Chương 8

5.8K 578 40
                                    

EDIT: morticia.

"Anh, em muốn có phòng thí nghiệm."

Lâm Tô buông sách, nói với Lâm Lãng đang đọc báo.

"Được, anh chuẩn bị cho em." Lâm Lãng không do dự đồng ý, em gái anh từ nhỏ đã lạnh lùng giống như vô dục vô cầu*, khó mới có được thứ mong muốn, cho dù là sao trên trời, anh cũng hái xuống cho cô.

*Vô dục vô cầu: không có dục vọng hay nhu cầu.

Nhưng anh vẫn hiếu kì hỏi, "Em cần phòng thí nghiệm làm gì?"

Lâm Tô nhàn nhạt cười một tiếng, "Có rất nhiều ý tưởng thú vị, muốn thí nghiệm một chút."

Từ khi cô đến thế giới này đến giờ, một mực chăm chỉ học tập tri thức. Không giống với thế giới tu chân mơ hồ, thế giới này coi trọng khoa học kỹ thuật. Tất cả chỉ là người bình thường, không có năng lực hủy thiên diệt địa, cũng không có bản lĩnh phi thiên độn địa*, trong họ người có sức mạnh nhất chưa chắc sánh được với tu sĩ cấp thấp nhất. Nhưng họ chính là người bình thường, bọn họ sáng tạo ra khoa học kỹ thuật không gì sánh bằng.

*Phi thiên độn địa: Bay lên trời & độn thổ.

Thiên lý truyền âm* của tu sĩ Nguyên Anh còn kém một cái điện thoại nho nhỏ trong tay họ; Súc địa thành thốn* của Hóa Thần tu sĩ còn kém hơn máy bay xe lửa; Di sơn đảo hải* của Đại Thừa tu sĩ còn không bằng một viên đạn Nguyên.Tử; ngay cả Phá toái hư không* của Độ Kiếp tu sĩ cũng bị bọn họ nghiên cứu ra, bọn họ đã dạo bước ra vũ trụ bao la... Đủ thứ như vậy, đều do những người bình thường có tuổi thọ ngắn ngủi sáng tạo ra, cái này sao không khiến cô khiếp sợ?

*Thiên lý truyền âm: Truyền âm vạn dặm, truyền âm thanh vượt mọi địa hình khoảng cách.

*Súc địa thành thốn: Giống như độn thổ chăng? Mình cũng không rõ lắm.

*Di sơn đảo hải: Dời núi lấp biển.

*Phá toái hư không: Xé rách bầu trời/ hư không. (Cre: Trong comt). Cảm ơn bạn nhé.

Vì vậy, Lâm Tô chưa từng ỷ mình là tu sĩ, mà xem thường những người bình thường này. Ngược lại cần phải học hỏi thêm nhiều kiến thức của họ, lấy thừa bù thiếu. Cô lúc còn ở thế giới tu chân đã thích nghiên cứu học hỏi các loại, bây giờ tin tức truyền thông vừa hay cung cấp tiện nghi cho cô. Cô một bên học tập, một bên dùng ánh mắt tu sĩ xem thiếu điểm* giữa hai thế giới, từ đó phát hiện rất nhiều ý tưởng thú vị. Cho nên ngo ngoe muốn thí nghiệm thử.

(*) Thiếu điểm: điểm thiếu sót.

Văn minh tu chân, cùng văn minh khoa học kỹ thuật kết hợp với nhau, rốt cuộc sẽ phát triển thành cái gì, chính cô cũng rất mong chờ.

Lúc Lâm Tô đắm chìm trong thế giới của mình, không quên chú ý động thái của Giang Vãn Ca. Cô cắt đứt quan hệ giữa Giang Vãn Ca với mấy người kia, thật ra đã gián tiếp phá hủy vận thế của cô ta. Xem biểu hiện của Cố Hoài, bị Giang Vãn Ca nhiều lần cho đội nón xanh, hắn tuyệt đối không từ bỏ ý đồ. Lâm Tô chỉ cần ngồi đợi hai người cắn xé nhau, âm thầm châm thêm ngọn lửa là được.

Xuyên Nhanh: Tôi Là Đại Boss.Where stories live. Discover now