Chương 27: Tới từ chỗ ta đến, đi tới nơi ta cần

1.4K 107 23
                                    

Chương 27: TỚI TỪ CHỖ TA ĐẾN, ĐI TỚI NƠI TA CẦN(*)

Edit: Thiên Địa hội

(*) Câu nói trong Tây Du Ký.

__

Dọc đường đi, Tống Khinh La cứ ngủ suốt. Mới đầu hắn co ro dựa vào cửa sổ, Lâm Bán Hạ thấy tư thế đó hơi khó chịu nên bèn hỏi hắn có muốn tựa vào người mình không. Tống Khinh La mơ mơ màng màng nhìn cậu, sau đó dứt khoát nhích lại gần.

Nhân viên công tác ngồi ở ghế lái cạnh đó, nhìn hai người đang sán vào nhau qua gương chiếu hậu mà suýt nữa tròng mắt rớt cả xuống đất, một lúc lâu sau anh ta mới cứng nhắc dời mắt ra chỗ khác.

Lâm Bán Hạ lại hồn nhiên không có cảm giác gì, lấy điện thoại ra chơi rất vui. Điện thoại di động của cậu vài ngày nay không có tín hiệu, giờ cuối cùng cũng sử dụng được. Có rất nhiều cuộc gọi nhỡ, cơ bản đều là của Quý Lạc Thuỷ. Mấy tin đầu Quý Lạc Thuỷ còn ôn hoà, cuối cùng biến thành hò hét đến khản giọng: "Lâm Bán Hạ, nếu cậu không trả lời tớ sẽ đi báo công an!! Có phải cậu bị Tống Khinh La bắt cóc ra nước ngoài bán thận không?? Lạy cậu luôn đấy, bắt máy đi -"

Có chừng đâu hơn một trăm tin nhắn thoại với nội dung như vậy. Lâm Bán Hạ nhỏ giọng gửi lại tin nhắn, nói cậu không sao, chỉ là mấy hôm trước điện thoại di động không có tín hiệu nên không trả lời được.

Tống Khinh La ngủ rất say, hoàn toàn không để ý chuyện xảy ra xung quanh.

Chiếc xe việt dã dần ra khỏi thôn mà đi tới trấn nhỏ, nhưng họ không dừng lại mà theo đường quốc lộ đi thẳng lên cao tốc, hướng tới một nơi không biết tên. Lâm Bán Hạ ngồi trong xe nhưng cũng không tiện hỏi rốt cuộc là đi đâu, chịu đựng được một lát rồi cũng lăn ra ngủ chung với Tống Khinh La.

Khi Lâm Bán Hạ tỉnh lại, cậu phát hiện ra Tống Khinh La đáng lẽ phải dựa vào vai mình thì giờ đây lại bị mình tựa vào, hơn nữa cả người cậu còn đang lọt thỏm trong lòng Tống Khinh La.

Lâm Bán Hạ hơi sững sờ, ngẩng đầu lên liền bắt gặp con ngươi đen láy đang khép nửa Tống Khinh La. Ánh mắt Tống Khinh La bình tĩnh không một gợn sóng, hắn hỏi: "Tỉnh rồi?"

Lâm Bán Hạ bỗng nhiên cảm thấy có lỗi: "Tỉnh rồi."

Tống Khinh La: "Lau nước bọt đi, đến nơi rồi."

Lâm Bán Hạ: "..." Cậu yên lặng ngồi ngay ngắn lại, lặng lẽ lau sạch nước bọc bên môi. Xe dần giảm tốc, cuối cùng dừng lại. Lâm Bán Hạ nhìn đồng hồ, đã hơn tám giờ, cậu ngủ một mạch trên đường chưa tỉnh lần nào, còn say sưa hơn cả lúc ở nhà.

Cậu nhìn ngó cảnh sắc xa lạ bên ngoài. Hình như bọn họ đang ở một bãi đỗ xe, xung quanh chỉ có tường màu trắng, trên tường treo chằng chịt những vật thể hình tròn. Lúc đầu Lâm Bán Hạ nghĩ đó là camera, ai ngờ Tống Khinh La như thấu tỏ suy nghĩ của cậu, thản nhiên nói: "Là vũ khí."

Lâm Bán Hạ: "..."

"Xuống xe nào." Tống Khinh La nói.

Lâm Bán Hạ nhảy xuống xe, vươn vai người một chút, kỳ quái hỏi: "À, xe đưa trưởng thôn và Mâu Hinh Tư đâu? Tưởng Nhược Nam nữa?"

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử TựWhere stories live. Discover now