Chương 5

5.9K 618 88
                                    

EDIT: morticia.

Cố Tiểu Bạch đùng đùng nổi giận về nhà, muốn đưa ghi hình cho cả nhà xem, để bọn họ thấy rõ bộ mặt thật của Giang Vãn Ca. Nhưng đi nửa đường cậu khôi phục lí trí, cảm thấy làm vậy hình như không ổn.

Thứ nhất, chuyện này ở Cố gia, đối với cậu là chuyện xấu, càng ít người biết càng tốt. Thứ hai, nhà bọn họ cũng không phải gia đình hòa thuận vui vẻ gì, cha mẹ chú bác âm thầm phân cao thấp, tranh quyền đoạt lợi, chuyện này mà bị gia đình bác hai biết, chắc chắn sẽ nắm lấy mánh khóe, phong ba bão táp. Thứ ba, quan hệ giữa cậu với nhị ca rất khó nói, trước mặt thì anh em tình thâm, thật ra sau lưng mỗi người đều có suy nghĩ riêng, chuyện đội nón xanh cho anh ta, mặc dù mình bị trúng thuốc, cậu không sai, nhưng không chắc nhị ca sẽ có suy nghĩ gì, nói ra chỉ làm mọi người thêm lúng túng.

Quan trọng nhất là, cậu không gánh nổi chuyện này! Bị người hạ thuốc đã rất mất thể diện, vậy mà còn bị Giang Vãn Ca chim sẻ rình sau lưng tính kế, đây không chỉ là ngốc thường, mà là ngu đến mức khiến người ta giận sôi.

Nghĩ đến đây, Cố Tiểu Bạch quay xe, đi Lâm gia.

Lâm Tô nhìn ra, biết Giang Vãn Ca và cậu đã làm ra chuyện tốt gì. Nhưng nhìn vẻ mặt cậu, chắc ấn tinh thần vẫn có tác dụng, không ngu ngốc bị Giang Vãn Ca dắt mũi.

Cố Tiểu Bạch ngậm miệng im lặng nửa ngày, nhìn Lâm Tô khí định thần nhàn đọc sách, không để ý đến cậu, không khỏi cảm thấy ủy khuất, "Sư phụ, đồ nhi bị bắt nạt."

Lâm Tô thần sắc bình đạm, không động tĩnh, "Chuyện đã qua, không cần suy nghĩ nhiều." Nghĩ nghĩ, vẫn nên an ủi cậu một câu, "Yên tâm đi, cậu không phải người duy nhất."

Cố Tiểu Bạch sợ hãi, "Sư phụ, người biết?" Cậu còn chưa nói gì, Lâm Tô đã biết cậu gặp chuyện gì? Cậu còn muốn giấu nhẹm chuyện này vào bụng!

Đúng rồi, cô đã nói cô biết xem tướng, khi đó còn nói đỉnh đầu nhị ca một đám mây xanh lá, bây giờ, không phải thành sự thật? Mặc dù người cho đội nói xanh là cậu.

Thì ra sư phụ là đại sư ẩn mình, không chỉ biết công pháp, còn biết quá khứ lẫn tương lai, năng lực siêu phàm.

"Sư phụ, vậy bây giờ con nên làm gì?" Cố Tiểu Bạch tự cho là đã phát hiện thân phận bất phàm của sư phụ, thành thật thỉnh giáo.

"Nếu tôi là cậu, sẽ nói chuyện này cho Cố lão gia tử, không để người khác có cơ hội trả đũa." Lâm Tô nói.

Trong nguyên tác, Cố Tiểu Bạch bị Giang Vãn Ca nói hai ba câu làm giao động, lại bị dáng vẻ đáng yêu điềm đạm của cô ta khơi dậy lòng áy náy, cho là mình trúng thuốc ép buộc cô ta, cũng không xem ghi hình giám sát, hai người ngầm hiểu giấu chuyện này. Về sau phát sinh chuyện, Cố Hoài tức Cố Tiểu Bạch không nể tình anh em đội nón xanh cho anh ta, câu dẫn chị dâu mình, ở Cố gia nháo lên. Lúc đó Cố Tiểu Bạch đã ngầm nảy sinh tình cảm với Giang Vãn Ca, ôm hết mọi chuyện lên người mình. Cũng vì vậy, bị bắt nhược điểm, nhà bác ba biết đuối lý nên nhượng bộ nhà bác hai rất nhiều chuyện.

Đến khi quá nhiều chuyện xảy ra, Giang Vãn Ca không chỉ đội một nón xanh lên đỉnh đầu Cố Hoài, Cố Tiểu Bạch chỉ là một trong số đó, người sáng suốt đều biết vấn đề nằm trên người Giang Vãn Ca, nhưng chẳng thể làm gì! Không chỉ Cố Tiểu Bạch, Cố Hoài, Cố Quân còn mấy nam nhân khác có quan hệ với Giang Vãn Ca, tất cả đều yêu cô ta, thề sống chết vì cô, xung quanh giận dữ vì hồng nhan, không ngại đối nghịch với trưởng bối, dằng co với người nhà. Vì Giang Vãn Ca cái gì cũng làm, không có biện pháp.

Xuyên Nhanh: Tôi Là Đại Boss.Where stories live. Discover now