Chương 2

6.8K 738 83
                                    

EDIT: morticia.

"... Hạng mục khu Lão Thành, anh hai Tống có hứng thú không?"

"Cậu một mình ăn không hết, thì để tôi giúp cậu ăn bớt."

"Vậy cảm ơn anh."

...

Những người tuổi khá lớn đang đàm luận chuyện của công ty, mấy người trẻ tuổi cảm thấy nhàm chán, nhưng ra ngoài ngồi cùng trưởng bối lại càng nhàm chán, cho nên thuận miệng tán gẫu.

"Cố Tiểu Bạch, sao không gọi chị dâu xuống? Lúc bọn họ kết hôn tôi đang ở nước ngoài không về kịp, còn chưa thấy được dáng vẻ mỹ nhân hàng phục được Cố Hoài nữa."

"Còn không phải hai con mắt một cái mũi một cái miệng à, có gì đáng xem." Cố Cẩn quẹt quẹt khóe môi, hiển nhiên đối với Giang Vãn Ca không hề quan tâm. Cậu là cháu trai nhỏ nhất Cố gia, hồi bé da trắng như tuyết, nên có tên gọi khác là Tiểu Bạch.

"Khác chứ, tốt xấu gì cũng là người đầu tiên kết hôn trong đám, có thể khiến Cố nhị thiếu hoa tâm quay đầu, không tiếc hủy hôn cùng Lâm gia, cô gái này phải có chỗ nào đó đặc biệt?" Tống An hết sức tò mò.

Tống An mở đầu, những người khác cũng xoay qua bàn luận.

"Lại nói, cô Lâm gia kia cũng thật đáng thương, một lòng thích Cố Hoài, lại bị tiểu minh tinh ngáng chân. Đáng lẽ, lấy xuất thân của Lâm Tô, cho dù ai cưới cô đều phải thắp nhang cầu nguyện, đáng tiếc, Cố Hoài không thích." Con gái duy nhất Lâm gia, còn là cháu ngoại Tô gia, thân phận này đủ để nghiền áp tất cả thế gia tiểu thư trong vòng.

"Mỹ nhân mọt sách Lâm gia? Quên đi, quá chất phác, nghĩ cũng không dám nghĩ." Lấy về làm cảnh? Nghĩ Lâm gia với Tô gia chết hết rồi à? Dám để con gái bọn họ chịu ủy khuất?

"Xuỵt, đừng nói nữa, Lâm Lãng với mấy người Tô gia đến rồi."

Những người còn lại ngẩng đầu, đúng lúc nhìn thấy trong phòng yến hội một đoàn người đi tới, dẫn đầu là Lâm Lãng, phía sau còn có hai anh em Tô Dung Tô Dịch. Những người kia không lạ gì, ngược lại là cô gái bên người Lâm Lãng, làm người ta có chút ngoài ý muốn.

Cô gái mặc lễ phục trắng, có đôi mắt cực kỳ xinh đẹp, như ngọn núi thanh tuyền* trong trẻo thấu triệt, không nhiễm bụi trần, sạch sẽ thuần túy. Dung mạo của cô không tầm thường, nhưng càng làm người ta khó mà xem nhẹ chính là khí chất bất phàm, nhạt như tiên giáng trần, phảng phất như không thuộc về trần tục, vạn vật khó lọt vào mắt cô.

* Thanh tuyền: Trong sạch.

Cô gái này là con bé mọt sách chất phác? Tất cả mọi người đều có chút khó tin. Lúc trước tiếp xúc với cô rất ít, thậm chí ngay cả đôi câu vài lời cũng chưa từng, đối với cô ấn tượng chỉ dừng lại ở lời đồi đại của người khác ——.

"Lâm Tô thích đọc sách, mỗi ngày ôm sách không buông tay."

"Lâm Tô ở đâu cũng đọc sách, kể cả giờ ra chơi."

...

Những việc như vậy, khiến người ta lưu lại ấn tượng cô là con mọt sách. Hôm nay gặp mặt, mới biết lời đồn cách xa hiện thực bao nhiêu.

Xuyên Nhanh: Tôi Là Đại Boss.Where stories live. Discover now