Chương 8: Có thể tín nhiệm.

3.5K 274 42
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 8: Có thể tín nhiệm.

Trở lại Thượng Dương Cung, Vũ Văn Bùi có chút rầu rĩ không vui. Ôn Như Ngọc nhìn trạng thái cậu, đơn giản không học tiếp nữa, ngược lại kéo Vũ Văn Bùi vào trong sân đình ngồi xuống ——

"Bùi Nhi, ngươi làm sao vậy?" Giọng Ôn Như Ngọc thật ôn hòa, trên mặt nở nụ cười ấm áp, khiến Vũ Văn Bùi không tự giác liền mở miệng: "Hôm nay phi tử kia chính là của phụ hoàng."

"Đúng vậy."

"Bùi Nhi không thích bà ta, ánh mắt bà ta nhìn đến tiên sinh Bùi Nhi cũng không thích." Bĩu môi, rốt cục cũng chỉ là tâm tính hài tử, Vũ Văn Bùi chỉ toàn nói câu không thích.

Ôn Như Ngọc cười nói: "Bùi Nhi, trên đời đâu chỉ ngàn ngàn vạn vạn người ngươi nói không thích là sẽ không thích đâu." Nói xong lời này, nhìn Vũ Văn Bùi nhìn về phía chính mình ánh mắt nghi hoặc, Ôn Như Ngọc tiếp tục nói, "Nhưng mà, nếu không thích cái này, ngươi phải giấu ở trong đáy lòng. Ngươi nếu là hài tử của một nhà bình dân, tiên sinh sẽ không quản ngươi, nhưng ngươi là đế vương chi tử, sinh trưởng tại hoàng cung đại viện, cho nên, hôm nay và về sau, ngươi không thích điều gì, chỉ có thể biểu hiện dưới đáy lòng biết không?"

"Tiên sinh......" Vũ Văn Bùi chớp chớp mắt, nhìn Ôn Như Ngọc.

"Ngoan, ngươi còn nhỏ, sẽ không hiểu. Chính là Bùi Nhi này, ngươi nên hiểu rõ, trong đại viện này a, ngươi nếu quá mức thành thật, sẽ mất đi tính mạng."

Ôn Như Ngọc nói làm Vũ Văn Bùi nhớ tới Ngu phi trước khi chết nói với cậu lời này, vì thế ngoan ngoãn gật gật đầu, "Tiên sinh ta đã hiểu, về sau ta sẽ chỉ để ở trong lòng không biểu hiện ra ngoài."

"Ân, tiên sinh là tiên sinh của ngươi, chỉ muốn nói cho ngươi biết, trong hoàng cung này, tất cả mọi nơi đều chôn giấu nguy cơ. Ngươi nếu là người bình thường thì còn tốt, một khi ngươi biểu hiện quá mức thông tuệ, sẽ trở thành con chim đầu đàn, một cái bia ngắm, ngươi đã hiểu?" Ôn Như Ngọc vuốt đầu Vũ Văn Bùi, lời nói thấm thía nói những lời này.

Sau khi nói xong, vốn Ôn Như Ngọc chính là một người thập phần thanh lãnh, trong thế giới y, trừ bỏ tự quan tâm đến mình, mặt khác đều mặc kệ những chuyện không liên quan đến y.

Một người tâm quá nhỏ, nếu muốn trang hạ toàn bộ thế giới, là không có khả năng.

—— cho nên, tâm Ôn Như Ngọc chỉ có thể đủ trang hạ người mà y để ý.

Ở kiếp trước, y tuy rằng chìm đắm trong sách vở, nhưng trong lòng y xác thật có những người bạn tốt. Mà hiện tại, trong lòng y cũng có cha mẹ...... Cùng với, đứa nhỏ trước mắt này.

"Tiên sinh ta đã biết." Vũ Văn Bùi thanh âm xuống thấp, đầu cũng hơi cúi xuống.

Ôn Như Ngọc biết rõ Vũ Văn Bùi, đứa nhỏ này nhìn vậy nhưng ngoài mặt không đơn thuần như vậy......

Đứa bé một thân một mình sinh tồn năm năm bên trong cung điện hẻo lánh, lại sớm mất mẹ, sao có thể là đứa bé đơn thuần cho được? Có lẽ còn những điều nó không tín nhiệm, cho nên đứa nhỏ này nó vẫn còn dấu diếm mình điều gì đó.

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưWhere stories live. Discover now