Chương 1: Học viện Bắc Kinh - nơi bắt đầu

1.2K 93 12
                                    

"Tiểu thư, cô chuẩn bị xong chưa?"

"Xong rồi, chúng ta đi."

Cánh cửa lớn bật mở, thiếu nữ khoảng 15 tuổi trong bộ đồng phục trắng thanh lịch của học viện Quốc tế Kinh Tây Bắc Kinh bước ra. Hôm nay khác tất cả mọi ngày, hôm nay là ngày đầu tiên nó vào cấp ba, cái giai đoạn mà người ta đồn thổi là nơi tình đầu đến gõ cửa.

"Chào buổi sáng, ông nội."

Nó ghé đầu qua căn phòng rộng lớn phong cách cổ kính của chủ tịch Lý. Mỗi buổi sáng, nó đều sẽ chào ông nó một tiếng như vậy. 

"Đi đường cẩn thận, nhớ đừng bỏ bữa sáng."

"Dạ, bà Hàn chuẩn bị bánh mì cho con rồi." Kịp ngó đầu chào rồi lại vội chạy vụt đi, nó trả lời to một lượt khi đôi chân vẫn đang di chuyển thật nhanh ra ngoài.

Trong cổng là tài xế riêng của nó. Nó sẽ đi tới trường trong hôm nay, ngôi trường đào tạo con cái các tập đoàn mà nó đã được nghe ông nội kể từ khi còn bé. Là đứa trẻ đời cháu duy nhất của Lý gia, Lý Y Thần như sinh ra đã ở vạch đích, được định sẵn là người thừa kế cả gia tài đồ sộ mang thương hiệu chục năm tuổi này.

Chiếc xe đen bóng của Lý gia dừng lại trước cổng học viện. Lý Y Thần xuống xe, tâm trạng có chút hồi hộp. Lại gần tấm bảng điểm, nó lọ mọ tìm tên mình.

Đây rồi, Lý Y Thần, 93 điểm, lớp 10-1. Thành tích lần này rất cao, tuy nhiên... chưa phải cao nhất. Nó lại đưa mắt nhìn cái tên duy nhất đứng trên mình: Triệu-Đình-Phong.

Nhớ lại bữa tiệc một tuần trước ở biệt thự, hình như người uống mất ly nước ép cuối cùng trong bữa tiệc cũng tên là Triệu Đình Phong thì phải... Không lẽ đúng là hắn đấy chứ? Học viện Bắc Kinh xếp chỗ ngồi theo số điểm, như vậy thì người ngồi gần nó nhất chính là cậu rồi. 

"Y Y?"

Thấy có tiếng gọi, nó quay đầu. Là Đồng Tất Dung - bạn thân duy nhất của nó.

"Aa, Tiểu Dung, nhớ cậu chết mất!" Y Thần chạy lại ôm cô. Từ cấp hai tới giờ, Tất Dung chính là người bạn thân thiết duy nhất của Y Thần, người nó luôn tin tưởng để cùng sẻ chia bí mật hàng ngày.

"Đúng là cậu rồi, hè qua thay đổi nhiều quá! Cao hơn này, còn xinh hơn nữa đó! Y Y của mình lớn thật rồi."

"Phải rồi, bọn mình lại học cùng lớp đấy, tốt ghê!" Buông ra, nó nhắc tới việc vào lớp, còn vài phút nữa là phải có mặt, không nhanh chân chắc sẽ tới muộn mất.

"À... quên mất chuyện chính. Đi nhanh thôi, sắp vào lớp rồi."

Trên mặt bàn, mảnh giấy ghi tên "Lý Y Thần" được dán sẵn bởi học viện đã thu hút sự chú ý của nó, khiến nó phải ngồi xuống. Tất Dung ngồi ngay bên cạnh, thật là ngoài điều này ra thì chẳng còn mong đợi gì hơn nữa.

Ít nhất, nó nghĩ vậy trong lúc ấy.

"Này, biết gì không? Triệu Đình Phong là cái tên chết dẫm nào đó, hắn ta được 97 điểm đấy! Đúng là điên mất mà? Mình đã phải học thế nào mới được 93 chứ, vậy mà vẫn còn có người cao hơn."

[FULL] YÊU THÊM MỘT LẦN (2018)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ