Chapter 20

Kelsey pov

Hindi ko na namalayan ang oras dahil sa pag iisip ko. Nakaalis na pala si rie ng condo kanina, i felt guilty dahil sa hindi ko pag pansin sa kanya, but i need to think first. I cant just let her,  i need to be sure of myself. Hindi ko rin kinakaya ang mga nangyayari at yung na fefeel ko for her. I didn't even know where it started . I just found myself happy whenever I'm with her. It's hard for me to accept na bigla na lang magkagusto sa isang babae because all my life i know I'm straight then all of a sudden it turns out na hindi pala.

At isa pa I don't want to enter in any relationship if I'm not really sure. I don't want to hurt someone and i don't want to experience pain once again.

Sa sobrang tagal ng pagtatalo ng isip at puso ko ay hindi ko na alam ang nangyari sa labas. I just stop from thinking when i receive a call from raine.

" What?" masungit kong sagot dito

" You're lover is here wasted. What did you do to her? She look so lost once again" i heard raine concerned voice.

" what are you talking about raine?"

" oh please cut the crap kels sunduin mo na lang siya dito kung ayaw mong iba ang kumuha sa kanya." and she ended the call

I sigh, i didn't bother to change clothes, lumabas na ako ng condo with my pajamas at nagdrive na papuntang bar ni raine.

It's too early to get wasted 11pm pa lang? Ano bang ginagawa niya don? Para siyang bata, do i always have to babysit her? Everytime ba na uuwe siya sa condo ko ay laging walang malay? Hindi ko na nga makausap ng matino dahil laging tulala kapag pupuntang condo lagi naman tulog. Omg it's too bad for you kelsey.

I drove fast and went to rave, pumasok ako at hinanap si raine. Alam ko naman hindi siya pababayaan ng friend ko. I saw raine and ask her.

" Where is she?"

" In my office let's go"

I followed her at pumasok sa kanyang opisina.

And there she is lying like a child sa sofa. She look so innocent and fragile that you need to take care. And i don't have a heart to break someone like her.

Raine help me to carry her inside the car, i put her on the passenger side. Inupo ko siya don at kinabitan ng seatbelt. After that ay nag thank you na ako kay raine at umalis na.

I had so many things inside my head right now. What would i do to you rie? If you only knew how much I'm hurting now, of how much i keep myself from falling from you but  I cant let you have a broken me. You did not deserve someone who is not whole.

Hindi ko na napansin nasa building na pala kami ng condo. I cant carry her alone up to 8th floor kaya naman ginising ko na siya. Nakailang tawag at tampal din ako para lang magkamalay siya.

" come on rie you need to get up i can't carry you alone."

Nginitian niya lang ako at saka pumikit. Akala siguro niya ay nanaginip siya.

" hey wake up, you giant" alog ko dito

I'm also tired and sleepy since i attended an early party kanina. Maaga akong gumising at nagbiyahe pa to batangas dahil sa opening ng business ng relative ko.

Mabuti na lang at gumising na siya, nagtataka ang kanyang mga mata na nakatingin sakin ngayon. Yun kanyang magagandang mga mata that you don't dare to stare kasi lulunurin ka nito sa dami ng emosyong mababasa mo. At first akala ko she has mysterious eyes but I'm reading it wrong pala. She has eyes that tells her story, her feelings and her soul. Her eyes that tells how much she adores me, i knew that from the start na nagkita kami sa park. Lahat mababasa mo sa mga mata nya. Her eyes never lie. That's why i stay away from her at first cause i know that it will lead to this.