Chương 23: Khai tiệc

1.1K 110 17
                                    

CHƯƠNG 23: KHAI TIỆC

Edit: Thiên Địa hội

__

Hai mắt Lâm Bán Hạ bừng sáng.

"Hôm đó tôi đi lấy nước." Tương Nhược Nam nói: "Thấy anh ta trượt ngã bên dòng suối, sau đó... đập đầu vào khe đá. Tôi muốn giúp một tay nhưng không sao kéo anh ta ra được." Cô cụp mắt, giọng nói run rẩy: "Tôi cũng không biết tại sao lại có chuyện trùng hợp như vậy, hai hòn đá đó, như thể có sinh mệnh mà lao đến cắn đầu anh ta... Sau đó anh ta chết, tôi sợ những người khác nếu biết sẽ hiểu lầm tôi nên không nói."

Tống Khinh La: "Anh ta cũng tới suối lấy nước?"

"Chắc không phải." Tương Nhược Nam trả lời: "Tôi không thấy bên bờ suối có đồ múc nước."

Tống Khinh La trầm ngâm một lại, lại hỏi thêm: "Nguyên nhân cái chết và địa điểm tử vong của mỗi người trong thôn có được ghi lại không?"

"Có." Tương Nhược Nam nói: "Tất cả đều ở chỗ ông Hà. Bối phận của ông ấy cao, lại am hiểu việc chữa bệnh nên bình thường thi thể đều được mang tới chỗ ông ấy đầu tiên." Cô nói: "Nhưng tôi nghĩ các anh không nên tới chỗ của ông ấy, ông ấy... không có thiện cảm với người ngoài."

Tống Khinh La nói: "Được rồi, người đầu tiên chết trong thôn chết vào lúc nào?"

"Khoảng giữa tháng ba." Tương Nhược Nam nói: "Tôi nhớ rất rõ, khi ấy tiết trời rất đẹp, tuyết trên núi cũng bắt đầu tan... người nọ giặt xong quần áo bên suối thì về nhà, chẳng ngờ được nửa đường lại trượt ngã, cứ như vậy gãy cổ mà chết."

Tương Nhược Nam nói xong, nước trong bình cũng đã đầy. Cô cẩn thận gánh lên, chuẩn bị đi về. Lâm Bán Hạ nhìn Tống Khinh La: "Đi không?"

"Đi." Tống Khinh La gật đầu.

Tuy không ai nói là đi đâu, nhưng họ đều biết rõ.

Cuối cùng Hạ Hoè An không thể chờ đến lúc trời sáng. Tống Khinh La và Lâm Bán Hạ ra ngoài khoảng một tiếng, trời bắt đầu đổ mưa. Giọt như rất lớn, to như hạt đậu vô cảm đập xuống mặt đất, tạo thành những cái hố nho nhỏ.

Mâu Hinh Tư thay quần áo và thu dọn hành lí xong bèn ngồi cạnh Hạ Hoè An. Cô nhìn ra ngoài cửa sổ, trong mắt có vẻ u buồn, không biết là đang nghĩ gì.

Hạ Hoè An nói: "Chúng ta đi thôi." Nhìn trời như có điềm chẳng lành.

"Đi đâu?" Mâu Hinh Tư hỏi.

"Đương nhiên là đưa cô ra khỏi thôn." Hạ Hoè An hơi lo: "Cô chờ chút, tôi đi tìm đồ che mưa, sẽ về ngay."

Mâu Hinh Tư "ừm" một tiếng, nhìn Hạ Hoè An đẩy cửa đi ra.

Mưa vẫn rơi nặng hạt, tựa như một tấm màn dày che kín mọi nguồn sáng, vây khốn toàn bộ thế giới ở bên trong. Trong tiếng mưa rào rào, Mâu Hinh Tư lại nghe thấy một âm thanh kì lạ. Nó như tiếng kêu khóc, lại như tiếng kêu rên, nhưng cũng như thể tiếng than nhẹ. Cô biết âm thanh mình nghe được là có thật, giống như trước kia cô nghe thấy tiếng gõ trong quan tài và tiếng gõ cửa vậy; người ở sau cánh cửa kia và âm thanh đang phát ra, cũng là thật...

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now