Chương 6: Giải pháp

1.7K 153 47
                                    

CHƯƠNG 6: GIẢI PHÁP

Edit: Thiên Địa hội

___

Thấy người phụ nữ tới, Lưu Tây và Lâm Bán Hạ có tật giật mình, đến thở cũng không dám thở mạnh. May mà người phụ nữ kia cũng không có ý gây khó dễ, chỉ nói như vậy rồi xoay người rời đi. Vương Kim Tiếu ngẩn người, một lúc sau mới nhỏ giọng hỏi: "Thế này là sao? Chẳng lẽ thần kinh vị phu nhân này có vấn đề?"

"Tôi nào biết." Lưu Tây cũng sắp khóc đến nơi rồi, y lau mặt xong liền phát hiện chóp mũi mình toàn là mồ hôi lạnh: "Chuyện này cũng quá quỷ dị."

Lâm Bán Hạ bên cạnh cũng yên lặng gật đầu.

"Còn nữa, Lâm ca, vừa nãy ở trong xe anh nhìn thấy chuột thật ư?" Sau khi tỉnh táo, Lưu Tây cũng nhận ra chuyện có gì đó không đúng, quay đầu nhìn Lâm Bán Hạ, vẻ mặt nghi hoặc.

Lâm Bán Hạ đáp không chút nao núng: "Ừ."

"Thật à?" Lưu Tây có vẻ không tin lắm.

"Thật mà." Lâm Bán Hạ khẳng định.

Lưu Tây thấy thái độ kiên quyết của Lâm Bán Hạ, cũng đành thôi. Nhưng mà trên đường về, y vẫn luôn cau mày, vừa hút thuốc vừa bày ra bộ dáng sầu khổ. Lâm Bán Hạ ngồi bên cạnh chợp mắt một lát, tận tới lúc gần tới phòng làm việc. Lưu Tây nói: "Lâm ca, mấy ngày nữa tôi lên chùa xin bùa bình an, anh có muốn một cái không?"

"Không cần đâu." Lâm Bán Hạ nói. "Tôi không tin mấy chuyện này."

"Anh vẫn chưa tin?" Lưu Tây nói, "Chuyện hôm qua cũng quá tà môn... nhất là người phụ nữ kia, nhìn cô ta cười mà tôi lạnh cả người."

Lâm Bán Hạ: "Cô ấy... đúng là hơi kỳ lạ."

Đúng vậy, ban đầu còn khóc đến tê tâm liệt phế, nhưng mấy tiếng sau khi thấy thi thể của người nhà, lại nở nụ cười. Chẳng lẽ sau khi đau khổ quá mức rồi thì không còn cảm thấy đau thương nữa?

Hai người vừa nói chuyện vừa vào phòng, định tắm rửa rồi thay quần áo. Công việc của bọn họ chính là như vậy, nếu không có tình huống đặc biệt phát sinh, bình thường mỗi đêm chỉ tiếp nhận một vụ, sau khi làm xong cũng có thể tan ca.

Lâm Bán Hạ cũng đi tắm, sau đó thay quần áo. Cậu vừa sấy tóc vừa gọi điện cho Quý Lạc Thuỷ.

Nhưng dù điện thoại có đổ chuông, cũng không ai bắt máy. Lâm Bán Hạ càng lúc càng thấy lo.

Tan làm xong, Lâm Bán Hạ muốn thu xếp đồ đạc cho Quý Lạc Thuỷ trước rồi đưa qua cho anh, nhân tiện xem xem Quý Lạc Thuỷ ở bên kia có ổn không.

Ngồi đến gần sáng mới có xe, Lâm Bán Hạ xuống ở trạm xe buýt gần tiểu khu nhà mình, đi bộ khoảng năm sáu phút, cuối cùng cũng đến trước cửa nhà.

Trước kia nếu Quý Lạc Thuỷ không nói, cậu cũng không để ý, mấy hôm nay quan sát mới thấy, tiểu khu của bọn họ chính xác là không có người ở. Trừ đèn đường bên ngoài, dường như không còn nguồn sáng nào khác. Đi trên đường một mình, bên tai cũng chỉ nghe thấy tiếng bước chân vang vọng của bản thân.

Nhưng mà Lâm Bán Hạ không sợ tiếng bước chân, chỉ sợ là ngoài tiếng bước chân mình lại nghe thấy tiếng gì khác. Cậu từ thang máy đi thẳng tới cửa phòng, đang muốn tra chìa để mở cửa, chợt nhận ra biển số nhà treo trước cửa bị lệch.

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ