Ngoại truyện 4.1: Câu chuyện về thư kí nhỏ và quản lý nhỏ

73 16 2
                                    

Cô là Lục Tiểu Kiều, một cô gái bất hạnh mất cả ba lẫn mẹ trong một đêm ánh lửa cháy rực phố. Cô ghét lửa, ghét hoả hoạn. Ba mẹ cô đều là con một, ông bà đã già, họ hàng thân thích đều không có. Chẳng bao lâu, cô được gửi vào cô nhi viện.

Năm mười tuổi, cô nhi viện nhận được một số tiền từ thiện lớn từ buổi đấu giá của LX Group. Chủ tịch LX đến thăm, cô may mắn được chọn làm cháu nuôi của ông. Cô được đi học tại trường học tốt nhất, được nuôi dưỡng ở một căn nhà nhỏ có đầy đủ bảo mẫu, người làm. Cô tự hứa với bản thân học tập thật tốt, sau này làm việc tại LX báo đáp ông.

Cô xuất sắc thi vào Đại học Tài chính Kinh tế Thượng Hải, chuyên ngành Kinh tế. Năm thứ ba, cô được học trưởng thân thiết với mình - Tống Thiên Hạo tỏ tình. Cô từ chối.

Một ngày thu nắng nhè nhẹ, Lục Tiểu Kiều tới thư viện tìm sách ngừng xuất bản mà cô đang rất cần, rồi tình cờ gặp hắn ta.

"Xin lỗi, cuốn sách hiện giờ em cần vẫn đang được mượn, tới chiều nay mới được hoàn trả. Em có thể đặt lịch trước, chiều nay tới lấy."

"Dạ được."

"Vậy em cho cô biết họ tên, số điện thoại, cả chứng minh nhân dân và thẻ sinh viên nữa."

"Đều ở đây ạ." Lục Tiểu Kiều lấy từ trong ví ra danh thiếp, chứng minh thư, thẻ sinh viên, cùng đặt tất cả lên bàn lễ tân

"Được, mong em chờ một chút." cô thủ thư cúi xuống gõ vài phím trên máy tính, xong xuôi, cô lại ngẩng đầu dặn dò lần nữa với Tiểu Kiều "Sách đến khoảng 4 giờ chiều sẽ được trả lại, tầm đó em tới là được rồi. Thời hạn mượn sách đều sẽ được gửi vào máy em."

"Vâng, em biết rồi, cảm ơn cô." Tiểu Kiều nở một nụ cuời rồi quay ra phía cửa thư viện.

Như một lẽ tình cờ, người vừa bước vào đem theo cuốn sách mà cô cần. Anh ta đi lướt qua Tiều Kiều, mùi hương bạc hà nhè nhẹ theo hướng đó mà len lỏi vào khứu giác của cô. Thật lạ. Nghe nói nam sinh Đại học đều không được ngăn nắp, xem ra người này không phải sinh viên vì có bạn gái nên mới gọn gàng sạch sẽ như vậy?

Mấy thứ này đều không quan trọng, quan trọng là sách cô cần đã được trả sớm hơn thời hạn, quá tốt rồi. Chiều nay sẽ không cần trì hoãn việc cùng học trưởng tới thư viện học nữa.

Bước chân Lục Tiểu Kiều bị xoay ngược trở lại, nhanh hơn tốc độ bình thường.

Vị thủ thư kia nhìn thấy cô, chợt nhanh chóng trả lời:

"À, sách đã được trả đây rồi, em có thể mượn ngay bây giờ."

Lục Tiểu Kiều nhận lấy quyển sách, đầu hơi cúi chào hỏi, đoạn quay ra phía chàng trai kia nói cảm ơn.

"Không có gì, chỉ là tôi đọc xong hơi sớm nên trả trước thời hạn thôi."

Giờ nhìn kĩ mới thấy, người này rất đẹp trai, không thi vào Học viện Hí kịch thì thật uổng... Dù sao cũng không liên quan tới Lục Tiểu Kiều cô, sách lấy được rồi, cảm ơn xong thì nên mau chóng rời đi.

Cửa thư viện bị mở lần nữa, cô gái xinh đẹp khoảng 20 tuổi bước ra ngoài. Đi được một đoạn, tiếng bước chạy sau lưng cô đột nhiên vang vọng, sau cùng là người con trai hồi nãy bước lên trước cô một bước.

[FULL] YÊU THÊM MỘT LẦN (2018)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora