Chương 36: MẠNH MẼ VỮNG VÀNG

2.3K 64 2
                                    

NGÂM NGA


Chương 36: MẠNH MẼ VỮNG VÀNG

***

Hồi đại học, Nguyễn Niệm Sơ thi vào khoa nghệ thuật, sau khi vào trường, phân ký túc xá, cũng ở lẫn lộn. Thú vị là ngoài cô ra, tên ba người bạn cùng phòng còn lại đều là kiểu ABB: Hồ Lai Lai, Lâm Du Du, Đinh Văn Văn. Cộng thêm cái tên mụ "Niệm Niệm" của Nguyễn Niệm Sơ nữa, nên dì quản lý ký túc xá đặt cho phòng các cô danh hiệu là nhà 'ABB'.

Tình cảm giữa họ tốt lắm.

Có điều, tốt nghiệp xong, 4 cô gái, người thì kết hôn, người thì công việc bận rộn, người thì di dân, dần dần ít liên lạc. Chung quy con người ta càng trưởng thành thì những mối quan tâm và vướng bận trong cuộc sống sẽ càng nhiều hơn, tình bạn khó tránh khỏi xa cách.

Nhưng điều hấp dẫn của bạn bè thật sự nằm ở chỗ, cho dù bao lâu không gặp, nhưng hễ nhìn nhau mỉm cười một cái là có thể tìm về cảm giác ban đầu.

Nguyễn Niệm Sơ vui cực kỳ.

Mà đối diện, hiển nhiên Hồ Lai Lai còn phấn khích hơn cô nhiều.

"Aaa! Đúng là Niệm Niệm kìa!" Cô gái nọ làm quá, cất cao tiếng reo, chẳng khác gì năm ấy. Đôi mắt to tròn của Hồ Lai Lai sáng lấp lánh, cô nàng vỗ vỗ bả vai Diệp Mạnh Trầm dưới mông mình và nói: "Em gặp được Niệm Niệm đấy! Đi nào, Diệp Mạnh Trầm! Đi qua bên kia nào!"

Diệp Mạnh Trầm lạnh mặt: "Có muốn anh tìm cho em cái roi, quất thẳng lên người anh không?"

"...." Hồ Lai Lai bĩu môi, dáng vẻ tội nghiệp: "Em sai rồi!"

"Sai chỗ nào?"

"Không nên xem anh là lừa mà cưỡi."

Diệp Mạnh Trầm: "...."

Nguyễn Niệm Sơ nín cười nhìn Diệp Mạnh Trầm. Tuy người này sầm mặt nhưng rõ ràng có một thoáng cưng chiều trong đáy mắt. Anh ấy để Hồ Lai Lai xuống, ôm vào lòng, rồi mới rẽ đám đông đi về phía họ.

Bốn người chào hỏi nhau.

Hai người ríu rít nói không ngừng, hai người thì sắc mặt lãnh đạm không cảm xúc.

"Sao khéo thế?" Hồ Lai Lai nắm tay Nguyễn Niệm Sơ, ngạc nhiên xen lẫn vui sướng: "Mày cũng tới biên thành du lịch hả?"

Nguyễn Niệm Sơ cười toe với cô bạn: "Không phải, đơn vị tụi tao đến đây biểu diễn động viên thăm hỏi. Nghe nói thị trấn này rất nổi tiếng nên thuận tiện tới ngắm."

"Soga. (thật hả?)" Hồ Lai Lai nói chuyện theo phong cách rất 'truyện tranh'. Xoay đầu một cái, thấy Lệ Đằng, mắt cô bạn 'roẹt roẹt ' lóe sáng': "Niệm Niệm, anh đây là..."

Nguyễn Niệm Sơ đáp: "Lệ Đằng, bạn trai tao."

Hồ Lai Lai tỏ vẻ bừng tỉnh, giơ tay ra với Lệ Đằng: "Chào anh Lệ ạ!"

Lệ Đằng lịch sự cười nhạt: "Xin chào."

Nguyễn Niệm Sơ mỉm cười, nhìn sang Lệ Đằng, vui vẻ giới thiệu với anh: "Đây là bạn cùng phòng hồi đại học của em: Hồ Lai Lai. Bọn em thân nhau lắm. Đây là tổng giám đốc Diệp, Diệp Mạnh Trầm."

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now