Chương 42

1.9K 137 4
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 42

Kiến Nguyên năm 218, Đột Quyết đột nhiên xâm chiếm quy mô toàn Trung Nguyên, Vũ Văn đế lúc lâm triều mệnh Khương Thủ mang binh mã chạy tới biên thành, nhất định phải đem đám binh mã Đột Quyết dám can đảm xâm chiếm lãnh địa bọn họ đuổi ra lãnh thổ Kiến Nguyên.

Chính là, đã qua một tháng, tiền tuyến truyền đến đều không phải là tin chiến thắng mà là tin dữ, bởi vì Khương Thủ không nghe thủ hạ khuyên kiên quyết giữ ý mình, bọn họ thất thủ Biên Thành, tử thương vạn thượng, chỉ có thể lui về Biên Thành không dưới mấy trăm dặm ở ngoài Giang Thành đóng quân doanh địa.

Khương Thủ thời tuổi trẻ xác thật là một mãnh tướng, tiếc rằng Vũ Văn đế thống trị triều Kiến Nguyên quá nhiều năm hòa bình, võ tướng không có đất dụng võ, hơn nữa quyền lực phân tranh, làm ông đã trở nên lười nhác lại sống trong nhung lụa, hơn nữa tuổi tác ông đã cao, luôn ỷ vào công tích ngày xưa, chỉ cho rằng chuyện mình làm mới là đúng, mới có thể rơi vào hoàn cảnh lần này.

Lần này lại là Đột Quyết bỗng nhiên có quy mô xâm chiếm, đánh bọn họ không kịp trở tay, tuy rằng Đột Quyết phía trước thường xuyên xuất binh quấy rầy nơi phòng thủ biên thành, tiếc rằng lúc ấy, binh mã Đột Quyết giống như cùng bọn họ chơi đùa, đánh một trận rời đi, đánh một trận dừng lại...... Căn bản lần quy mô xuất động bất đồng, như là muốn nhập vào Trung Nguyên.

Tin tức này truyền đến Châu Thành, Vũ Văn đế giận dữ không màng lâm triều liền trực tiếp ném tấu thư xuống giận tím mặt nói với võ tướng phía dưới, "Trẫm lưu các võ tướng như các ngươi có tác dụng gì! Ngay cả một Biên Thành còn thủ không được, chỉ chưa đến mấy tháng, những nơi liên quan đến Châu Thành đều bị đại quân Đột Quyết nhất cử công phá ——"

Nhóm võ tướng khổ không nói nổi, Đại tướng quân Khương Thủ tự cho mình siêu phàm không chịu nghe theo thủ hạ khuyên bảo sự tình, bọn họ còn chưa được tham dự chiến trường nữa......

Chỉ tiếc, cho dù Vũ Văn đế giận chó đánh mèo, bọn họ cũng không thể phản bác được gì.

Vũ Văn Bùi đã không còn non nớt như năm năm trước nữa, cậu đứng dậy, cao giọng nói với Vũ Văn đế: "Phụ hoàng bớt giận, nhi thần nguyện thỉnh đi trước chi viện tướng quân, đem Đột Quyết đuổi khỏi Kiến Nguyên, phàm là uy hiếp phạm đến quốc gia ta, tuy xa tất tru ——"

Cậu ánh mắt sắc bén ngữ khí kiên định thanh âm đầy nhịp điệu, vẫn giống như năm năm trước, cậu ở trong Ngự Thư Phòng, quỳ xuống giảng đạo nói với Vũ Văn đế: "Nhi thần thề những quốc gia nào phạm đến Kiến Nguyên, đều trả giá đại giới!"

Vũ Văn đế đem thiếu niên trước mắt cùng thiếu niên năm năm trước liên tưởng đến, nhìn Vũ Văn Bùi thật lâu, lúc sau, ông không giận tự uy, trầm thanh nói: "Được, một khi đã như vậy, trẫm sẽ nhậm chức con thành Đại tướng quân, Diệp Quân là phó tướng, đưa con hổ phù. Tiếp đó sẽ là tin chiến thắng, trẫm muốn nghe được những lời con nói, đánh bại Đột Quyết, đem binh mã Đột Quyết, đuổi ra khỏi Kiến Nguyên."

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưWhere stories live. Discover now