Chương 32: Sergei và Ilenia

1.1K 84 2
                                    

Chương 32: Sergei và Ilenia

Edit: Thiên Địa hội

___

Sergei chạy như điên trong rừng rậm chết chóc. Phía sau anh là con quái gấu to lớn đang phát ra tiếng gầm gừ đáng sợ. Anh chưa từng nhìn thấy con gấu nào cao lớn như vậy, dáng vẻ của nó dường như đã không còn thuộc vào phạm vi "sinh vật" nữa. Mình có thể chạy thoát sao? Sergei cũng không biết. Anh đã trải qua nhiều chuyện dạng này lắm rồi, mỗi lần đều là cửu tử nhất sinh, hung hiểm vô cùng. Có thể sống sót mà thoát ra quả đúng như thể được Chúa ban cho kỳ tích. Anh không biết lúc này đây liệu kỳ tích có còn xảy ra nữa hay không, nhưng trước khi kỳ tích tan biến, anh nhất định phải dốc toàn lực để cứu sống chính mình.

Ilenia là người hợp tác của anh, một cô gái Nga xinh đẹp. Cô cũng giống như phần lớn những người khác, làm công việc này chỉ bởi thiếu tiền. Đúng vậy, nếu không phải vì thiếu tiền, ai sẽ mạo hiểm mạng sống mà làm việc nguy hiểm thế này chứ. Không một ai có thể biết tiếp đó sẽ gặp phải vật dị đoan đáng sợ thế nào, không một ai biết có thể thành công đem nó niêm phong cất vào kho hay không - mọi thứ đều là ẩn số, tràn đầy nguy hiểm, cũng làm cho người ta cảm nhận được kích thích chưa từng có từ trước tới nay.

Sergei lại khác với phần lớn bọn họ. Anh làm việc này chỉ bởi cảm thấy kích thích mà thôi: được nhìn thấy đủ loại vật phẩm vượt quá tầm giải thích của khoa học, được trải qua hàng loạt những sự kiện hung hiểm tréo ngoe. Gia đình Sergei rất giàu có, cũng không thiếu tiền, nhưng anh vẫn đam mê công việc này đến mức không thể kiềm chế bản thân. Công việc du tẩu cùng cái chết cận kề thế này làm cho anh cảm thấy mạng sống thật ý nghĩa.

Sergei nghe tiếng quái vật gầm gừ phía sau, adrenalin càng tiết ra nhiều hơn. Anh cố hết sức chạy thật nhanh, không dám ngừng lại dù chỉ một giây, mãi đến khi toàn thân kiệt lực mới thở hổn hển mà xụi lơ trên mặt đất. Xung quanh không còn tung tích đồng bạn, Sergei nằm trên mặt đất cười ha hả. Anh cười một lát rồi thôi, vừa bò dậy từ dưới đất vừa ngâm nga một bài hát thiếu nhi, chỉnh trang bản thân một chút rồi xoay người trở về theo đường cũ.

Trên đường về anh thấy rất nhiều cây cối bị hư hại, chỉ là không có thi thể và vết máu nào như trong tưởng tượng. Xem ra tất cả mọi người đều trốn thoát cả rồi. Sergei lấy sổ tay ra vừa đi vừa ghi lại, trong ghi chép cũng mô tả cặn kẽ dáng dấp quái vật và biểu hiện hoảng sợ của mọi người. Anh nhớ rõ, anh như còn nghe thấy một tiếng súng vang, chỉ là không biết ai là người xui xẻo nổ súng, dẫn dụ con gấu kia tới.

Sau khi ghi chép xong, Sergei bắt đầu lên kế hoạch cho hành trình tiếp theo. Trang bị của anh không bị thất lạc, nước và lương thực có thể đủ cho nửa tháng, chỉ là sẽ có người không may mắn như vậy, trên đường về anh nhìn thấy trang bị của Ilenia, Trong đó có tất cả vật tư, nước, thức ăn, đá đánh lửa và một vài vật phẩm cần thiết cho việc sinh tồn trong rừng rậm khác. Xem ra trong lúc chạy trối chết kia, IIenia đã ném mấy thứ này đi hòng giảm bớt trọng lượng.

Sergei kiểm tra một chút, sau đó cảm thấy tình huống không ổn. Anh phải nhanh chóng tìm được Ilenia đang mất tích, nếu không, gần như cô sẽ chẳng còn hi vọng sống sót. Nhưng mà có thể tìm được cô không? Trong khu rừng kỳ quái này, Sergei không dám chắc chắn bất cứ điều gì.

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử Tựजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें