Chương 33: Chỗ trống thánh chỉ.

1.9K 156 29
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 33: Chỗ trống thánh chỉ.

Ngày kế, điện Thái Hòa, lâm triều.

Vũ Văn đế tâm tình cực kỳ tốt, ý cười trong mắt ông ngập đầy đáy mắt, trên mặt tuy rằng vẫn uy nghiêm như cũ, nhưng mọi người đều có thể nhìn ra được, đường cong trên gương mặt đã nhu hòa đi rất nhiều.

Vũ Văn Bùi lần này đi không chỉ có hoàn toàn thanh trừ tai họa ngầm tại Lạc Thủy còn có cứu trị ôn dịch Lạc Thành, đương nhiên, trong đó quan trọng nhất cũng là để cho Vũ Văn đế vừa lòng, đó là cậu phá Đột Quyết giấu một đại tai họa ngầm ở Ô Sơn.

Ánh mắt đảo qua hoàng tử Vũ Văn Bùi an tĩnh đứng thẳng phía cuối, Vũ Văn đế hỏi: "Lục hoàng nhi, trẫm hỏi con, lần này, con muốn ban thưởng gì?"

Nghe vậy Vũ Văn Bùi bước ra khỏi hàng, trả lời có khí phách: "Phụ hoàng, nhi thần không cần ban thưởng, nhi thần sở tại làm việc, đều là vì bá tánh thiên hạ vì phụ hoàng, không hề nói đến công lao, đây là nhi thần nên làm!"

"Lục hoàng tử lần này lập hạ công lao như thế, không thưởng thần cho rằng không ổn." Hộ Bộ Thượng Thư bước ra khỏi hàng cung kính nói: "Thần cho rằng, luận công hành thưởng, Lục hoàng tử phong thành Thân Vương!"

Thái tử Vũ Văn Hoằng là người đầu tiên nhảy ra phản đối lời nói này của Hộ Bộ Thượng Thư, "Lục hoàng đệ tuổi còn nhỏ, phong làm Thân Vương chỉ sợ không ổn đi?" Lời nói này tuy ngoài mặt phản bác Hộ Bộ Thượng Thư chính là trên thực tế lại một lần nữa nhắc nhở Vũ Văn đế, Vũ Văn Bùi, năm ấy mười ba tuổi, còn chưa thành niên.

Quả nhiên, lời này vừa nói ra, trong mắt Vũ Văn đế hiện lên tia lạnh lẽo, ngón tay nhẹ nhàng gõ lên tay vịn, chưa lên tiếng.

Chính là lần này Vũ Văn Hoằng luôn không học được gia huấn, nhiều lần đảm đương như con chim đầu đàn, hoàn toàn lơ đi ánh mắt ông ngoại ra hiệu cho hắn...... Đáng tiếc Hoàng Hậu vì hắn lao tâm khổ lực, thật là không đỡ dậy nổi A Đấu.

"Phụ hoàng, nhi thần cho rằng, ban thưởng Lục hoàng đệ hoàng kim bạc trắng cung nga tỳ nữ thì có thể, Thân Vương này, trăm triệu không thể phong được."

Khương Thủ thật sự muốn che mặt, ông không hiểu, vì sao con gái ông ưu tú thủ đoạn tâm cơ như vậy, như thế nào dạy ra một đứa con ngốc nghếch đến thế! Bất đắc dĩ, ông chỉ có thể bước ra khỏi hàng, nói, "Bệ hạ, thần cho rằng, Lục hoàng tử hẳn là phong Thân Vương, ban phủ đệ."

"Khương đại nhân!" Vũ Văn Hoằng kinh ngạc mở to hai mắt nhìn, như thế nào cũng không nghĩ tới, ông ngoại mình thế mà lại đứng ra phản đối lời mình, không thể nào tin được.

Trong lúc lơ đãng, Khương Thủ ánh mắt liếc qua bảo Vũ Văn Hoằng tạm thời đừng nóng nảy, lại tiếp tục nói: "Chỉ là Lục hoàng tử hiện giờ tuổi còn nhỏ, thần cho rằng, phong hào này hẵng qua hai năm rồi hãy ban phong."

Sau khi Khương Thủ mở miệng nói xong, quần thần nghị luận sôi nổi, đều cho rằng xác thật hẳn là như thế, tuy rằng Vũ Văn Bùi lần này công lao rất là lớn, nhưng bởi vì tuổi còn quá nhỏ, hoàng tử mười lăm tuổi mới có thể ra cung kiến lập phủ đệ, Vũ Văn Bùi năm nay mới mười ba tuổi, còn kém tận hai năm. Nếu là phong Thân Vương, chẳng phải đã vi phạm quy định kiến lập phủ đệ?

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưWhere stories live. Discover now