Thế giới II: Chương 11: Nhóm Hồng Bao Năm 1970.

6.9K 510 20
                                    

EDIT: Vee Chimtee.

Thế giới II: Nhóm Hồng Bao Năm 1970.

Lâm Tô cầm chén sứ trắng, trong chén là một cục cơm nắm đen thui nhìn không ra hình dáng, cùng nửa củ khoai lang, đây là bữa tối của cô.

Cơm nắm dùng lương khô trộn với rau dại, trong trí nhớ nguyên chủ, bọn họ vẫn thường ăn như thế. Vì thức ăn mỗi người có giới hạn, thường xuyên ăn không no, chỉ có thể nghĩ cách chế biến rau dại cho đỡ đói.

Thời đại này, ngay cả rau dại cũng là xa xỉ, khắp núi đồi đều bị quét sạch, ngay cả cọng cỏ cũng không chừa. Bọn họ là thanh niên tri thức xuống nông thôn, không có kinh nghiệm, chỉ đào được rất ít. Mà cũng đã là mùa đông, sau ngay cả rau dại cũng không có ăn.

Lâm Tô nếm thử cơm nắm, thứ này giống bề ngoài rất khó ăn, yết hầu khô rát khó chịu. Bất đắc dĩ, Lâm Tô đành cầm khoai lang lên ăn trước, chờ cuống họng hoạt động lại, lại tiếp tục đọ sức với thứ này.

Vì buổi tối không cần làm việc, nên không dám ăn nhiều, cô là người ăn ít nhất, chỉ có thể ăn lửng bụng, tuyệt đối không thể ăn no.

Thời đại gian khổ như vậy, vẫn còn nhiều người suy nghĩ như thế, thật không thể tưởng tượng nổi.

Không sai, thế giới Lâm Tô xuyên qua lần này, là thể loại tiểu thuyết thời đại thịnh hành nhất Tấn Giang*.

*Tấn Giang: Trang truyện có tính phí phổ biến nhất TQ.

Nhân vật chính thế giới này tên là Triệu Thanh Mai, Lâm Tô là thành viên trong đội sản xuất của Triệu gia ở nông thôn. Nhưng nhân vật chính không phải nông dân Triệu Thanh Mai, mà là Triệu Thanh Mai ở thế kỉ hai mốt xuyên qua.

Triệu Thanh Mai vốn là công dân hiện đại, ngoài ý muốn xuyên đến thời đại khó khăn nhất năm 1970, thành cô gái nông thôn, cũng phát hiện mình có nhóm hồng bao thần kỳ. Trong nhóm có thành viên ở các thế giới khác nhau, bọn họ có thể trao đổi đồ vật. Thế là Triệu Thanh Mai từ cô nông thôn đen hôi, nghịch tập chiến thắng nhân sinh thành bạch phú mỹ*.

*Bạch phú mỹ: Gái nhà giàu =)).

Mà nguyên chủ của Lâm Tô, là vị hôn thê của nam chính. Nhưng nam chính không thích cô, chỉ thích Triệu Thanh Mai. Cho nên nguyên chủ nhảy nhót tạo các loại phiền phức, hiểu lầm; cuối cùng bị hai người liên thủ giải quyết, nam nữ chính HE.

"Lâm Tô, cô định làm gì?"

Lúc Lâm Tô nhớ lại kịch bản, bị người gọi tên, cô ngẩng đầu, nói chuyện là thanh niên tri thức lớn tuổi nhất bọn Tống Quốc Khánh. Những người khác đã ăn xong, cầm chén không nói chuyện phiếm, Lâm Tô lúc nãy thất thần, không nghe thấy bọn họ nói gì. Nên hỏi một câu, "Cái gì?"

"Thi đại học đó! Đừng nói là cô không biết?" Nữ thanh niên tri thức khác, Lý Tiểu Mai kinh ngạc nói, "Hai ngày nay tất cả mọi người đang bàn tán chuyện này, sao cô không sốt ruột chút nào vậy? Chỉ cần thi lên đại học, chúng ta có thể về thành phố! Cô không vội, không lẽ cô muốn cả đời đợi ở nơi này?"

Thì ra là chuyện này, Lâm Tô kế thừa toàn bộ ký ức của nguyên chủ, tự nhiên hiểu rõ chuyện về thành phố đối với những người thanh niên tri thức xuống nông thôn này có ý nghĩa như thế nào.

Xuyên Nhanh: Tôi Là Đại Boss.Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt