Chương 20: MỘT TIẾNG NHẸ NHÀNG CẤT LÊN ĐÃ NGẤM VÀO XƯƠNG CỐT CON NGƯỜI TA

2.4K 64 1
                                    

NGÂM NGA


Chương 20: MỘT TIẾNG NHẸ NHÀNG CẤT LÊN ĐÃ NGẤM VÀO XƯƠNG CỐT CON NGƯỜI TA

***

'Tùy cô nghĩ.'

Ba chữ này cứ quẩn quanh trong đầu Nguyễn Niệm Sơ, tạo thành tiếng vọng. Cho đến khi tắm rửa xong, lên giường nằm, cô cũng vẫn ngẫm nghĩ, rốt cuộc câu trả lời của Lệ Đằng là khẳng định hay phủ định.

Kết quả cuối cùng hiển nhiên là chẳng nghĩ ra.

Song, Nguyễn Niệm Sơ đã hiểu được ba điều khác. Thứ nhất, Lệ Đằng - người bạn trai hiện tại này thật sự lạnh lùng, khó gần. Mặc dù 7 năm trước anh cũng lạnh lùng, nhưng cùng lắm chỉ là một 'núi đao', giờ 'núi đao' này đã rớt xuống cấp độ 'lạnh lùng mà đểu'. Thứ hai, quả nhiên Lệ Đằng không có hứng thú với cô.

Còn về điều thứ ba chính là với hai nền tảng trên, Lệ Đằng vẫn có thể tạm thời đồng ý cùng cô qua lại để giải quyết tình thế cấp bách của cô, thì thấy được chiến sĩ giải phóng quân cứu khổ cứu nạn này, đích thực là người con trai tốt của nhân dân.

Nguyễn Niệm Sơ không khỏi có phần cảm động. Cô thầm nghĩ, anh đã 'tặng than trong ngày tuyết rơi', tất nhiên cô cũng nên rộng rãi 'mở túi' thôi. Chiếm món hời lớn của người ta như vậy thì cũng nên báo đáp tí.

Ngẫm ngẫm, cô nhấn mở Wechat, gửi cho Lệ Đằng một bao lì xì 99 tệ (~350 000VND), kèm theo dòng chú thích: 'Quà tặng nhỏ. Chút tấm lòng cảm ơn.'

Khoảng 5 phút trôi qua, hệ thống nhắc nhở bao lì xì đã được bên kia mở ra. Giây tiếp theo, Lệ Đằng cũng gửi cho cô một bao lì xì.

Nguyễn Niệm Sơ chần chừ một chốc rồi nhận.

Nhấn vào, là 200 tệ, vừa vặn nhiều hơn 100 tệ so với bao lì xì cô đã gửi.

"???" Nguyễn Niệm Sơ gõ một dãy dấu chấm hỏi.

Lệ Đằng chỉ trả lời một câu: Đút lót, nhận hối lộ, có biết hối lộ quân nhân sẽ bị phán tội gì không?

"...." Đồ chuối cả nải, khó giao tiếp.

***
Sau vụ bao lì xì, Nguyễn Niệm Sơ không chủ động gửi tin nhắn Wechat cho Lệ Đằng nữa. Cô không tìm anh, đương nhiên anh càng sẽ không tìm cô. Kéo khung thoại của hai người xuống, trống trơn cả.

Hội nghị học tập bên kia bận rộn, Nguyễn Niệm Sơ vẫn qua hỗ trợ, đụng mặt Lệ Đằng thì mỉm cười chào hỏi. Trước sau như một, anh đáp lại bằng vẻ lịch sự và lãnh đạm, thi thoảng sau khi tan họp, rảnh rỗi thì anh tiện thể đưa cô về.

Nguyễn Niệm Sơ cảm thấy, cô không giống bạn gái anh mà chỉ là một người đi 'ké' xe.

Song, cũng chẳng có gì không tốt, chí ít bố mẹ sẽ không một chốc lại 'nghi' khuynh hướng giới tính của cô có vấn đề, một chốc lại 'ngờ' cô không gả được ra ngoài mà sắp xếp hàng loạt những buổi tiệc xem mắt cho cô nữa.

Kết thúc ngày làm việc.

Sáng thứ bảy, Mặt Trời lên cao. Thời tiết thế này rất thích hợp để con sâu lười Nguyễn Niệm Sơ ngủ say tít mít. Đồng hồ báo thức đổ chuông chưa đến 3 giây đã bị cô đập bộp cho một phát tịt ngóm. Cô trở mình một cái, ngủ tiếp...Hoàn toàn quên luôn vụ 'hẹn hò'.

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now