Chương 41: CÔ CẮN CẮN MÔI, ĐƯA TAY LÊN CỞI CÚC ÁO

2.3K 60 0
                                    

NGÂM NGA


Chương 41: CÔ CẮN CẮN MÔI, ĐƯA TAY LÊN CỞI CÚC ÁO

***

Người phụ nữ mặc áo mưa nói rất chậm, bà lão miễn cưỡng có thể hiểu được. Bà chăm chú ngẫm một chốc để hiểu rõ, rồi mới bảo: "Hai người cũng đến tránh mưa à? Tối nay nhà của già đông vui đây." Nói đoạn, bà cười vui, nghiêng mình nhường lối, "Bên ngoài mưa to lắm, vào đi!"

Người phụ nữ mặc áo mưa mỉm cười, "Cảm ơn bà ạ!"

Một nam một nữ liền theo sau bước vào cửa. Gian nhà chính vốn không rộng, nháy mắt đã đầy cả người, chật kín.

Nguyễn Niệm Sơ ngước mắt, lặng lẽ quan sát hai người vừa vào. Người phụ nữ khoảng ba mươi tuổi, khuôn mặt trứng ngỗng, đường nét mặt mũi không tồi, phải cái nước da hơi vàng. Người đàn ông nom trẻ hơn người phụ nữ 2, 3 tuổi, khôi ngô tuấn tú, còn trắng hơn cả người phụ nữ, trắng hơn rất nhiều.

Vẫn quan sát hai người họ, Nguyễn Niệm Sơ cười nói: "Xe của anh chị cũng bị hỏng trên đường à?"

Người phụ nữ mặc áo mưa cười đáp "Ừ." Thần thái nhã nhặn mà khách sáo: "Chúng tôi mới từ núi Thất Long ra, vốn định đi thẳng đến thị trấn Bạch Khê. Ai dè giữa đường gặp mưa bão, xe bị hỏng. Núi non heo hút không có chỗ để đi, đành tìm một nơi trú mưa trước cái đã."

Nguyễn Niệm Sơ nhận ra cách phát âm tiếng Trung của người này rất gắng sức, đặc biệt cắn chữ rất chắc. Cô đưa mắt liếc qua cặp đôi mặc áo mưa, thuận miệng hỏi một câu: "Anh chị là từ đâu đến đây du lịch vậy?"

Người phụ nữ trả lời: "Thành phố Nam."

Nguyễn Niệm Sơ cười, "Nghe giọng chị còn tưởng chị không phải người đại lục cơ đấy."

"Tôi quanh năm làm việc bên Thái Lan." Người phụ nữ có chút ngại ngùng, "Ở bên ngoài lâu thành thử tiếng quốc ngữ không chuẩn lắm, để chị chê cười rồi."

Hai người phụ nữ câu được câu không chuyện trò.

Người đàn ông mặc áo mưa thì lặng thinh, hắn thấp đầu, sắc mặt trắng nhợt, thi thoảng còn húng hắng ho. Trần Quốc Chí thì việc mình mình làm, gắp thức ăn, ăn cơm, ngồm ngoàm như thể quỷ đói đầu thai.

Lệ Đằng ném một hạt lạc vào miệng rồi nhai, sau đấy cầm cốc sứ lên uống nước, Vẻ mặt thờ ơ, chẳng liếc đôi nam nữ kia lấy một cái.

Đột nhiên, người đàn ông mặc áo mưa bỗng bật ho dữ dội. Người phụ nữ vội vàng vỗ lưng cho hắn để hắn dễ thở.

Nguyễn Niệm Sơ hỏi: "Hình như bạn trai chị không được khỏe!"

Người phụ nữ cười nói: "Không phải đâu, mấy hôm nay đi du lịch, lại vừa mưa to gió lớn, nên anh ấy bị cảm đấy."

Lúc này, bà lão từ trong bếp đi ra, trên tay còn bưng hai đĩa đồ ăn mới xào xong, vừa cười vừa cất lời mời: "Nào, nào, cũng chưa ăn cơm hả? Cùng ăn đi! Từ khi mấy anh con trai già ra ngoài làm công, lâu rồi căn nhà này chưa đông vui như vậy. Ngồi đi!"

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now