Chương 14: Nguyện vọng

1.3K 122 15
                                    

CHƯƠNG 14: NGUYỆN VỌNG

Edit: Thiên Địa hội

__

Lâm Bán Hạ từng nghe một câu thế này,

"Khi ấy cô còn quá trẻ, không biết rằng khi vận mệnh tặng cô một món quà, cũng sẽ bắt cô phải trả một cái giá."

Những lời này thật sự rất phù hợp với trường hợp của Trình Ngọc Lưu.

Trình Ngọc Lưu dùng bí mật của cô, thoát khỏi cảnh đói nghèo, theo lý thuyết hẳn cô đã rất vui vẻ. Có thể cô đã từng bao lần mơ ước được ở trong khu nhà cao cấp, ăn thức ăn đắt tiền, mặc trang phục hoa lệ, nhưng Trình Ngọc Lưu lại phát hiện ra, cô càng ngày càng khó đạt được cảm giác vui sướng. Nói không ngoa, đây là một biểu hiện rất trực quan, cái cảm xúc gọi là vui mừng, tựa như bị thứ gì đó không ngừng rút cạn; cô liều mạng tiêu tiền cũng chẳng thể cảm nhận được 1% sự vui sướng trước đây.

"Từ đầu, chỉ là mấy vạn tệ mà thôi." Trình Ngọc Lưu không nhanh không chậm nói: "Lần sau lại trúng trăm nghìn vạn nữa, nhưng tôi không cảm thấy gì hết."

Hai người yên lặng nghe, không nói chen nửa lời.

"Nhưng may mà chồng tôi vẫn rất yêu tôi." Trình Ngọc Lưu mỉm cười nói tiếp: "Anh ấy thực sự rất yêu tôi, cả gia đình anh ấy cũng rất yêu tôi. Tôi là trẻ mồ côi, nhưng cha mẹ anh ấy giống như cha mẹ ruột của tôi vậy, cực kỳ yêu thương tôi; chúng tôi có một người con trai thông minh xinh đẹp, tất cả đều tốt đẹp như vậy..."

Tuy tiền không thể khiến Trình Ngọc Lưu vui vẻ, nhưng hơi ấm gia đình có thể khiến cõi lòng cô cảm thấy ấm áp. Cô bắt đầu toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con, đồng thời rời xa bí mật của mình. Lúc này Trình Ngọc Lưu cũng mơ hồ cảm thấy trong bí mật kia ẩn chứa một vài thứ khác, cô không thể nói rõ nhưng bản năng của cô cảm nhận được nguy hiểm.

Người đã sa vào bùn lầy, có thể dễ dàng trốn thoát như vậy sao?

Trình Ngọc Lưu lại châm một điếu thuốc, ánh nến hắt lên khuôn mặt gầy gò của cô, hòa cùng làn khói, có vẻ dữ tợn. Cô hé mắt, nhìn cục thịt không rõ hình dạng kia, đôi môi đỏ mọng nở một nụ cười cay nghiệt: "Chỉ tiếc, tôi nhìn sai người."

"Hắn ta ngoại tình."

Chồng ngoại tình? Mặc dù vợ giàu có như vậy, hắn vẫn ngoại tình. Trình Ngọc Lưu đến giờ vẫn không hiểu được, vì sao hắn có thể thích một người phụ nữ không có ưu điểm như thế kia. Cô ta thậm chí còn già hơn cô vài tuổi, trên người không có tiền, cũng không xinh đẹp; nhưng chồng cô hết lần này đến lần khác lại như bị trúng tà, mê muội cô ta đến váng đầu lạc hướng, thậm chí còn muốn ly hôn với Trình Ngọc Lưu.

Trình Ngọc Lưu sụp đổ, ban đầu thì chửi bới, về sau lại cầu xin, cô xin chồng đừng rời xa mình, cô thậm chí còn cầu xin cả con trai và bố mẹ.

Nhưng Trình Ngọc Lưu không ngờ rằng không ai muốn giúp cô.

Con trai bình thường không thân thiết với cô lắm, nhìn cô vẻ thờ ơ, nói rằng nó ghét mẹ, không chút quan tâm mà trốn sau lưng bố. Bà nội miệng thì trách mắng con trai, nhưng lại bảo cô nghĩ thoáng một chút, nói đàn ông thay đổi là chuyện bình thường, có mười con trâu kéo lại cũng không được, nói Trình Ngọc Lưu còn trẻ, dù có ly hôn vẫn có thể tìm được mối khác.

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now