Chapter 4

KELLY was like a kid who was forced by his mom to take a picture. Halos ngumiwi siya sa lahat ng mga litrato. But then, she's naturally pretty. Sigurado siya na magaganda parin ang mga kuha niya.

"Just one smile, anak, " her mother still insisted.

She sighed and flashed one small smile as soon as she heard the camera shutter. Tuwang-tuwa naman ang ina niya at sinasabihan pa ang photographer na gandahan ang ayos ng lighting.

She roamed her eyes around when her mother finally let her go from picture taking. Hinahanap ng mata niya si Caleb. That's bad, nagtago na yata.

Maraming mga bumati sa kan'ya. From girls in her social circle, celebrities, daughter of politicians, and even athletes. Anong magagawa niya? She's too pretty that she really stood out in the crowd.

"Yes, she's a theatre actress before, " narinig pa niyang sabi ng ina sa mga amiga nito. That's fine, it's true anyway.

"Hija!" tawag nang may katandaang senyora sa kan'ya.

She was pleased by the sudden attention. This is her. She loves spotlight. She cared for attention.

It's unrealistic if she would said that she doesn't care of attention. Her work screamed for it. She's still an open person in public. Kaya't natatawa na lang siya kapag may mga public figure na nagsasabing wala silang pakialam sa atensyon. In the first place, fans or anti-fans are still considered as attention.

"Senyora, " bati niya sa sopistikadang ginang at nagbeso rito.

Senyora Felicima in her late 70's, but still an epitome of beauty. Malaki talaga ang impluwensiya ng senyora sa kan'ya sa larangan ng pagiging elegante.

"I'm glad to see you again, Kelly hija. " Kahit ang pagsuri nito sa kabuuan niya ay maringal. "Ang tagal na nang huli tayong magkita. I'm always delighted meeting you. You know that, hija. "

She's more than pleasured. Hearing it from the woman she always admire eversince she was young felt like magic. Senyora Felicima was always the role model she look up. Malaki ang naging ambag ng senyora sa industriya ng moda.

"I hope you're enjoying the party, Senyora. I'm more than gratified to see you again. "

Senyora smiled at her. They talked a bit about her experience in Switzerland. When she modeled for a luxury brand of piano.

"I think I should introduce you to my grandson, hija. I've been looking forward for this eversince I met you. "

Kelly remembered that. Ilang beses nang gustong ipakilala ng senyora sa kan'ya ang apo nito. Wala lang naging tiyansa noon dahil masyado siyang busy sa career niya. Ganoon rin siguro ang lalaki.

"He's in the table with your brother. Come, I hope you two will be a good friends. " Hndi pa niya naproproseso ang sinabi ng ginang sa kan'ya nang bigla na agad siya nitong hinawakan sa palapulsuhan. Nagpatianod naman siya.

Nag-iisip na siya kung kilala niya ang lalaki. Wala namang mas'yadong kaibigan ang Kuya niya. Well, he just treat everyone in business world as a friend. Weird naman kasi ang kapatid niya.

Nakita niyang tumaas ang kilay ng Kuya niya nang makitang papalapit siya sa gawi nito. She was approaching them from the back so she can't see some of her brother's friends.

But when she finally saw each other's faces, she just wanted to burst out in emotions. Talagang may gana paring makichismis ang lalaki sa Kuya niya matapos ng kasinungalingan nito?

"Kelly hija, meet my grandson, Caleb. He's a pretty nice man. You both should hangout sometimes, " anang senyora at hindi siya makatanggi!

Senyora Felicima free her wrist. Ngumiti pa ito sa apo bago humarap sa kan'ya.