Chương 3: Một đạo thánh chỉ.

5.5K 371 24
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 3: Một đạo thánh chỉ

Bên trong cung đình tường cao vây kín, ở một hơi nẻo lánh trong cung điện.

Một thiếu niên ước chừng chỉ mười tuổi ngồi ngay ngắn ở trước bàn, tập trung tinh thần nhìn thư tịch ngay trước mặt mình.

Tầm ma ma phủ thêm một kiện áo choàng lên người thiếu niên, nhẹ giọng nói: "Lục hoàng tử, trời đã trở lạnh, chú ý giữ ấm thân thể mình."

Thiếu niên được gọi là Lục hoàng tử liền quay đầu, ánh mắt đen láy mở thật to, cậu nhìn như rất thiên chân nhìn ma ma đang chiếu cố mình, "Tầm ma ma, ngươi nói phụ hoàng ngày hôm nay có đến nhìn ta không?"

Nhìn thiếu niên trong con ngươi đầy háo hức mong đợi, Tầm ma ma không biết nên nói cái gì cho tốt, thật lâu sau, bà mới nói: "Sẽ tới, chỉ cần Lục hoàng tử nghiêm túc đọc sách, không lâu sau, Hoàng Thượng sẽ đến đây nhìn ngài." Sờ lên đầu thiếu niên, Tầm ma ma mỉm cười thật tươi.

Thiếu niên dường như đã rõ, hướng về phía ma ma lộ ra nụ cười rạng rỡ, dùng sức gật đầu, "Ừm, ta sẽ hảo hảo dụng công đọc sách, sau đó phụ hoàng sẽ tới đây nhìn ta ——"

Tầm ma ma thấy thiếu niên nghiêm túc, thở dài một hơi khó có thể nghe thấy......

Thật là, vì sao chủ tử phải làm chuyện như vậy, thậm chí liên lụy đến việc Hoàng Thượng sủng ái Lục hoàng tử.

Tầm ma ma chậm rãi đi ra khỏi phòng, nhìn không trung ở bên ngoài, xám xịt...... Có lẽ, trời sắp sửa đổ mưa.

×

Hoàng cung, trong điện Thái Hòa, Kiến Khang đế Vũ Văn Thác Cát đã qua tuổi bốn mươi ngồi trên long ỷ phía trên, nhìn người phía dưới, "Khương ái khanh, có chuyện gì cần bẩm báo?"

Khương Thủ cong lưng đôi tay chắp về phía trước thi lễ, nói: "Khởi bẩm bệ hạ, Lục hoàng tử đã mười tuổi, đã sớm qua tuổi nhập học, nhưng chỉ ở trong cung điện Nhân Lâu Cư, có nên thỉnh một vị tiên sinh dạy học đến dạy dỗ?"

Vũ Văn đế nhìn Khương Thủ cúi đầu, nhướng mày, âm thanh thong thả nói: "Không biết tướng quân có cao kiến gì?"

Khương Thủ nghe vậy, liền nói: "Vi thần cho rằng trong nhà Ôn thừa tướng có ấu tử có thể trở thành đạo sư cho Lục hoàng tử. Nghe nói vị công tử này từ nhỏ đọc hiểu hết tất cả các loại thư tịch, có thể nói là đọc rất nhiều loại sách, tuổi còn nhỏ như vậy đã có tiếng khen ' công tử như ngọc '.

"Nga ~ lời nói của tướng quân có thật không? Không biết ấu tử thừa tướng đã bao nhiêu tuổi?"

"Nghe nói tiểu công tử đã mười lăm tuổi." Khương Thủ nói, đầu cúi thấp xuống khiến Vũ Văn đế ngồi trên cao không nhìn thấy rõ biểu tình.

Vũ Văn Thác Cát nghe xong, cúi đầu sờ sờ ban chỉ trên tay mình.

Thật lâu sau, Khương Thủ vẫn uống cong eo xuống đến nỗi rất đau nhức, Vũ Văn Thác Cát mở miệng, "Người tới, truyền theo ý trẫm, trong vòng ba ngày phải đưa ấu tử thừa tướng vào cung đảm nhiệm làm lão sư Lục hoàng tử."

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưWhere stories live. Discover now