Chương 5: Công việc

1.8K 139 28
                                    

CHƯƠNG 5: CÔNG VIỆC

Edit: Thiên Địa hội

___

Lâm Bán Hạ ngủ lại phòng, an giấc cả một đêm. Buổi tối rất yên tĩnh, không hề có chuyện gì xảy ra.

Ngày thứ hai, cậu rời giường với tinh thần sảng khoái, vệ sinh cá nhân xong xuôi, trước khi đi làm còn tri kỉ gọi điện cho Quý Lạc Thủy.

Điện thoại đổ chuông rất lâu nhưng không có người bắt máy, lúc Lâm Bán Hạ bắt đầu cảm thấy lo lắng, liền nghe thấy một tiếng "A lô" truyền tới từ đầu dây bên kia, là giọng của Quý Lạc Thủy.

Thấy Quý Lạc Thủy bắt máy, Lâm Bán Hạ thở phào: "Chào buổi sáng, đêm qua cậu ngủ ngon không?"

"Cũng được." Không biết có phải tại sóng kém không, thanh âm của Qúy Lạc Thủy hơi mơ hồ.

Lâm Bán Hạ nói: "Hôm nay tớ tới chỗ làm trước, ngày mai mang đồ của cậu đến sau nhé."

"Được." Quý Lạc Thủy đáp.

Lâm Bán Hạ: "Sao giọng cậu nghe mệt mỏi vậy?"

"Đâu có." Qúy Lạc Thủy hàm hồ nói, "Tớ khỏe lắm, cậu cứ đi đi, đồ đạc các thứ tạm thời chưa cần mang cho tớ đâu."

Lâm Bán Hạ còn muốn nói thêm, không ngờ anh đã cúp điện thoại.

Là người trưởng thành, dù có gặp chuyện kinh khủng đến đâu chăng nữa, công việc vẫn phải đặt lên hàng đầu. Công việc của Lâm Bán Hạ có chút đặc biệt; đó là thường xuyên qua lại với bên nhà tang lễ. Nhưng cậu không phải là thành viên của nhà tang lễ, phần lớn thời gian chỉ xử lý một số thi thể bị hư hại nghiêm trọng. Thi thể nhảy lầu tàn tạ cậu đã nhìn quen mắt, nhưng thảm nhất vẫn là thi thể bị thương nặng trong tai nạn giao thông; nếu không may thì dù có dùng xẻng đào một đống đất lên cũng không thể gom được thi thể hoàn chỉnh.

Bởi vì... đặc thù công việc, cường độ làm việc của Lâm Bán Hạ cũng không cao, lúc có việc thì làm việc, lúc không có việc thì rất nhàn. Nhưng mà người có khả năng làm nghề này thực sự không nhiều, đa số chỉ làm được hai, ba tháng đã không chịu nổi. Lâm Bán Hạ là ngoại lệ, cậu đã làm việc này hai năm rồi, kể từ khi tốt nghiệp đại học cũng không nhảy việc lần nào; dù sao việc này có hơi đáng sợ chút, nhưng đãi ngộ rất xông xênh.

Hôm nay vận khí của Lâm Bán Hạ không tệ, từ khi đi làm vẫn chưa gặp phải chuyện gì. Có thời gian, cậu lại nghĩ tới Quý Lạc Thủy, tảng đá trong lòng không sao bỏ xuống được.

Sau cuộc điện thoại buổi sáng, Quý Lạc Thủy bặt vô âm tín. Không có tín hiệu, không bắt máy, không gọi được.

Lâm Bán Hạ buồn bực ngồi trong phòng làm việc, nghĩ thầm, tan làm xong nhất định phải ghé qua coi thử.

Đồng nghiệp Lưu Tây của Lâm Bán Hạ là một người nhiệt tình, thấy cậu có vẻ sầu não, hiếu kỳ hỏi: "Này, Bán Hạ, hôm nay sao thế, buồn bực chuyện gì?"

Lâm Bán Hạ nói: "Không có gì."

"Bộ dáng anh nhìn giống không có chuyện gì." Lưu Tây tiếp: "Xem xem xem, chân mày của anh nhăn thành một đống rồi" Y lại gần, cười hì hì: "Huống chi hôm nay lại rảnh rỗi như vậy -"

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now