Chương 66: EM CÓ BẰNG LÒNG GẢ CHO ANH KHÔNG?

1.3K 53 2
                                    

NGÂM NGA


Chương 66: EM CÓ BẰNG LÒNG GẢ CHO ANH KHÔNG?

***

3 ngày sau, Kiều Vũ Phi mới biết chuyện Giang Hạo bị bắt.

Có lẽ là ý Trời, hôm xảy ra chuyện, ăn cơm với Nguyễn Niệm Sơ xong, vừa rời khỏi khách sạn thì Kiều Vũ Phi nhận được điện thoại của bố Kiều, nói rằng bà nội Kiều bị nhồi máu cơ tim đột ngột, đã nhận được thông báo bệnh tình nguy kịch, đang nằm trong bệnh viện ở quê, bảo cô ấy về ngay.

Kiều Vũ Phi đặt vé buổi chiều, bay về quê ở thành phố Bạch.

May mắn là sau khi phẫu thuật, bà nội Kiều thoát khỏi cơn nguy kịch. Không may là, Kiều Vũ Phi vừa trở lại thành phố Vân thì biết tin Giang Hạo bị tình nghi có liên quan đến vụ giết người không thành và phạm tội gây nguy hại cho an ninh quốc gia, đã bị công an thành phố Vân bắt giữ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là sét đánh giữa Trời quang.

Kiều Vũ Phi không thể nào tin nổi. Giang Hạo mà cô ấy biết là một người ngay thẳng, ân cần chu đáo, rõ ràng là một chàng trai bình thường, nghĩ sao cũng không tài nào liên hệ được với hai trọng tội kia.

Kiều Vũ Phi mờ mịt và hoang mang. Trong lúc tuyệt vọng, người đầu tiên mà cô ấy nghĩ đến chính là bạn thân Nguyễn Niệm Sơ. Kiều Vũ Phi gọi điện thoại cho Nguyễn Niệm Sơ nhờ giúp đỡ, cô ấy lắp bắp: "Mày biết chưa? Giang Hạo bị cảnh sát bắt rồi... Bảo là nghi ngờ hắn giết người bất thành, và gây nguy hại cho an ninh quốc gia. Chắc chắn đã sai ở đâu đó. Mày quen bạn bè trong cục công an đúng không? Mày nghĩ cách giúp hắn với! Xin mày đấy!"

Nói đến lời cuối cùng, đã gần như van lơn.

"...." Nguyễn Niệm Sơ nhắm mắt, hít sâu một hơi, từ từ thở ra, trong lòng đủ mọi cảm xúc lẫn lộn: "Vũ Phi, mày nghe tao nói này. Cục công an không bắt nhầm đâu, Giang Hạo thực sự là đúng người đúng tội đấy!"

"Mày nói gì? Mày biết chuyện của Giang Hạo?" Kiều Vũ Phi tức thì sửng sốt, ngón tay cầm điện thoại run run: "Tao không tin. Tao muốn đi tìm hắn hỏi cho ra lẽ. Tao đi luôn đây!"

Nguyễn Niệm Sơ trầm giọng: "Mày bình tĩnh đã!"

Đầu dây bên kia chợt im lìm.

Giọng Nguyễn Niệm Sơ đã dịu đi: "Nguồn cơn của chuyện này rất phức tạp, bọn mình gặp nhau hẵng nói, được không?"

Hồi lâu, Kiều Vũ Phi mới đáp một tiếng: "Được!"

Nguyễn Niệm Sơ hỏi: "Giờ mày đang ở đâu?"

Đầu Kiều Vũ Phi ong ong, tầm mắt mờ đi. Cô ấy quay đầu, bấy giờ mới nhận ra mình đã đi tới khu thương mại gần nhà. Trên đường phố, xe cộ tấp nập, xung quanh, người đi bộ cười nói lướt ngang qua cô ấy. Đứng ở nơi đông đúc sầm uất mà cõi lòng Kiều Vũ Phi ngập tràn hoang vắng.

Kiều Vũ Phi khép chặt mi, giọng nói khàn đi: "Tao đợi mày ở Starbuck cạnh nhà tao."

"Ừ. Mày đợi tao!" Nguyễn Niệm Sơ cúp máy, cầm điện thoại chạy ra ngoài.

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now