Chương 19: Lại qua ba năm.

2.4K 196 9
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 19: Lại qua ba năm

Xuân đi thu tới, thảo trường oanh phi, bốn mùa biến hóa lại qua mấy mùa xuân.

Trong Cảnh Nhân Cung, nam tử bạch y đứng dưới bóng cây, trên mặt mỉm cười, ánh mắt ôn nhu nhìn chăm chú ở cách đó không xa có một thiếu niên mồ hôi đầm đìa phi thường chăm chỉ tập luyện.

Thiếu niên đang luyện tập huy kiếm hôm qua sư phó đã dạy dỗ chiêu thức, đứng ở trên mặt đất thần sắc nghiêm túc, dáng người cậu thon dài, tứ chi thẳng đều, nếu nhìn sơ qua sẽ không nghĩ đến đây là thiếu niên đã mười ba tuổi.

Trong nháy mắt, ba năm trôi qua, Ôn Như Ngọc đã là nam tử mười tám tuổi, mà học trò y, Lục hoàng tử Vũ Văn Bùi cũng trưởng thành không ít, đối lập so với ba năm trước, cậu trở nên càng thêm ẩn nhẫn, thông tuệ, quyết đoán......

Trong ba năm này, đã xảy ra rất nhiều sự tình, trong đó có ba sự kiện quan trọng nhất.

Thứ nhất, hai năm trước, Đột Quyết ở ngoài Trung Nguyên bỗng nhiên đánh vỡ hiệp nghị ký kết hòa bình cùng Kiến Nguyên, dẫn đầu phát binh tấn công nơi biên cương, nhưng mà hắn cứ như chơi đánh trận dã chiến, đánh mấy ngày sau đó lại nghỉ tạm mấy ngày, giống như là đùa bỡn các tướng sĩ trấn thủ biên cương.

Thứ hai, một năm trước, Vũ Văn đế lập Đại hoàng tử Vũ Văn Hoằng thành Thái Tử, Nhị hoàng tử Vũ Văn Lãng thành thân vương.

Thứ ba, nửa năm trước, Tứ hoàng tử Vũ Văn Nhạc đại hôn, Vương phi là chi nữ Hộ Bộ Thượng Thư Chu Chỉ.

Ngoài ba chuyện này, còn có một ít sự tình lớn bé, nhưng so với Vũ Văn Bùi, đại khái chỉ có Vũ Văn đế mấy năm nay biểu hiện đối với cậu tốt hơn rất nhiều, thậm chí phá lệ cho phép cậu thượng triều.

Định theo pháp quy, hoàng tử chưa đủ mười sáu tuổi không có quyền được thượng triều, có thể thấy Vũ Văn đế đối với Vũ Văn Bùi mức độ hài lòng lại không giống như những hoàng tử khác.

Kết quả ngoài dự đoán như vậy khiến những người có tâm cơ một lần nữa ngã ngựa, bề ngoài rõ ràng đã bị bài trừ quyền thế phân tranh Lục hoàng tử bỗng nhiên liền trở về, đánh vỡ nguyên bản kế hoạch của rất nhiều người, làm cho bọn họ hận chính mình quá sơ sót.

Lục hoàng tử một kiếm xuất ra khiến đủ loại quan lại một lần nữa cảm thán, cả triều văn võ cảm khái, quả thật không hổ là thiếu niên thiên tài học trò do chính Ôn Như Ngọc dạy ra, mới vừa rồi thiếu niên cũng đã biểu hiện cơ trí ra ngoài, suy nghĩ cặn kẽ, làm cho bọn họ xem vừa đủ, lại một lần nữa đối với Ôn Như Ngọc đã sớm nổi tiếng thêm một phen kính nể.

......

Trong Điện Thái Hòa, lâm triều.

Thiếu niên mười ba tuổi một thân phục sức hoàng tử khuôn mặt lạnh lùng đứng ở phía sau ba vị ca ca khác, đầu hơi cúi thấp, biểu hiện khiêm tốn kính lễ.

Lúc này, Công Bộ Thượng Thư Tôn Khanh bước ra khỏi hàng, chắp tay thi lễ cung kính nói: "Khởi bẩm bệ hạ, năm nay Lạc Thủy gặp thiên tai lớn nhất, tình hình đại nạn rất nghiêm trọng, đã tử thương hơn một ngàn người, vi thần khẩn cầu Hoàng Thượng đem vật tư cứu tế, cứu bá tánh trong lúc dầu sôi lửa bỏng."

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưDonde viven las historias. Descúbrelo ahora