Chương 29: Người mất tích

1.7K 89 2
                                    

CHƯƠNG 29: NGƯỜI MẤT TÍCH

Edit: Thiên Địa hội

___

Ngoài sân bay có tới hai chiếc xe, một chiếc để chở hành lí, ba người Lâm Bán Hạ thì ngồi ở một chiếc khác. Trên xe, Lý Nghiệp trò chuyện với người nọ bằng tiếng Nga, bầu không khí cũng coi như hài hoà. Tống Khinh La nhìn chằm chằm điện thoại di động như thể đang liên lạc với ai đó, chỉ có Lâm Bán Hạ là không có gì làm. Cậu ngáp một cái, hỏi chỗ đến còn xa lắm không.

"Nơi đó rất hẻo lánh, ngày mai mới đi được." Lý Nghiệp trả lời: "Từ thành phố lái xe đi cũng mất ít nhất tám tiếng, tối nay chúng ta ở đây thôi. Chỗ này không giống trong nước, không an toàn, buổi tối mọi người đừng chạy lung tung."

Lâm Bán Hạ ngoan ngoãn nói được.

Tống Khinh La hỏi: "Lý Tô vẫn chưa có tin tức gì sao?"

Lý Nghiệp trầm mặc một lúc, nói ra hai chữ: "Không có."

Tống Khinh La không hỏi nữa.

Nửa tiếng sau xe dừng lại ở một nhà dân trong thành phố. Dọc đường đi Lâm Bán Hạ cũng được chiêm ngưỡng khung cảnh đường phố nước Nga. Đất nước này như thể đã đóng băng tại thời khắc huy hoàng nào đó trong quá khứ, đa số kiến trúc đều mang phong cách xưa cũ. Con phố rất sạch sẽ, người đi lại cũng không nhiều. Bấy giờ trời đã tối, Lý Nghiệp cất hành lý xong liền đi lên sân thượng, lặng im nhìn ngắm đèn điện trên phố, không biết là đang suy nghĩ điều gì.

Lâm Bán Hạ ngồi trong phòng nhìn bóng lưng y sau đó đứng lên đi tới bên cạnh, rút một điếu thuốc ra hỏi: "Hút không?"

Lý Nghiệp nhìn cậu. Y nhận lấy điếu thuốc rồi nói cảm ơn.

"Bao lâu rồi anh chưa về đây?" Lâm Bán Hạ bỗng nhiên cảm thấy hiếu kỳ. Thực ra, dù là Lý Tô hay Lý Nghiệp thì cậu cũng cảm thấy rất tò mò, cậu có cảm giác rằng hai người này có rất nhiều chuyện cũ.

"Mười hai năm." Lý Nghiệp nói. "Sau khi đi thì không trở về nữa."

Lâm Bán Hạ nói: "A, sau khi ra ngoài làm việc tôi cũng chưa từng về nhà." Cậu cười: "Bố mẹ tôi mất sớm, vì thế cũng không lưu luyến quê hương lắm."

Lý Nghiệp trầm mặc một chút sau đó nói: "Trùng hợp vậy, tôi cũng thế."

Lâm Bán Hạ hơi kinh ngạc.

"Ở đây rất loạn, cha mẹ tôi bị người ta giết hại, không tìm được hung thủ." Ánh mắt Lý Nghiệp rất bình tĩnh, như thể đang nói về chuyện của ai đó không phải mình: "Sáu tuổi tôi thành trẻ mồ côi, không có người thân, chỉ có thể sống nhờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm và mấy thứ trộm vặt."

Lâm Bán Hạ cười nói: "Số tôi may hơn anh một chút, ít nhất cũng được người thân nuôi cơm."

Lý Nghiệp không đáp nữa. Y hút thuốc xong liền xoay người vào phòng, trước khi đi còn nói một câu cuối cùng: "Nếu như số cậu may hơn tôi thì cậu đã không đứng ở đây."

Lâm Bán Hạ á khẩu, nhất thời phát hiện ra mình không sao phản bác lại được. Từ góc độ nào đó mà nói, vận khí của cậu cũng chẳng tốt hơn Lý Nghiệp chỗ nào. Nhưng ít ra trước mắt đã tốt hơn so với dự đoán của cậu rồi. Từ trước đến nay, Lâm Bán Hạ vẫn luôn là một người dễ cảm thấy thoả mãn, vì vậy cậu mỉm cười: "Tôi thấy bây giờ rất tốt mà."

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựOnde as histórias ganham vida. Descobre agora