CHƯƠNG 25: NGÀI ÚC, ĐẾN CHƠI KHÔNG?

678 77 3
                                    

Cố Diệp thuần túy là không muốn phản ứng lại, còn Cố Đức Thành chắc chắn có địch ý với Hội Huyền Thuật Học, "Tôi mặc kệ các người làm cái gì, con trai tôi sau này sẽ không có quan hệ với các người, tránh xa con tôi ra một chút."

Người của Hội Huyền Thuật Học xấu hổ đứng tại chỗ, cũng không biết mình dụng tới vị lão đại này chỗ nào.

Tới lúc lên xe rồi, Cố Đức Thành nghiêm khắc nói với Cố Diệp: "Hội Huyền Thuật Học, vừa nghe đã cảm thấy giống như mấy cái tổ chức phong kiến ngầm, nếu mày dám đi làm đạo sĩ, ba đánh gãy chân liền."

"Dạ ba, con nghe lời ba." Cố Diệp móc di động ra, tìm được gameshow nổi tiếng nhất hiện tại, ngoài miệng đáp ứng đặc biệt thành kính.

Cố tổng lại muốn đánh con, "Quy tắc con cháu đâu, mày đọc cho ba nghe một lần."

Cố Diệp thở dài, tắt video, "Cha mẹ gọi trả lời, chớ chậm. Cha mẹ kêu làm, chớ lười. Cha mẹ dạy, yên lặng lắng nghe. Cha mẹ trách, phải nhận. Ba nói, con quỳ, con nghe."

Sắc mặt Cố Đức Thành hòa hoãn, "Làm sao con biết Lý Thắng Khải trốn thuế, lậu thuế? Tính ra được à?"

"Nghề đoán mệnh này, sau khi nhìn thấu thiên cơ còn phải nhờ vào phỏng đoán cá nhân."

"Đầu óc không xài được thì không làm được nghề này à?"

"Dạ, đúng vậy."

Cố Đức Thành bị chọc cười, "Trước kia sao ba không thấy con thông minh như vậy?"

Cố Diệp nghiêm trang nói: "Ngày xưa bị ba đánh sợ, không dám giỡn."

"Vậy sao bây giờ có thể giỡn?"

"Bây giờ biết ba luyến tiếc đánh chết con."

Ba Cố nghẹn lời, nói thực sự có đạo lý.

Lúc này Cố Diệp nhìn thoáng qua bên ngoài cửa sổ, ánh mắt sáng ngời, đột nhiên hỏi: "Chiếc xe phía trước kia có phải của Lý Thắng Khải hay không?"

Tài xế nhìn thoáng qua, "Đúng vậy, cái này cũng có thể tính được hả?"

"Khí tràng giống nhau thôi, dừng xe, tôi xuống một chút."

Cố Đức Thành lạnh mặt nhìn Cố Diệp yêu cầu, vốn định ngăn cậu, ngẫm lại hình như đã lâu lắm rồi không ngồi chung xe với con trai, cũng thật lâu không thấy được Cố Diệp có thể tự nhiên đưa ra yêu cầu như vậy, nên cũng nhịn.

Cố Diệp chuyển động quanh xe Lý Thắng Khải một vòng, cười vỗ đầu xe rồi cười tủm tỉm trở lại trên xe, "Đi thôi."

Tài xế thông qua kính chiếu hậu nhìn khóe miệng tươi cười của Cố Diệp, cũng không dám nói nhiểu, cảm giác Cậu ba cười rất xấu xa.

Ngày hôm sau có người đồn đãi, Lý Thắng Khải trên đường về nhà gặp quỷ đánh tường, chạy ngoài đường vành đai bao quanh thành phố hơn nửa ngày, trời sắp sáng mới tìm được đường.

Bị Cố Diệp quậy một trận như vậy, không ít người trong giới đều hỏi thăm có phải Lý Thắng Khải trốn thuế, lậu thuế thật hay không, đặc biệt là những người muốn hợp tác với hắn, ai cũng tìm người điều tra một chút, tuy rằng không có chứng cứ thiết thực, bất quá trong lúc điều tra vẫn phát hiện có chút vấn đề. Áp lực hợp tác với người đắc tội với Cố Đức Thành, vốn dĩ có nguye hiểm, hiện tại đối phương còn có khả năng phạm pháp, còn ai muốn đi mạo hiểm nữa? Trong lúc nhất thời, hợp đồng hủy vô số, cổ phiếu ngã thẳng xuống đáy cốc.

NGƯỜI QUÈ CŨNG BỊ TA LỪA TỚI ĐỨNG DẬYDonde viven las historias. Descúbrelo ahora