Chương 70

1.4K 36 1
                                    

NGÂM NGA


Chương 70: LỆ ĐẰNG NHÌN THẤY HOA LÚA BẠT NGÀN NÚI ĐỒI, VÀ CÔ GÁI MỈM CƯỜI TRONG GIÓ.

****

Miền Trung và miền Nam Campuchia là đồng bằng. Phía đông và phía Tây được bao quanh bởi các dãy núi cao nguyên, hầu hết được bao phủ bởi rừng rậm. Nước mưa hàng năm và khí hậu nhiệt đới gió mùa nuôi dưỡng nên vùng đất này. Rừng cây um tùm che kín Trời, hình thành nên địa hình thiên nhiên dễ phòng thủ, khó tấn công.

Đại bản doanh của Dan nằm giữa rừng cây, chếch về hướng Tây sông Mê Kông, xung quanh thiết lập mấy bãi mìn. Lính đánh thuê châu Âu được mời đến với giá cao ẩn núp trong rừng sâu, sẵn sàng phục kích 'Liệp Ưng' bất cứ lúc nào.

Đội đột kích dẫn đầu, đáp xuống địa điểm ấn định.

Các chiến sĩ cầm súng trong tay, ánh mắt sắc bén, cẩn thận trinh sát xung quanh. Cây cối trong rừng cao chót vót, rắn độc cuộn mình trên những cành cây, phun nọc. Trong bán kính vài trăm mét, không thấy bóng dáng quân địch.

Bản đồ sơ lược của người cung cấp tin rất hữu ích. Đội đột kích tránh được chính xác những khu mai phục của lính đánh thuê.

Thấy xung quanh tạm thời không có động tĩnh kẻ địch, Lệ Đằng híp mắt, làm một động tác tay. Bọn Hà Hổ lập tức tản ra bốn phía một cách có trật tự, lặng lẽ không một tiếng động thâm nhập vào khu vực của quân địch.

Đằng sau, ở độ cao hàng trăm mét, những thanh viên còn lại của đại đội Liệp Ưng đã xách định lần cuối cùng địa điểm đáp xuống, tập trung chú ý, nhảy ra khỏi cabin.

Nhìn từ xa, như binh lính cõi trên giáng xuống.

Hoàng hôn, ánh chiều tà nhuộm hồng nửa bầu Trời.

Đứng trong căn nhà tre, Dan nhìn về phía xa qua ô cửa sổ, ánh mắt sâu hun hút, không gợn sóng.

Từ phía Bắc doanh trại trở lại, Vasa vào nhà. Ngước nhìn sườn mặt anh tuấn thờ ơ của người đàn ông, Vasa cũng dõi theo tầm mắt hắn ta.

Bên tai là tiếng nước chảy, nơi nhìn tới là rừng rậm và không trung. Tất cả đều yên lặng kinh khủng.

Vasa hỏi: "Anh đang làm gì vậy?"

Giọng Dan rất nhẹ: "Vasa, em nghe xem ngoài kia có tiếng súng không?"

"...." Vasa lắc đầu: "Im ắng lắm. Không có âm thành nào ở bên ngoài cả."

Nghe thế, Dan bỗng cụp mắt, khẽ cười thành tiếng.

Vasa nghi hoặc: "Anh cười gì?"

Dan xoay người ngồi xuống chiếc ghế cạnh bàn, rót cho mình cốc nước, uống một ngụm, hờ hững đáp: "Bên ngoài có nhiều bãi mìn như vậy, còn cả lính đánh thuê đang phục kích, nhưng không có động tĩnh nào. Em có biết nó chứng tỏ điều gì không?"

Lòng Vasa thắt lại, cô ta trả lời: "Hoặc Liệp Ưng không đến, hoặc họ tránh được tất cả những cái bẫy anh thiết lập."

"Không." Dan đặt cốc nước xuống, ánh mắt đột nhiên âm trầm thấu xương: "Nó chứng tỏ bên cạnh anh có nội gián."

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now