Chương 50: MẠNG ANH CŨNG LÀ CỦA EM LUÔN.

2K 57 2
                                    

NGÂM NGA


Chương 50: MẠNG ANH CŨNG LÀ CỦA EM LUÔN.

***

Chiếc taxi chạy nhanh trên con đường không mấy rộng rãi. Đài phát thanh đang phát ca khúc 'Cửu Trại thần kỳ' của Tengger, giọng hát khàn khàn hơi thô cùng gió bay xa.

(Tengger, còn được gọi là Tenger hay Tengri, là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà soạn nhạc người Mông Cổ.)

Nguyễn Niệm Sơ vô thức ngâm nga theo, vừa ngâm nga vừa ngắm nhìn phong cảnh miền Bắc đất nước với những dãy núi trùng điệp bên ngoài cửa sổ, thuận miệng hỏi: "Còn cách chỗ bác ở xa không anh?"

Lệ Đằng nhắm mắt dựa vào lưng ghế: "Sắp đến rồi."

Tài xế taxi là một bác tài nhiệt tình. Nghe vậy, anh ta cười nói: "Cô gái, nơi hai anh chị muốn đến là huyện Bạch Tả, còn khoảng 40 cây. Đừng sốt ruột, nhiều nhất chỉ nửa tiếng nữa thôi."

"Cảm ơn bác tài." Nguyễn Niệm Sơ nhoẻn cười. Nhìn sang Lệ Đằng đang nhắm mắt thư giãn, cô nhéo cánh tay anh, hỏi: "Nhà ở huyện Bạch Tả là của bác mua hả anh?"

Lệ Đằng mở mắt liếc cô, "Của anh mua cho. Sao em?"

"Vậy tại sao anh không mua cho bác ở trong thành phố?" Nguyễn Niệm Sơ lấy làm lạ: "Ban nãy đi ngang qua mấy tòa nhà ở trung tâm thành phố Chướng Bắc, em thấy đề giá cũng không cao mà. Mấy năm trước hẳn là càng rẻ. Ở huyện khá bất tiện."

"Mẹ anh không đồng ý!"

"Vì sao ạ?"

Anh nhẹ giọng trả lời: "Trước đây, mẹ anh đã sống quen ở nông thôn. Bà bảo người thành phố đông đúc đến sợ, nhìn đã thấy phiền."

Nghe xong, Nguyễn Niệm Sơ có phần xấu hổ, cô cười gượng: ".... Bác với anh giống nhau quá, đều thích yên tĩnh, không thích đông vui."

Lệ Đằng xùy nhạt một tiếng, "Lấy cớ đầy một sọt. Nói trắng ra còn không phải là muốn tiết kiệm chút tiền cho anh sao."

Nguyễn Niệm Sơ ngẫm một chốc rồi gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu, "Thế hệ trước đều quen tiết kiệm. Bác cũng là thương anh ở bên ngoài vất vả."

Lệ Đằng cười, vuốt má cô, không nói gì.

Huyện Bạch Tả nằm ở khu vực đồi núi thấp thuộc tỉnh Liêu Tây cũ, cao hơn mực nước biển 300-400 mét. Núi đồi, sông ngòi đan xen tạo thành địa hình '7 phần núi, 1 phần nước, 2 phần cánh đồng'. Phía Tây có dãy Nỗ Lỗ Nhi Hổ, trải dài từ Tây sang Bắc; phía Đông Nam có dãy Đông Lĩnh, chạy dài từ Nam sang Đông Bắc.

Trong huyện, ngoài người Hán còn có các dân tộc thiểu số khác như người Mãn, người Hồi, người Mông Cổ. Từ xa xưa đã được gọi là "Minh châu tái ngoại". (Viên minh châu của phía Bắc Trung Quốc)

Nguyễn Niệm Sơ lật di động, xem sơ qua giới thiệu về địa giới của huyện Bạch Tả, thành phố Chướng Bắc này trên Baidu. Xem một lát, cô bỗng hớn hở ngước mắt hỏi Lệ Đằng: "Trên Baidu nói, vùng này của anh đa sắc tộc. Anh là người dân tộc nào ạ?"

Lệ Đằng đưa mắt nhìn cô: "Em thấy anh giống dân tộc nào?"

Nguyễn Niệm Sơ đoán mò: "Mông Cổ?"

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now