Chương 34: Trung tâm

1.1K 82 1
                                    

Trời vẫn nắng vàng rực rỡ, hoặc có lẽ từ lúc họ bắt đầu tới đây, bầu trời này chưa từng có dấu hiệu sẽ mưa. Ba người Lâm Bán Hạ sửa sang lại hành lý, ăn bữa sáng đơn giản xong liền lên đường. Trước tiên họ phải đi qua con sông rộng nhưng có vẻ không sâu này. Hôm qua Lâm Bán Hạ xuống nước bắt cá đã thăm dò được, chỗ sâu nhất của con sông cũng chỉ tới đầu gối, có thể cõng hành lý trên lưng, cẩn thận chuyển qua là được.

Kỹ năng bơi của Lâm Bán Hạ rất tốt, vì vậy xung phong đi đầu, Lý Tô đi thứ hai, Sergei đi cuối cùng. Cậu cởi tất xắn quần, thận trọng giẫm lên tảng đá mà đi tới bờ kia sông, sau đó vẫy tay với bọn Lý Tô, ý bảo họ đi tới.

Ban ngày đến rồi, Lý Tô lại phải võ trang đầy đủ, kính râm khẩu trang không thiếu cái nào, giống như Lâm Bán Hạ, anh cũng an toàn tới được bờ bên kia.

Tiếp đến là Sergei. Thực tế, anh ta là người cường tráng nhất trong ba người, theo lý thuyết mà nói, vượt qua con sông nước chảy không xiết này căn bản không phải là việc khó, vì vậy Lâm Bán Hạ và Lý Tô cũng không lo lắng lắm, có điều một việc ngoài ý muốn đã xảy ra.

Lúc tới giữa sông, đột nhiên Sergei trượt chân, ngã vào trong nước. Nước sông không sâu, hẳn là có thể đứng lên ngay lập tức, nhưng không ai nhìn thấy người anh ta, chỉ thấy bọt nước sinh ra bởi việc giãy giụa không ngừng.

Lập tức Lâm Bán Hạ ý thức được chuyện có vẻ không đúng, cậu không chút do dự nhảy vào lòng sông. Khi vào trong nước cậu mới hiểu vì sao Sergei giãy giụa mãi mà không đứng dậy được. Trên chân của anh bị mấy thứ giống như sợi dây thừng quấn vào, ban đầu Lâm Bán Hạ nghĩ đó là rong hay bèo gì đó, nhưng khi tới gần cậu mới phát hiện đó là những cánh tay nhỏ dài, như thể tay của người rắn vậy. Những cánh tay này đã biến dạng trở nên vừa mảnh vừa dài, ngoi lên từ mặt bùn dưới sông nhìn giống hệt dây thừng, tóm chặt lấy Sergei, không ngừng kéo anh xuống. Sergei bất lực dùng dằng, bong bóng trong miệng vì thổi khí mà liên tục tuôn ra, chỉ sợ rằng không chống đỡ được bao lâu nữa. Lâm Bán Hạ bắt được những thứ kia, rút dao găm gài trên bắp đùi ra, cắt lia lịa những cánh tay dài mảnh như con rắn này. May mà những thứ này rất nhanh đã được xử lý xong xuôi. Lâm Bán Hạ kéo người Sergei, cố gắng di chuyển lên mặt nước, cậu nặng nề ho khan mấy tiếng, hô lên: "Nhanh! Giúp tôi một tay! Anh ta nặng quá!"

Lý Tô nhanh tay lần lượt kéo hai người lên bờ.

Lâm Bán Hạ lên bờ xong, ngồi dưới đất mà ho: "Sergei, anh sao rồi?"

Tất nhiên Sergei không hiểu cậu nói gì, anh ta quỳ rạp người, nôn ra mấy ngụm nước, mãi đến khi lấy lại sức mới nói mấy câu tiếng Nga, nghe giọng điệu thì hình như là chửi bậy.

"Trong lòng sông có gì đó, sao nó không tấn công hai chúng ta?" Lâm Bán Hạ kỳ quái nói: "Chẳng lẽ không thích ăn thịt người ngoại quốc?"

Lý Tô dở khóc dở cười: "Cậu đừng kể chuyện cười lúc này chứ." Anh ta trao đổi với Sergei mấy câu, khi biết Sergei không sao mới yên tâm.

Nhưng dù còn sống, hành lý của Sergei lại gặp nạn, bị nước sông cuốn xuống hạ lưu rồi. Cả người ướt nhẹp, gió lạnh thổi qua khiến Lâm Bán Hạ rùng mình một cái, nói: "Sao đã tháng năm rồi mà vẫn còn lạnh thế nhỉ."

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWo Geschichten leben. Entdecke jetzt