Chương 25: Người chết và canh

1.1K 111 17
                                    

CHƯƠNG 25: NGƯỜI CHẾT VÀ CANH

Edit: Thiên Địa hội

_

"Sao thế?" Tống Khinh La thấy trạng thái của cậu không đúng lắm: "Thấy cái gì rồi?"

"Có thứ khác, trên mấy miếng thịt kia có một đồ vật, giống như hòn đá." Thân thể Lâm Bán Hạ bắt đầu run run, không biết là do lạnh hay vì gì khác: "Tôi sờ một cái, cảm giác... không ổn."

Tống Khinh La vừa nghe Lâm Bán Hạ đã chạm vào vật kia, khuôn mặt lập tức trở nên nghiêm túc, hắn nói: "Cậu lên đi đã." Nói rồi đưa tay ra.

Dù không biết tại sao Tống Khinh La lại phản ứng nghiêm trọng như vậy nhưng Lâm Bán Hạ vẫn ngoan ngoãn nghe lời, cầm bàn tay đang vươn ra của Tống Khinh La. Tống Khinh La chợt dùng sức, muốn kéo Lâm Bán Hạ ra khỏi nước; thế nhưng trong chớp mắt này, đá dưới chân hắn bị đạp vụn, Tống Khinh La mất thăng bằng, chớp mắt ấy, hai người sắp sửa rơi vào trong nước -

May mắn Tống Khinh La phản ứng cực nhanh, hắn bám vào vách đá vừa trơn vừa ướt bên cạnh, vững vàng giữ được thân thể của hai người. Nhưng dù vậy, hơn một nửa người Tống Khinh La vẫn bị dính nước. Hắn hít sâu một hơi, chậm rãi kéo Lâm Bán Hạ ra khỏi nước.

Sau khi lên bờ, Lâm Bán Hạ lau mặt hỏi: "Anh không sao chứ?"

Tống Khinh La nói: "Không sao."

Lâm Bán Hạ hỏi: "Tiếp theo phải làm gì? Có cần lấy vật kia ra không?"

Tống Khinh La xác nhận lại lần nữa: "Cậu đụng vào vật kia rồi phải không?"

Lâm Bán Hạ thấy biểu tình của Tống Khinh La không đúng lắm, bèn lưỡng lự gật đầu: "Lúc tìm nó không cẩn thận chạm vào rồi."

Tống Khinh La: "Được, cậu ở đây, cố gắng đừng cử động. Tôi xuống dưới xem."

Lâm Bán Hạ nghe vậy sửng sốt: "Anh muốn xuống dưới? Nhưng anh không thích nước mà?"

"Không sao." Tống Khinh La nhẹ giọng. Hắn nói xong, nhận lấy đèn pin trong tay Lâm Bán Hạ, cũng không cởi quần áo mà nhảy luôn xuống ao sâu. Lâm Bán Hạ còn chưa kịp phản ứng đã thấy Tống Khinh La biến mất trước mắt mình. Đèn pin đã bị Tống Khinh La mang đi, Lâm Bán Hạ nhìn xuống khoảng nước tối đen, chỉ nghe thấy tiếng nước chảy ào ào bên tai.

Cậu đứng tại chỗ, mặc lại áo ban nãy đã cởi ra. Không biết từ đâu trong hang núi thổi tới một cơn gió lạnh, táp vào người Lâm Bán Hạ khiến cậu nổi da gà.

Cậu nghe lời Tống Khinh La dặn, không dám đi lại lung tung, nhưng vẫn thường xuyên nhìn xuống làn nước màu đen. Thời gian bấy giờ bỗng trở nên thật dài, người vào trong nước từ đầu đến cuối vẫn chưa ngoi lên. Lâm Bán Hạ cầm ba lô của Tống Khinh La, trong lòng lo lắng. Cậu suy nghĩ một chút, lấy điện thoại di động ra, dựa vào nguồn sáng yếu ớt để chiếu vào ao nước, nhưng vẫn không thấy gì cả.

Thời gian trôi nhanh, bất tri bất giác lại một phút nữa trôi qua. Nỗi lo trong lòng Lâm Bán Hạ càng lúc càng lớn, nhưng vào lúc này bên tai cậu lại có tiếng nước, như thể có vật gì đang di chuyển dưới đó vậy. Lâm Bán Hạ vui vẻ, tưởng là Tống Khinh La ngoi lên, song khi thấy rõ bóng đen phát ra tiếng nước, sự vui vẻ trong lòng cậu lập tức bị quét sạch không còn chút gì.

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now