Chương 10: Trong video

1.5K 132 6
                                    

CHƯƠNG 10: TRONG VIDEO

Edit: Thiên Địa hội

___

Vương Kim Tiếu là một người theo chủ nghĩa vô thần. Hắn không tin vào cái gọi là kiếp trước kiếp này, cũng không tin Thần tín Phật, chỉ biết rằng người chết như ngọn đèn đã tắt; dù khi còn sống có lợi hại đến mức nào đi nữa, sau khi chết cũng chỉ là một nắm đất vàng. Hắn làm việc ở đây đã lâu, số thi thể nhìn thấy không đến tám trăm thì cũng một nghìn, chết bởi bệnh tật, chết bởi tai nạn, tự sát, bị giết; lúc đầu khi đối diện với những việc này còn có chút cảm xúc, về sau đã hoàn toàn chết lặng.

Trong mắt Vương Kim Tiếu, thi thể chỉ là một khối thịt không có sự sống. Xác chết biết đi ư? Vương Kim Tiếu chưa bao giờ băn khoăn về vấn đề này. Người đã chết thì chắc chắn sẽ không nhúc nhích được, mà nếu như có nhúc nhích một chút, thì cũng có thể dùng kiến thức vật lí để giải thích. Vì vậy đêm hôm đó, khi nghe được âm thanh vọng ra từ kho lạnh, suy nghĩ đầu tiên của hắn là, có vật sống vào được bên trong.

Vương Kim Tiếu không suy nghĩ nhiều, nhanh chóng đi tới kho lạnh, giơ tay kéo ngăn chứa thi thể ra. Hắn cẩn thận quan sát bên trong, nhưng không tìm được bất kì vật sống nào như đã nghĩ.

Túi đựng xác lẳng lặng nằm trong ngăn lạnh, khuất mắt người, khiến cho người ta không thể thấy được hình dáng của thi thể bên trong. Nhưng Vương Kim Tiếu chợt chú ý một chi tiết, khoá của túi đựng xác bị kéo ra một đoạn ngắn. Hắn thấy vậy, trong miệng thầm chửi vài câu, đoán rằng do nhân viên mới tới làm không cẩn thận, ngay cả việc này cũng quên.

Vương Kim Tiếu tiện tay kéo khoá lại, đẩy ngăn lạnh vào trong, lại quay về chỗ ghế ngồi, vừa chơi điện thoại vừa trực đêm.

Nhà xác vào buổi tối vô cùng yên tĩnh, không khí nặng nề chết chóc, khiến cho người ta không muốn đến gần. Vương Kim Tiếu nhớ tới gia đình mới bị đưa tới, trong lòng cảm thán, thật sự quá thảm. Gia đình này có năm người, ngoại trừ người vợ may mắn sống sót, người chồng cùng cha mẹ và con trai đều chết trên cùng một chiếc xe; tử trạng thì khỏi nói, là những thi thể thê thảm nhất mà Vương Kim Tiếu nhìn thấy gần đây.

Sau khi thi thể được đưa tới, bọn hắn cũng liên hệ với thân nhân, hỏi về việc mai táng.

Vương Kim Tiếu khá ấn tượng với người thân của gia đình này. Đó là một người phụ nữ trẻ xinh đẹp, chỉ là thoạt nhìn có vẻ âm u, khiến cho người ta không thoải mái. Khi hắn hỏi về việc mai táng, cô ta cứ lơ đãng như đang nghĩ gì đó, mãi tới khi hắn hỏi lúc nào có thể hoả táng được, tinh thần cô ta mới tỉnh táo hơn một chút.

"Không cần vội." Sắc mặt cô trắng bệch, lại trang điểm đậm, tô son rất đỏ, nhìn qua giống như một thi thể được trang điểm trong nhà tang lễ: "Không cần hoả táng vội."

"Những để ở đây lâu cũng không hay lắm." Vương Kim Tiếu cẩn trọng lựa lời, chỉ sợ chạm vào nỗi đau của thân nhân, hắn nói: "Nên sớm ngày mồ yên mả đẹp."

Không ngờ nghe hắn nói xong, người phụ nữ phá lên cười, trong tiếng cười lại có vẻ trào phúng khó hiểu. Cô như đang giễu nhại Vương Kim Tiếu, cũng như đang giễu nhại chính mình. Cô nói: "Yên? Chôn xuống đất là yên rồi đúng không?"

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now