Ngoại Truyện 3: Triệu Đình Phong

155 49 0
                                    

Đầu đau nhức, cả cơ thể mệt nhoài. Dường như cậu đã nằm ở đây rất lâu, lâu lắm. Nhưng... tại sao lại phải vào bệnh viện? Đình Phong chạm nhẹ tay vào dải băng trắng trên đầu. Là bị thương ở đây... Hiện tại cậu không còn nhớ bất kể thứ gì. Hay nói cách khác, là không thể nhớ ra.

"Tiểu Phong, con tỉnh rồi...Chờ chút, dì đi gọi bác sĩ." người phụ nữ đứng tuổi đứng trước phòng bệnh sặc mùi thuốc, vội vã chạy đi tìm bác sĩ

Lát sau, bác sĩ đến, kiểm tra sơ qua cho cậu, nhắc nhở vài điều rồi rời đi.

"Nào, mau ngồi dậy ăn chút cháo bồi bổ."

"Dì Quách, con làm sao mà phải nhập viện?"

Cánh tay bà dừng lại, rồi cũng nhanh chóng lấy lại trạng thái bình thường, miệng mỉm cười trả lời:
"Con đó, không cẩn thận chút nào, ra đường gặp tai nạn là mất mạng như chơi. Cũng may là không sao. Lần sau nhất định phải cẩn thận, đừng làm ba với dì lo lắng nữa, nhớ chưa?"

Day hai thái dương, Đình Phong hỏi nhỏ:
"Bây giờ là tháng mấy rồi dì?"

" Tháng tư."

Tháng tư? Vậy là hôn mê 1 năm rồi sao? Trong kí ức của cậu, toàn bộ là thời gian từ hè lớp 9 đổ về, thời gian cuối cùng đọng trong kí ức mong manh của cậu, chỉ là thời gian trước ngày nó đến. Vốn dĩ không nhớ gì, Đình Phong cũng chẳng mảy may nghi ngờ lời bà nói.

Vài tuần sau, cậu được xuất viện, có thể tiếp tục tới trường. Tuy nhiên, kí ức không còn, kiến thức ở trường cũng bỏ lỡ rất nhiều. Vì thế, Đình Phong phải tự học lại từ đầu ở nhà, sau đó kiểm tra bù một lượt.

Tốc độ tiếp thu nhanh, chỉ hai tháng sau liền học được toàn bộ những gì đã bỏ lỡ. Còn 1 tháng hè, toàn bộ bài kiểm tra cũng được giải quyết, mọi thứ cũng đều dần dần trở về quỹ đạo ban đầu. Cũng vừa lúc bắt đầu bước vào lớp 11.

Cao Thanh Vy, xinh đẹp hoàn mỹ, học vấn tốt, tài hoa cũng không tệ, đặc biệt là diễn xuất, vô cùng xuất chúng. Năm lớp 11 này, 11-1 đã có thêm một thành viên mới, chính là Cao Thanh Vy. Gia thế tuy không nổi trội, nhưng thành tích của một mình cô cũng đủ để người khác nhìn vào mà ngưỡng mộ.

Hơn thế nữa, cái tên Cao Thanh Vy này dường như đã xoá bỏ ba chữ Lý Y Thần ra khỏi kí ức mỗi người. Cả cậu cũng vậy... Lần đầu cậu chú ý đến cô, là khi cô muốn tranh vị trí lớp trưởng với cậu. Lần thứ hai cậu nhớ tới hình ảnh đó, là lần đầu cô khóc trước mặt cậu. Lần sau nữa, cậu cùng cô tâm sự, có lẽ lúc đó, Triệu Đình Phong đã thật sự ghim sâu cái tên Cao Thanh Vy vào trí não của mình, nhớ hình ảnh bóng lưng cô gái đứng dưới mưa.

Mọi chuyện cũng đều xảy ra như vậy với nó, tiếc rằng đều là quá khứ bị lãng quên. Nếu không, người cùng cậu nắm tay đi dưới tán lá vàng, cùng cậu tận hưởng cái ôm ấm áp giữa ngày đông, cùng cậu trải qua dư vị ngọt ngào của tình yêu... có lẽ sẽ là Lý Y Thần nhỉ?

Trong ngoài lớp đều đua nhau bàn tán nọ kia về Cao Thanh Vy, ý kiến đều chỉ có một chiều, điểm khác nhau duy nhất là có bị phát hiện hay không.

" Địa vị thấp kém, gia thế tầm thường, dựa vào chút nhan sắc, chút tài năng diễn xuất giả tạo mà câu dẫn Triệu nhị thiếu gia. Đáng khinh nhất chính là loại người này."

[FULL] YÊU THÊM MỘT LẦN (2018)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ