Chương 4: Xin chào, Tống Khinh La

1.8K 152 124
                                    

CHƯƠNG 4: XIN CHÀO, TỐNG KHINH LA

Edit: Thiên Địa hội

____

Kinh qua một đêm đầy sóng gió, thần kinh Qúy Lạc Thủy đã kém tới mức vô cùng. Vì lo lắng nên Lâm Bán Hạ muốn đi gặp người môi giới cùng anh, nhưng Qúy Lạc Thủy từ chối.

"Không cần đi cùng tớ, tớ đi một mình cũng được. Cả đêm qua cậu không ngủ, tìm chỗ nghỉ ngơi trước đi." Qúy Lạc Thủy thay đồ xong, cầm chìa khóa nói với Lâm Bán Hạ, "Nhưng mà đừng ngủ ở đây, tớ sợ cậu ở nhà một mình sẽ có chuyện."

"Tớ không sao mà." Lâm Bán Hạ nói: "Không cần tớ đi cùng thật à?"

"Không cần đâu." Qúy Lạc Thủy miễn cưỡng mỉm cười, chỉ là nụ cười này rất méo mó, chẳng thà không cười còn hơn: "Dù sao tớ cũng là một một người đàn ông mạnh mẽ, buổi tối sợ rồi, chẳng lẽ ban ngày cũng sợ?" Anh đút chìa khóa vào túi, gật đầu với Lâm Bán Hạ, xoay người rời đi.

Lâm Bán Hạ nhìn bóng lưng Qúy Lạc Thủy, tâm tình phức tạp. Khi rủ Qúy Lạc Thủy tới ở, cậu vốn có ý tốt, nghĩ có thể giúp bạn tiết kiệm hai nghìn thuê nhà mỗi tháng; lại chẳng ngờ mới ở có vài ngày đã xảy ra chuyện như thế này.

Hôm nay trời nhiều mây, gió lạnh hiu hắt, không giống đầu xuân ấm áp chút nào.

Cây trong tiểu khu là cây cổ thụ, cũng sum xuê tươi tốt, chỉ là không hiểu vì sao bóng cây như ân ẩn ý lạnh; nhìn qua, cả tiểu khu nhìn như một tấm ảnh cũ kĩ bạc màu, khiến cho người ta vô cùng khó chịu.

Qúy Lạc Thủy đi rồi, Lâm Bán Hạ kiểm tra cửa sổ thủy tinh lần nữa. Cửa sổ sạch sẽ, không nhìn thấy một vết máu nào, giống như những việc tối qua xảy ra đều là ảo giác của Lâm Bán Hạ.

Lâm Bán Hạ nhìn chằm chằm cửa sổ một lúc, không phát hiện ra điều gì khả nghi. Vừa vặn lúc này lại đang đói bụng, cậu liền vào nhà bếp tùy tiện nấu vài món lấp đầy dạ dày.

Cậu ăn hết mì, ngồi nghỉ ở ghế sô pha một chút, trong lúc nửa mơ nửa tỉnh liền nghe thấy chuông điện thoại reo.

Nhìn lướt qua màn hình, hóa ra là Qúy Lạc Thủy gọi.

"A lô, Lạc Thủy?" Lâm Bán Hạ hỏi, "Sao vậy?"

Giọng Qúy Lạc Thủy khàn khàn, có vẻ cực kì tuyệt vọng, anh nói: "Bán Hạ, cậu mau rời khỏi nhà đi, đừng ở chỗ đó, chỗ đó sao có thể cho người ở được!"

Lâm Bán Hạ hỏi: "Là sao?"

"Tớ gặp người môi giới, nhân tiện hỏi thăm tin tức tiểu khu kia." Qúy Lạc Thủy nói. "Anh ta nói tiểu khu kia không có người ở!"

"Không có người ở? Là sao?" Lâm Bán Hạ không hiểu.

"Người môi giới kia nói, giá đất xây mộ quanh đây quá đắt, người có chút tiền bèn chọn một khu mới, xây mấy tòa nhà, chuyên dùng để đặt bình tro cốt. Tiểu khu mà cậu mua vốn dĩ không lớn, địa thế lệch, lại còn dựa núi kề nước, bị người ta xây mấy tòa..." Qúy Lạc Thủy nói nói nói, giọng nói không ức chế được mà run rẩy: "Khó trách vì sao tầng trên tầng dưới đều không có người, thì ra trong phòng đều đặt hộp tro cốt, mà, mà, hai chúng ta lại cứ vô tư sống ở đó."

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now