Chương 38 :

873 53 1
                                    

Tinh Duyệt là một công ty giải trí, giỏi nhất là chuyển hướng gió các tin tức trên mạng, ngoài ra còn nuôi 1 đám thủy quân.

Nhưng thủy quân mà Khương Tú tìm cũng không phải do Tinh Duyệt nuôi, mà tìm đến một công ty nuôi thủy quân nổi tiếng. Mà công ty kia, luôn lấy danh làm việc ổn thỏa.

Nhưng bây giờ công ty này đã bị xử lý nguyên ổ, mang cả người và máy tính vào trong cục cảnh sát.

Người đại diện của Khương Tú còn muốn đi hỏi thăm một chút nhưng chẳng hỏi ra được gì.

Khương Tú và người đại diện của cô ta lập tức cảm thấy sốt ruột, ông Bành thế mà lại chẳng để trong lòng:" Bắt thì bắt, bọn họ cũng chẳng làm gì vi phạm pháp luật, cùng lắm thì qua hai ngày sẽ được thả thôi."

Mấy năm gần đây, nước nhà vẫn luôn để ý đến chuyện bạo lực mạng. Đối với chuyện này quản chế rất nghiêm khắc. Muốn viết gì ở trên mạng cũng phải chú ý từ ngữ. Trong suy nghĩ của ông Bành, công ty thủy quân kia sở dĩ bị xử lý, phỏng chừng là do làm trang web 18+.

Chỉ cần điều tra rõ không có chuyện như vậy, những người đó hẳn sẽ được thả ra.

Nghe ông Bành nói như vậy, Khương tú cũng thở dài nhẹ nhõm.

Nhưng mà... Bọn họ cũng vui mừng quá sớm rồi.

Đến tối, công ty thủy quân kia thế mà bị đưa lên bản tin thời sự!

Nữ phát thanh viên xinh đẹp trên thời sự nở nụ cười công thức, đưa thông tin ở thành phố B cảnh sát bắt giữ một đám người " Thông qua bịa đặt, hãm hại người khác để kiếm lời"

Trong bản tin, còn có thêm cả video lúc bắt giữ đám người trong công ty thủy quân kia. Trong video có thể thấy cảnh sát phá cửa mà vào, sau đó bắt toàn bộ hơn mười mấy người đang " làm việc" trước máy tính.

Nữ phát thanh viên lại tiếp tục. Tuy rằng chỉ bắt giữ được mười mấy người nhưng thông qua đám người đó còn có hơn 1 ngàn người liên lạc với nhau qua mạng. Thành viên vị trí trung tâm cũng phải hơn 200 người. Bọn họ đăng nhiều tin tức giả lên mạng, sau đó dẫn hướng dư luận, mỗi ngăn kiếm lời đến mấy ngàn vạn tệ.

Cuối cùng cô lại không thiếu đoạn tổng kết muốn người nghe có thể hài hòa xã hội, loại bỏ những tin tức không đáng tin trên mạng...

Khương Tú không xem bản tin thời sự nhưng ông Bành ngày nào cũng xem. Thậm chí quốc gia có văn kiện gì mới, ông ta đều đi tìm hiểu đầu tiên để nắm rõ hướng đi chính sách quốc gia.

Cũng bởi vì như vậy, khi ông ta thấy được tin tức này, cả người đều ngây ngẩn.

Cái công ty thủy quân này, thế mà lại bị đưa lên bản tin thời sự, đây... là chọc phải chuyện lớn rồi!

Quốc gia đây là muốn xen vào chuyện này?

Ông Bành lập tức liên hệ với những mối quan hệ quen biết phía trên muốn biết rõ tình huống cụ thể.

Mà lúc này...... Cố Ngôn Tử đang ở  trong nhà cậu mình, ngồi nghe cậu răn dạy.

" Cậu biết cháu bỏ nhà đi, không nghĩ rằng sau khi bỏ nhà đi lại còn còn làm việc ngu xuẩn!" Cậu của Cố Ngôn Tử tên là Tô Bằng Hải, ông đã hơn 40 tuổi, tóc chải ngược lên không một chút cẩu thả nào, ánh mắt sắc bén, cả người nhìn vô cùng nghiêm túc.

Đại thiếu trở về. ( Edit ) (danmei)Where stories live. Discover now