Chương 28: NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRƯỚC CỦA CÔ ẤY.

2.3K 73 1
                                    

NGÂM NGA


Chương 28: NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRƯỚC CỦA CÔ ẤY.

****

"Em có bị thương không?" Tiếng Lệ Đằng kề trong gang tấc, gần sát và rất sâu lắng, không còn chút hời hợt nào trước kia.

"...." Nguyễn Niệm Sơ lắc đầu, đôi mắt mở to kinh ngạc, giọng cô run run: "Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì..."

"Đừng nói chuyện!"

Lệ Đằng ngắt lời Nguyễn Niệm Sơ, một tay anh ôm lấy cô, mau chóng trở vào phòng, ngoắc chân một cái, đóng cửa lại, động tác cực nhanh.

Nguyễn Niệm Sơ ngồi thụp xuống cạnh cửa, trong lòng sợ hãi và hoảng loạn, cô lắp bắp: "Có... có phải cướp không?"

Mặt Lệ Đằng không một nét biểu cảm, anh chỉ nói: "Đợi ở đây, đừng nhúc nhích." Sau đấy, anh áp lưng lên ván cửa, hơi dịch về bên trái, thấp người, nửa ngồi xổm, rút con dao dù ra khỏi đôi ủng quân đội, nhìn qua khe cửa hẹp, ánh mắt bình tĩnh mà dữ tợn, đầy sát khí.

Nguyễn Niệm Sơ quả nhiên không dám cử động lung tung, cũng không dám cất tiếng. Tim cô đập thình thịch, sau chốc lát, cô bĩu bĩu môi, lẩm bẩm với âm lượng chỉ mình mình nghe được: "Xui thế, sao mình cứ gặp phải những chuyện đen đủi..."

Chẳng buồn nhìn cô, Lệ Đằng lạnh lùng phun ra hai chữ: "Yên lặng!"

"..." Nguyễn Niệm Sơ kinh ngạc, cảm thấy không thể tưởng tượng nối. Cô nhíu mày, nói nhỏ hơn: "Tôi nói bé thế mà anh cũng nghe thấy, không phải anh quá dị thường đấy chứ?"

Người nọ nhìn qua, ánh mắt nguy hiểm nhìn cô chằm chằm: "Mắng thử lần nữa xem!"

Nguyễn Niệm Sơ im bặt, hoàn toàn không dám nói nữa.

Chính lúc ấy, hành lang bên ngoài đột nhiên vang lên loạt tiếng bước chân nện mạnh, đang tiến tới gần cửa phòng này với tốc độ rất nhanh, rất đông người. Nhưng nhịp bước có trật tự, rõ ràng đã được huấn luyện bài bản. Đám người ấy dừng trước cửa phòng.

Lệ Đằng nheo mắt, khẽ nhích người, bảo vệ Nguyễn Niệm Sơ ở trọn sau lưng mình. Vào tư thế phòng bị, sắc mặt anh âm trầm.

Nguyễn Niệm Sơ cắn răng, vô thức nắm chặt tay áo anh.

Giây tiếp theo, bên ngoài truyền tới tiếng hô của một cô gái trẻ: "Người trong phòng nghe đây! Tôi là Lôi Lôi, đội phó đội cảnh sát đặc nhiệm công an thành phố Vân. Nơi này đã bị chúng tôi bao vây, các người trốn không thoát đâu. Hy vọng các người từ bỏ phản kháng, bằng không chúng tôi sẽ có hành động mạnh, tiến hành bắt giữ các người! Nếu đồng ý đầu hàng thì bỏ vũ khí xuống, hai tay ôm đầu, đi ra ngoài!"

Nguyễn Niệm Sơ nghệt mặt, ngơ ngác nhìn sang Lệ Đằng, khẽ hỏi: "Anh đã phạm phải chuyện gì thế?"

''...." Lệ Đằng ngó lơ cô, anh gằn giọng: "Kẻ các người muốn bắt không ở đây."

Giọng phụ nữ vang lên luôn: "Chúng tôi nói rồi, nơi này đã bị chúng tôi bao vây chặt chẽ, các anh không thể trốn thoát đâu. Đừng chống cự vô ích."

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now