Chương 81: Cố nhân địch nhân

1.7K 53 10
                                    

Năm linh vật hiện giờ không có chút tin tức gì, Đường Thù quyết định chờ Sở Mộ Hàm đột phá luyện khí tầng một xong mới lên đường.

Trong lúc Đoạn Phi Ly đăng môn bái phỏng vài lần, tuyết lớn cô lập thành. Ngoại trừ Sở Mộ Hàm sau khi đưa hệ thống nước sạch xong trở về, trong khoảng thời gian này các khu an toàn đều bị cắt đứt liên hệ.

Trong tình trạng không biết tình huống bên ngoài, có thể có gặp được một đội ngũ đưa tin tức tới được là chuyện rất khó.

"Nghe nói hiện tại kinh thành rất loạn?" Đoạn Phi Ly đang cầm cái chén, bên trong chén là nước sôi toả nhiệt khí. Sở Mộ Hàm quỷ hẹp hòi này, ngay cả một chén nước cũng lười chuẩn bị cho hắn, đây là do hắn tự mình mang tới rồi nhờ Diệp Tử Tân đun nóng giùm.

Theo lẽ thường mà nói qua tháng hai tiết trời sẽ ấm lại, hiện tại lại nhìn không ra dấu hiệu chuyển ấm, cả thế giới như đều bị tuyết bao trùm, im lặng mà tuyệt vọng.

"Ông muốn hỏi gì?" trong tay Đường Thù cũng cầm một cái chén, bên trong không phải là nước trà nóng mà là trà do Diệp Tử Tân tự tay pha. Từ khi y ghen với ông nội mình, Diệp Tử Tân cũng thường xuyên sẽ pha trà cho y uống, lá trà đều dùng trà mới hắn lưu trữ trong không gian vĩnh viễn không thay đổi, dư hương bay xa.

"Kinh thành như thế nào? Đường gia hiện giờ thế nào?" Đoạn Phi Ly lúc trước đưa tư liệu nước sạch cho Đường Thù không phải không có ôm tâm tư đứng cùng thuyền. Căn cứ an toàn của hắn cách kinh thành khá gần, rất nhiều vật tư và nguồn lực đều cần dựa vào kinh thành tiếp tế, cho nên không ai so với hắn càng không hi vọng Đường gia gặp chuyện không may.

"Ông đang sợ cái gì?" Đường Thù đưa chén không cho Diệp Tử Tân, nhìn thấy hắn lại rót đầy... rồi tự mình uống. Đường Thù giật lông mi, trầm mặc quay đầu. "Đường gia lập thế hơn trăm năm, hiện giờ uy vọng trong lòng quân đội và người sống sót đã đạt tới đỉnh điểm."

Trừ phi Tiếu gia tính trực tiếp xé rách da mặt, nếu không mặc dù Đường lão gia tử không ở đó, Đường gia cũng sẽ không suy sụp. Xem trước mắt, Tiếu gia tựa hồ cũng không dự định như vậy.

Đoạn Phi Ly lộ ra tươi cười mỹ mãn: "Tôi đương nhiên là tin tưởng Đường gia, kỳ thật tôi lúc này đến đây, là muốn mặt dày đến cầu Đường thiếu gia hỗ trợ."

Vô sự không đến điện Tam Bảo, Đoạn Phi Ly nhịn lâu như vậy mới mở miệng đã ngoài dự liệu của Đường Thù. "Cứ nói thẳng."

"Đường thiếu gia cũng thấy đó, hiện tại bên ngoài tuyết lớn đầy trời, những chuyến vận chuyển vật tư từ kinh thành mỗi tháng cho các nơi hiện tại đã không còn. Tôi ở đây nói thật với cậu, vật tư dự tồn của khu an toàn đã không còn mấy, cứ tiếp tục như vậy tôi chỉ có thể giảm biên chế những vị trí công tác không đặc biệt trọng yếu."

Đoạn Phi Ly sắc mặt cũng không tốt, ở trong thời tiết như vậy mà giảm biên chế, như vậy những người bị cắt giảm cũng chỉ có con đường chết. Nhưng nếu cứ thiết lập nhiều vị trí như trước, thực vật bọn họ dự trữ chỉ sợ kiên trì không được một tháng.

Đường Thù mười ngón giao nhau: "Ông hy vọng tôi làm gì đây?"

"Cho đem vật tư tới." Ánh mắt Đoạn Phi Ly đảo một vòng ở giữa hai người Đường Thù cùng Diệp Tử Tân: "Tôi biết các người có thực lực này."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 06, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Mạt Thế Chi Thuận Theo Kịch Tình - Nhất Chẩm Xuân ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ