Chương 14: ĐÔI MẮT ẤY VẪN HỆT NHƯ TRONG KÝ ỨC CỦA CÔ.

2.2K 73 2
                                    

NGÂM NGA


Chương 14: ĐÔI MẮT ẤY VẪN HỆT NHƯ TRONG KÝ ỨC CỦA CÔ.

***

Hồi học cấp 3, có một dạo, Nguyễn Niệm Sơ mê mẩn tiểu thuyết ngôn tình 'ngược tâm'. Trong truyện miêu tả về phản ứng của nữ chính sau khi thất tình, không phải tìm đến cái chết thì là đau khổ tột cùng. Nhưng thật sự tới lượt mình, cô phát hiện hoàn toàn chẳng phải trường hợp nào hết.

Sự chia tay của cô giống như mất đi một cái móc đeo chìa khóa, không quan trọng, chẳng hề hấn gì.

'Anh tài' và bạn gái hiện tại xây dựng tiếp cuộc sống hạnh phúc.

Bạn gái cũ là cô đây khôi phục tình trạng độc thân.

Biết tin con gái mình bị người ta 'phản bội', bố mẹ Nguyễn nổi giận đùng đùng, tìm bố mẹ 'anh tài' để nói cho ra lẽ. Gia đình 'anh tài' thuộc dòng dõi có học, bố mẹ anh ta đều là nhân vật tầm cỡ giáo sư. Đối với việc con trai mình lăng nhăng, mặt hai ông bà xám xịt, chỉ có thể rối rít xin lỗi bố mẹ Nguyễn.

Đáng tiếc, lời xin lỗi chân thành của bên đó không thể khiến bố mẹ Nguyễn nguôi giận. Con thuyền hữu nghị giữa hai nhà cứ thế lật nhào.

Bố mẹ Nguyễn thương con gái, vừa mắng 'anh tài' là kẻ thay lòng đổi dạ, vừa thu xếp lần xem mắt tiếp theo cho cô.

Nguyễn Niệm Sơ để tùy mẹ mình.

Ngày tháng sau khi thất tình, thong dong tự tại, quả thực rất vui. Thậm chí cô còn gọi bạn bè tới mở tiệc ăn mừng. Vốn ôm tâm lí đến khuyên nhủ và an ủi, kết quả thấy dáng vẻ cười hì hì chẳng có chuyện gì của cô, đám bạn cạn lời.

Kiều Vũ Phi mắng cô: "Mày hâm hả? Lại còn bảo con bồ nhí kia dưỡng thai cho tốt nữa chứ? Đổi thành tao xem, tát thẳng mặt hai đứa đê tiện kia luôn."

Nguyễn Niệm Sơ tập trung chơi game, chả buồn ngước mắt: "Tao có giận đâu, đánh người làm gì."

Kiều Vũ Phi không tưởng tượng nổi: "Này, bạn trai mày ngoại tình kìa, bồ nhí cũng đã chạy ngay tới trước mặt mày vênh váo mà mày còn không tức? Có phải đầu mày thiếu sợi dây nào không đấy?"

Trái lại, lời này khiến Nguyễn Niệm Sơ nghĩ ngợi. Cô dừng tay, ngẫm ngẫm rồi đáp: "Cũng có khả năng!"

"...." Bấy giờ, Kiều Vũ Phi hoàn toàn câm nín. Chuyện trò thêm mấy câu nữa, cô ấy sợ mình sẽ bị con bạn này làm cho tức chết mất thôi.

Cuộc sống vẫn trôi qua như cũ.

Mẹ Nguyễn tiếp tục tìm kiếm đối tượng xem mắt cho Nguyễn Niệm Sơ trong vòng tròn bạn bè của mình. Nguyễn Niệm Sơ tiếp tục hưởng thụ thời gian độc thân, đi làm, làm một cô nàng không lí tưởng, chẳng mục đích.

Đơn vị công tác của cô một phần là nhờ mối quan hệ của bố, và cũng do cô tự thi vào: đoàn nghệ thuật thuộc quân khu của thành phố Vân. Cô là nghệ sĩ ký hợp đồng bình thường trong đoàn, không có quân tịch, không hưởng đãi ngộ quân nhân. Nội dung công việc của cô cũng rất đơn giản, ngoại trừ trăm buổi biểu diễn thăm hỏi cố định hàng năm thì thời gian còn lại dành để tập luyện tiết mục.

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now