Chương 3: Chân tướng hé lộ

1.5K 147 16
                                    

CHƯƠNG 3: CHÂN TƯỚNG HÉ LỘ

Edit: Thiên Địa hội

___

Vì kích động quá mức nên Qúy Lạc Thủy ngất xỉu tại chỗ. Phản ứng này của anh khiến Lâm Bán Hạ bị dọa giật mình, nhanh chóng ngồi xổm xuống ấn huyệt nhân trung - giữa mũi và miệng, sau đó vỗ trán, đương lúc Lâm Bán Hạ bắt đầu suy nghĩ xem có nên gọi cấp cứu 120 không thì Qúy Lạc Thủy cuối cùng cũng tỉnh lại.

Chỉ là sau khi tỉnh lại, trạng thái của Qúy Lạc Thủy vẫn không khá hơn là bao, sắc mặt anh trắng bệch, lui lui vào ghế sô pha, nhìn chằm chằm vào ô cửa sổ ở góc phòng.

Lâm Bán Hạ nhỏ giọng gọi tên anh vài lần, Qúy Lạc Thủy mới hoàn hồn, dùng ánh mắt cầu xin nhìn Lâm Bán Hạ, run giọng hỏi: "Bán Hạ, tớ sợ cái cửa sổ kia quá, đấy thật sự là cửa sổ nhà sao?"

"Đúng vậy." Lâm Bán Hạ an ủi bạn mình: "Là cửa sổ..." Cậu nghĩ Qúy Lạc Thủy không tin, đứng lên đi tới bên cửa sổ, sau đó kéo chốt cửa rồi mở ra. Cửa sổ thủy tinh vừa mở, tiếng gió thổi bên ngoài càng thêm dữ tợn, lạnh lùng gào thét, táp vào gò má Lâm Bán Hạ.

Ngoài cửa sổ tối đen như mực, không thể nhìn được bất kì cái gì, không có sao, cũng không có trăng, chỉ có trời đêm đen thẫm, giống như một cái miệng lớn ăn thịt người.

Lâm Bán Hạ mở cửa sổ, quay đầu nhìn Qúy Lạc Thủy.

Qúy Lạc Thủy nhìn động tác mở cửa sổ của Lâm Bán Hạ lại càng sợ, run rẩy thúc giục Lâm Bán Hạ mau đóng cửa lại, đừng để vật kia thừa cơ xông vào.

Lâm Bán Hạ thấy anh quá kích động, không dám nhiều lời, chẳng thể làm gì khác hơn là gật đầu, vươn tay đóng cửa sổ thủy tinh lại. Có điều khi cậu khép cửa vào, ngón tay lại có cảm giác như chạm phải thứ gì đó dinh dính; nhưng chưa kịp nghĩ kĩ hơn thì cửa sổ đã được đóng lại rồi.

"Cậu nhìn đi, làm gì có gì đâu." Lâm Bán Hạ đóng cửa sổ xong, đến bên cạnh tiếp tục an ủi Qúy Lạc Thủy: "Có phải là cậu nhìn nhầm không? Tớ không đi nữa, ở nhà với cậu, mai cậu còn phải đi làm, đi ngủ trước đi."

Qúy Lạc Thủy cười khổ: "Sao có thể nhìn lầm được, căn phòng này rất quái dị... Bán Hạ, sao lúc đó cậu lại mua nơi này?"

"Giá cả hợp lý mà, cũng gần chỗ tớ làm việc." Lâm Bán Hạ nói, "Tớ không mua nổi nơi khác."

Qúy Lạc Thủy: "Xin lỗi, tớ không có ý đó."

Lâm Bán Hạ nói: "Tớ biết, cậu đi nghỉ trước đi, tớ ở phòng khách, có chuyện gì cứ gọi tớ." Cậu khoanh hai tay, giọng nói bình tĩnh, khiến cho Qúy Lạc Thủy có cảm giác vô cùng an tâm. Khi còn học đại học, anh đã cảm thấy lá gan của Lâm Bán Hạ rất lớn, dường như không có gì có thể dọa được cậu, dù là rắn, côn trùng, chuột, kiến, hay là yêu ma quỷ quái. Lâm Bán Hạ luôn như vậy, là một người hành xử dửng dưng.

Lúc này đã gần hai giờ sáng, Qúy Lạc Thủy bị kinh sợ một đêm quả thực đã rất mệt. Anh lê thân thể mỏi mệt tới phòng ngủ, nằm trên giường, nghe tiếng TV từ phòng khách truyền tới, nặng nề nhắm mắt.

Sau khi Qúy Lạc Thủy vào phòng, Lâm Bán Hạ cũng lén vào WC. Vừa rồi cậu không dám nói, sau khi đóng xong cửa sổ, cậu vẫn cảm thấy trên tay dinh dính. Cúi đầu nhìn thoáng qua, liền phát hiện ra trên ngón tay mình dính rất nhiều vết bẩn màu đỏ.

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now