Chương 43: CÓ XƯƠNG CỐT THÉP, CŨNG CÓ LÒNG DẠ MỀM.

2.4K 49 2
                                    

NGÂM NGA


Chương 43: CÓ XƯƠNG CỐT THÉP, CŨNG CÓ LÒNG DẠ MỀM.

***

Suốt một ngày nay, tim Nguyễn Niệm Sơ treo lơ lửng. Vốn dĩ cô tưởng mình sẽ không ngủ được, nhưng kỳ diệu là nằm trong lòng Lệ Đằng, cô ngủ rất say.

Khi tỉnh dậy, ngoài Trời đã sáng.

Nguyễn Niệm Sơ mở mắt, đảo đôi con ngươi, xoay đầu thì thấy Lệ Đằng vẫn đang ngồi cạnh bên, vẻ mặt lạnh lùng. Máu quanh miệng vết thương trên vai phải đã khô, đóng thành vẩy màu nâu sẫm. Nom cả người anh vẫn ổn, chẳng khác ngày thường là bao. Phải cái, tơ máu trong mắt đã nhiều thêm.

Nguyễn Niệm Sơ nhăn mày: "Tối hôm kia anh đã không ngủ, tối qua lại thức suốt đêm. Nghỉ ngơi một lát nhé?"

Lệ Đằng từ chối với giọng điệu hời hợt: "Ra ngoài trước đã rồi nói sau!" Hiện tại tình hình còn chưa rõ, dây thần kinh của anh đang ở trạng thái căng thẳng cao độ, muốn ngủ cũng không nổi.

Nguyễn Niệm Sơ lặng im, không khuyên nữa.

Hai người rời hang núi.

Sáng sớm, lại sau cơn mưa, Trời quang mây tạnh, trong núi ngập tràn mùi bùn đất tươi mới.

Nguyễn Niệm Sơ vừa đi vừa nhìn bốn phía. Những ngọn núi lớn xung quanh biên thành này đều chưa được khai phá. Cảnh quan núi non vẫn là dáng vẻ nguyên sinh, cây xanh núi xanh, đâu đâu cũng một màu xanh biếc.

Nhưng phong cảnh đẹp là một chuyện, đường khó đi lại là chuyện khác.

Ngọn núi này chẳng thể so với những danh lam thắng cảnh, không có cáp treo, không có bậc thang đá, chỉ toàn bùn đất, cỏ dại um tùm, bụi gai đầy đường. Sinh ra và lớn lên ở một thành phố lớn, đây là lần đầu tiên Nguyễn Niệm Sơ đi kiểu đường không tính là đường này, nên cô hết sức cẩn thận.

Trong lòng thấp thỏm, tự nhiên bước đi của cô cũng chậm lại, một phút mới đi được 10 mét.

Thấy thế, Lệ Đằng bẻ một cành cây khô, đưa cho cô làm gậy chống, tiện thể dùng để gạt bụi gai. Sợ cô trượt chân ngã, anh nắm tay cô, bảo cô mỗi bước đều giẫm lên dấu chân anh để lại.

Cứ thế, đỡ hơn được một chút, tốc độ của Nguyễn Niệm Sơ từ 10 mét một phút, lên đến 20 mét một phút.

Sau mấy phút, Lệ Đằng khom người, đưa lưng về phía cô.

Nguyễn Niệm Sơ nghi hoặc: "Anh làm gì đấy?"

Lệ Đằng: "Lên đi, anh cõng em."

"Không cần đâu." Cô lắc đầu, xua tay với anh: "Đường núi vốn đã khó đi, anh chưa được nghỉ ngơi, trên vai còn có vết thương. Cõng em nữa chẳng phải càng mệt thêm à?"

Lệ Đằng cau mày, mất kiên nhẫn, hai cánh tay vòng ra sau đùi Nguyễn Niệm Sơ, nhấc một phát, xốc luôn cô lên lưng. Nguyễn Niệm Sơ khẽ kêu ra tiếng, vô thức ôm chặt cổ anh.

Lệ Đằng cầm lấy cành cây khô trên tay Nguyễn Niệm Sơ, vừa cõng cô vừa thản nhiên nói: "Thế này tính là gì. Kỷ lục dài nhất của anh là không chợp mắt suốt một tuần kìa."

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now