Chương 14 - Đến chết mới thôi.

2.7K 224 18
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 14: Đến chết mới thôi.

Bởi vì ở hồ hoa sen gặp Vũ Văn Hoằng, sau khi hắn rời đi, Ôn Như Ngọc liền kéo tay Vũ Văn Bùi rời đi nơi này, vốn đang nghĩ đến chỗ cần đi, không biết như thế nào, lại vòng tới Ngự Hoa Viên.

Kỳ thật, sở dĩ Ôn Như Ngọc nhất định phải cường thế kéo Vũ Văn Bùi ở trong cung đi nhiều hơn một chút đều có nguyên nhân, là bởi vì, y muốn ngẫu nhiên gặp được hoàng đế, y cảm thấy, y cần thiết phải gặp một lần vị hoàng đế này.

Ôn Cát làm thừa tướng, vốn đã quyền cao chức trọng, hẳn là từ xưa đến nay hoàng đế chỉ kiêng kị một loại người.

Khi đã kiêng kị loại người này, Vũ Văn đế lại cố tình ở ngay lúc này làm y vào cung dạy dỗ hoàng tử đã năm năm không để ý tới, không thể không làm người nhận thấy bên trong có một ít dụng tâm kín đáo.

Y thân là tiểu nhi tử Ôn Cát, bởi vì duyên cớ thân thể cứ hàng năm lại như những cô nương dưỡng ở trong khuê phòng, cơ hồ là không bước ra khỏi cửa phủ, lại không biết hoàng đế ngồi phía trên cao kia như thế nào biết được y tồn tại, trong này tất có điều cổ quái.

Ôn Như Ngọc đoán rằng, phương diện này đại khái có một người ở bên trong sắm vai đề cử y, nhưng người này sẽ là ai? Lại có âm mưu gì? Vì sao phải chú ý đến Vũ Văn Bùi không được sủng ái này, đủ loại nguyên cớ, khiến Ôn Như Ngọc nghi hoặc rất nhiều.

......

Vũ Văn Bùi vẫn còn đang trong cảm xúc bên trong còn chưa kịp thoát ra ngoài, dọc theo đường đi khuôn mặt nhỏ đều thất thần, miệng mím thật chặt, hai con mắt đen nhánh, nhìn không ra bất luận cảm xúc gì.

Bọn họ một đường đi đến Ngự Hoa Viên, Ngự Hoa Viên vẫn như cũ trăm hoa đua nở. Rất mỹ lệ, Ôn Như Ngọc kéo Vũ Văn Bùi đi tới, nhìn thấy có một ít cung nữ trong cung điện tới tới lui lui, một ít cung nữ cầm rổ ở ngay những bụi hoa ngắt lấy cánh hoa, chỉ chốc lát sau, trong rổ đã đầy các loại cánh hoa khoe sắc.

Đóa hoa kiều diễm ướt át dường như trên mặt vẫn còn lưu lại giọt sương sáng sớm, có vẻ đã hấp thụ đủ tinh hoa......

Vũ Văn Bùi nhìn cung nữ tới tới lui lui ngắt lấy cánh hoa, khinh thường cười nhạo ra tiếng, "Tiên sinh, các nàng không rõ, cho dù có đổ đầy hương liệu lên người, phụ hoàng cũng sẽ không liếc mắt nhìn các nàng, trừ phi, đối với phụ hoàng đó là người hữu dụng, có lẽ còn có thể khiến ông ta để vào mắt." Thanh âm này rất nhỏ, chỉ có Ôn Như Ngọc mới có thể nghe được.

Nhưng Ôn Như Ngọc lại nhíu mày không tán đồng nhìn Vũ Văn Bùi, ôn nhu trách cứ nói: "Bùi Nhi, tính nhẫn nại của ngươi chạy đi đâu rồi, sao có thể nói ra những lời này."

Vũ Văn Bùi bị Ôn Như Ngọc nói thế, cúi đầu xuống, "Tiên sinh, Bùi Nhi biết sai rồi."

Ôn Như Ngọc không nói gì, chỉ là sờ sờ đầu cậu, sau đó lắc lắc đầu. Nghĩ đến, rốt cục vẫn chỉ là đứa nhỏ, ánh mắt đầy ý cười. Y có thể hiểu ý nghĩ trong lòng đứa nhỏ này, đơn giản là bởi vì vừa rồi ánh mắt Vũ Văn Hoằng kia, làm cậu cảm thấy không vui.

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin