Chương 22: Kế sách thống trị.

2.1K 171 4
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 22: Kế sách thống trị.

Ngày hôm sau, Vũ Văn Bùi phân phó quân lính khai thương phóng lương phân phát vật cứu tế cho mọi người, liền dẫn theo Ôn Như Ngọc đi tới bờ sông Lạc Thủy.

Vòng quanh Lạc Thủy có rất nhiều thôn trang, vừa đến con đập, Ôn Như Ngọc liền nhíu mày.

"Bùi Nhi, ngươi có nhìn thấy địa thế ở đây có gì đó bất ổn không?" Ôn Như Ngọc nhìn xung quanh thôn trang cơ hồ đều kiến tại hạ du vị trí địa thế của Lạc Thủy còn muốn thấp hơn, nước sông thượng du chảy xiết rào rạt dẫn xuống đồng bằng nơi đó có nước bùn chồng chất, tình huống như thế, y chỉ cảm thấy thủy tai này hiển nhiên trong năm nay mới bắt đầu, đã là kỳ tích.

Ôn Như Ngọc có thể nhìn ra được Vũ Văn Bùi đã hiểu ra, mày cậu nhíu lại, lúc này bọn họ đứng ở trên mô đất cao, từ trên nhìn xuống dưới, đem toàn cảnh phía dưới hoàn toàn thu vào trong mắt, những cực đoan hoàn toàn hiển lộ ra, Ôn Như Ngọc nhìn, trong đầu đã hình thành kế hoạch của chính mình.

Vũ Văn Bùi nghiêng đầu nhìn qua Ôn Như Ngọc nhíu mày suy nghĩ sâu xa, hỏi: "Tiên sinh, ngươi có ý tưởng gì?"

Gật gật đầu, Ôn Như Ngọc nói: "Bùi Nhi, tiên sinh đã có một ít cấu tứ, chờ đến khi trở về sẽ dùng bản vẽ họa ra cho ngươi xem, nơi này, phải cải cách chỉnh đốn toàn diện, bằng không về sau, nhất định so với lần này càng nghiêm trọng hơn."

Vũ Văn Bùi gật gật đầu, "Vậy làm phiền tiên sinh. Lần này Bùi Nhi, nhất định phải hoàn toàn chữa dứt khỏi thiên tai Lạc Thủy."

Sau một đoạn thời gian, Ôn Như Ngọc không nói chuyện, y chỉ thường thường đi qua lại, góc độ biến hóa nhìn địa thế phía dưới, rồi sau đó, y bỗng nhiên nhớ tới lúc trước đã từng đọc qua Lý Băng trị thủy, lúc ấy đập Đô Giang địa thế cũng giống như nơi này, có lẽ cũng có thể phỏng theo phương pháp Lý Băng thống trị đập Đô Giang, tới áp chế lũ lụt ở Lạc Thủy.

Ôn Như Ngọc kéo tay Vũ Văn Bùi, vội vàng nói: "Bùi Nhi, bồi tiên sinh đi phía dưới quan sát gần thêm một chút."

Vũ Văn Bùi nghe được lời này, liền dẫn theo Ôn Như Ngọc tới con đập có địa hình hiểm trở nhất, Ôn Như Ngọc ngồi xổm xuống, cẩn thận kiểm tra tài liệu tu sửa con đập, sau một lúc lâu, mới buông lỏng đôi mày nhíu chặt.

Cuối cùng y đã hiểu rõ, vì sao nhiều năm như vậy, Lạc Thủy chưa bao giờ bị lũ lụt.

Con đập này đã được tu sửa vững chắc, nếu không phải bởi vì niên đại quá lâu chưa tu sửa, Lạc Thủy này nhất định sẽ không bị lũ lụt phá tan dũng mãnh tràn ra bên ngoài thôn trang ——

Vũ Văn Bùi nhìn hành vi Ôn Như Ngọc, nhàn nhạt gọi: "Tiên sinh?"

Nghe được lời này, Ôn Như Ngọc đứng lên, trong lòng đã hiểu rõ, y xoay người khuôn mặt đầy tự tin, cười nói với Vũ Văn Bùi: "Bùi Nhi, trở về đi, vi sư đã có biện pháp, có thể hoàn toàn trị khỏi Lạc Thủy bị tai ương lũ lụt, bảo đảm trăm năm sau lũ lụt không còn phát sinh."

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ