Chương 34: Phận

133 44 0
                                    

"Y Thần!"

Cô từ thang máy bước ra, cổ tay đột nhiên bị người nào đó giữ lại. Khuôn mặt điển trai quen thuộc đang đối diện với cô. Đã một năm không gặp rồi, kể từ ngày Cao Thanh Vy rời khỏi làng giải trí.

Một năm qua Đình Phong tập trung phát triển sự nghiệp, giờ đã thành lập được một công ty con dưới trướng truyền thông Giang Hà. Y Thần cũng bận rộn như vậy, thành quả một năm của cô là một LX Group phong độ như trước, tuy không phải dẫn đầu, nhưng lại là một cơ ngơi đáng nể phục. Dạo này cổ phiếu tăng giá rồi, người bí ẩn đi thu mua cổ phiếu rải rác cũng chẳng còn động tĩnh gì nữa, mọi việc xem như là đã ổn.

Hai con người quay cuồng với vòng quay của bản thân mình, sớm đã không còn thời gian dành cho đối phương.

"Anh buông tay ra."

Khoé mắt cô ngấn lệ, tưởng chừng như chỉ cần chớp nhẹ là nước mắt lập tức chảy ra. Cổ họng Y Thần nghẹn lại, từ lời nói đã có thể nhận ra sự kìm nén trong đó.

"Nghe tôi nói."

"Tôi còn có việc."

Cô cố gắng gỡ từng ngón tay đang siết chặt lấy cổ tay mình, không cẩn thận liền đánh rơi một giọt lệ. Đình Phong kéo cả thân cô ngã vào người anh, phủ lên cô một hơi ấm mới lạ.

"Tôi nhớ em."

Tôi... Yêu... Em...

Viễn cảnh từ một năm trước chợt quay trở lại trong tâm trí cô. Lồng ngực trái Y Thần không ngừng vang lên tiếng đập rộn ràng của trái tim.

Không, không thể rung động thêm nữa...

Ngày đó, trước khi Cao Thanh Vy hoàn toàn biến mất, cô ta đã bước tới cầu xin Y Thần một lần. Cao Thanh Vy, vốn là tượng đài của sự thanh tao tinh khiết, nay thảm hại tới tột cùng.

"Cầu xin cô, hãy để lại anh ấy trong kí ức của tôi thôi cũng được. Đừng làm gì cả, tôi cầu xin cô, với tư cách một kẻ đã không còn gì."

Cao Thanh Vy, vốn không xuất thân từ một gia đình vương giả. Năm đó là vì ba cô doạ sẽ bán con đi trả nợ nên mới ép cô tới mức đường cùng. Vừa lúc Đình Nguyên tình cờ tìm được con tiểu tốt, hắn ta lên kế hoạch khiến Đình Phong gặp tai nạn, rồi đem cô thế vào chỗ Lý Y Thần hòng khiến anh rơi vào tình yêu mờ ảo.

Cho tới khi Triệu lão gia hát hiện, ông trả tiền đem Cao Thanh Vy qua Mỹ, cuối cùng sự việc đã tới mức thế này. Người nhà không còn, danh tiếng cũng mất, bản thân cô thiếu nữ bất hạnh giờ đã rơi vào cái sa đoạ vô thẳm. Khi người nghèo chạm được vào cái giàu, họ sẽ chẳng còn lí trí... Nhìn chung, cùng là kẻ bất hạnh...

Y Thần đẩy anh ra, nhanh chóng lùi về sau mấy bước.

"Giữa chúng ta, mọi chuyện đều là không thể."

"Tại sao chứ? Cao Thanh Vy đã rời đi rồi, ngoài Lý Y Thần em ra, trong lòng anh không còn một ai khác. Em cũng vậy mà, đúng chứ?"

"Mọi chuyện đều đã kết thúc từ bảy năm trước rồi."

Đình Phong ngẩn người. Bảy năm trước, từng chữ từng chữ khiến anh hoàn toàn đóng băng lại. Lực bàn tay anh yếu dần, rồi buông lỏng, để cô vụt mất ngay trước mắt mình.

[FULL] YÊU THÊM MỘT LẦN (2018)Where stories live. Discover now