Chương 58: EM Ở BÊN ANH.

1.4K 36 0
                                    

NGÂM NGA


Chương 58: EM Ở BÊN ANH.

****

Khi Lệ Đằng vào đội Liệp Ưng, anh là kẻ 'thích bật' nổi tiếng trong quân. Có lẽ do tuổi còn trẻ, hiếu thắng, không chịu thua, tâm tính kiêu ngạo, không chịu sự quản chế. Hồi đó, Dương Chính Phong là đội trưởng của 'Liệp Ưng'. Để trị kẻ thích gây sự này, anh ấy đã phát minh ra khối cách để phạt binh sĩ.

Có một cách mà Lệ Đằng khắc sâu trong trí nhớ đến tận bây giờ.

Lần nọ, khi huấn luyện dã ngoại, Lệ Đằng đã 'bật' lại Dương Chính Phong. Lúc ấy, Dương Chính Phong không phản ứng mạnh lắm, khiển trách đôi câu rồi để anh về đội. Anh tưởng chuyện này thế là xong. Ai dè, tối hôm ấy, nửa đêm 2 giờ, anh bị Dương Chính Phong lôi thẳng từ trong chăn xuống sân tập.

Bắt anh nhảy cóc hai nghìn cái.

Đại đội trưởng lúc bấy giờ của đội 'Liệp Ưng' này rất thích phạt người khác vào nửa đêm. Theo lời của thủ trưởng Dương chính là: 'Không có sự trừng phạt nào phá hoại hơn việc nửa đêm đá người ta ra khỏi ổ chăn.'

Kể từ đấy, mỗi lần Dương Chính Phong phạt Lệ Đằng toàn vào lúc 2 giờ đêm.

Dần dần, khoảng thời gian này đã có ý nghĩa đặc biệt. Nó trở thành một biểu tượng thời niên thiếu của Lệ Đằng, cũng là minh chứng cho tình đồng chí giữa Lệ Đằng và Dương Chính Phong.

Với Lệ Đằng mà nói, Dương Chính Phong vừa là thầy vừa là bạn. Họ là cộng sự tốt nhất, cũng chính là anh em tốt nhất.

***

Năm ngày sau cuộc điện thoại đêm đó, mọi thứ rất yên ổn.

Cuối cùng, vào 2 giờ sáng, đêm ngày thứ 6, Dương Chính Phong gọi điện tới lần nữa.

Nằm trên giường, Lệ Đằng gần như mở mắt ngay lập tức. Anh ngồi thẳng dậy, với tay lấy di động trên tủ đầu giường. Bên cạnh, Nguyễn Niệm Sơ đang say giấc nồng, bị tiếng động này làm ồn, cô hơi nhíu mày.

Nhận thấy điều ấy, anh liền điều chỉnh điện thoại về chế độ im lặng.

Đôi lông mày của Nguyễn Niệm Sơ dần giãn ra, trở mình một cái, rồi ngủ tiếp.

Đắp chăn cho cô tử tế xong, Lệ Đằng đi sang phòng khách mới nghe máy.

"A lô!"

"Chẳng phải chú bảo anh dán mắt vào cậu sinh viên Campuchia kia à?" Trong ống nghe, giọng Dương Chính Phong lộ rõ vui sướng: "Liên tục mấy ngày, cuối cùng đã có phát hiện."

Nghe vậy, Lệ Đằng hỏi với giọng điệu đều đều: "Phát hiện thấy gì?"

"Anh cử người đi điều tra tài khoản ngân hàng của Rein tại Campuchia. 10 ngày trước, tài khoản này đã nhận một khoản tiền lớn lên đến một trăm ngàn đô la. Một sinh viên bình thường, chi phí sinh hoạt và học phí trước đây đều dựa vào giúp đỡ của chú, sao đột nhiên lại có khoản tiền lớn như thế gửi vào tài khoản? Anh cảm thấy có gì đó không đúng, lại đi điều tra thông tin danh tính của người gửi. Chú đoán xem, người gửi là ai?"

NGÂM NGA (Tên gốc: Bán Ngâm)Where stories live. Discover now