Q3: BỮA TIỆC TỬ THẦN - Chương 19: Vào thôn

2.1K 117 34
                                    

CHƯƠNG 19: Vào thôn

Edit: Thiên Địa hội

__

Cơn mưa xối xả trên núi cuối cùng cũng đã tạnh.

Mùa xuân, băng tuyết tích tụ trên núi dần dần tan ra dưới ánh mặt trời, hóa thành nước chảy, hòa vào khe nước phía sau thôn. Nước suối đang mềm mại lưu chuyển, giờ lại như biến thành sông Hoàng Hà cuồn cuộn, Tưởng Nhược Nam đứng bên bờ sông lấy nước, nghe được âm thanh của ô tô đang chạy.

Thôn này là một nơi khá xa xôi, bình thường mấy tháng liền không gặp được người bên ngoài nào. Nhưng năm nay vừa lập xuân, trong thôn liên tiếp xảy ra chuyện lạ, trưởng thôn rơi vào đường cùng, không thể làm gì khác hơn là liên lạc với bên ngoài, kêu gọi giúp đỡ. Khoảng mấy ngày sau, bên ngoài phái tới vài người, nói là điều tra tình huống trong thôn trước, nhưng tựa hồ cũng không thuận lợi cho lắm.

Tưởng Nhược Nam không quan tâm lắm đến mấy việc này, chậm rãi đi theo đường nhỏ đầy bùn sình về nhà. Lúc đi ngang qua cổng thôn, liền nhìn thấy đám người ngoại tộc kia.

Lúc mới đến họ có bốn người, nhưng giờ chỉ còn hai. Một người đang đứng trước xe, mở động cơ ra nghiên cứu, người còn lại ngồi trong buồng lái không ngừng chửi bới. Hắn nhìn thấy Tưởng Nhược Nam ở phía xa, hình như càng tức giận.

"Tôi nghĩ thôn này có quỷ." Người đang mắng không để ý hoàn cảnh xung quanh thế nào, luôn miệng chửi bới: "Sao mà thoát được đây!!"

"Anh đừng nói nữa." Tích cách người còn lại tốt hơn, đang cố gắng an ủi bạn: "Để tôi nhìn một chút, xem có cách khác không..."

"Xem xe, xem xe, xem xe thì có ích gì!" Hắn nói: "Mẹ nó, ai bảo anh không tắt đèn, giờ thì hay rồi, bình hết điện! Làm sao đây? Bò về à?"

"Tôi đã bảo là tôi tắt đèn rồi!" Người còn lại bị nói như vậy cũng hơi ấm ức: "Xe tự bật đèn đấy chứ!!"

"Tôi kệ mẹ ai mở, nếu anh đến kiểm tra trước, còn để xảy ra chuyện này à?" Người này nói xong, đấm mạnh lên tay lái.

Tưởng Nhược Nam dù sao cũng là con gái, thấy người đàn ông nóng nảy nọ, trong lòng cũng hơi sợ. Tuy đòn gánh trên vai khá nặng, nhưng cô vẫn cố gắng đi nhanh hơn. Khoé mắt cô chú ý đến cái cây cổ thụ chết héo bên cạnh hai người đàn ông. Cây kia đã ở cổng thôn từ lâu, cũng hơi nhiều tuổi. Trên ngọn cây bâu đầy quạ đen. Trong tiếng huyên náo đời thường của con người, lũ chim vẫn chẳng hề kêu lên một tiếng, chỉ lẳng lặng đậu trên cành, đôi mắt nhỏ đen nhánh nhìn chằm chằm con người đang cãi nhau.

Tưởng Nhược Nam cảm nhận được một cầu không khí bất tường. Bầu trời dần trở nên âm u, xem ra đến chạng vạng tối sẽ lại có một trận mưa lớn, trên trời đang nổi lên rất nhiều mây giông.

Tưởng Nhược Nam nghĩ, xem ra lần này trưởng thôn sai rồi. Người già trong thôn nói đúng, người ngoại tộc không thể dẹp được sự phẫn nộ của sơn thần. Khi những người này tới, việc kì lạ trong thôn không chỉ không kết thúc, mà còn diễn ra rất mãnh liệt. Chẳng biết bao giờ việc này mới kết thúc...

Khi cô đang nghĩ như vậy, trên trời đột nhiên lóe lên một vệt sáng, sau đó tiếng sấm đì đùng đâm thẳng vào tai cô, tựa như núi cao đổ xuống, khiến cả Trái Đất phải chấn động. Tưởng Nhược Nam bị âm thanh này dọa cho giật mình, gánh nước trên vai cũng loạng choạng tràn ra. Ngay sau tiếng sấm là tiếng đồ vật nặng nề rơi xuống, vang lên ầm ầm. Tưởng Nhược Nam quay đầu, phát hiện ra cái cây khô kia đã đổ xuống, đè thẳng lên chiếc xe và hai người kia.

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now