Chương 41

1.8K 143 10
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 41

Từ sau buổi cung yến Vũ Văn Bùi nổi bật trong đêm đó, thời gian từ từ trôi qua, lại qua năm năm, mà Vũ Văn Bùi, cũng dần dần vào trong thời gian lắng đọng này, trưởng thành.

......

Trong năm năm này, Vũ Văn Bùi đã âm thầm nuôi trồng thế lực của mình.

Ba năm trước, Vũ Văn Bùi được thụ phong Vương gia, ban cho phủ đệ, chức quan chỉ sau Vũ Văn Lãng cùng Vũ Văn Hoằng.

Hai năm trước, Vũ Văn đế chính thức cho cậu quyền lợi hành sử quân sự, nương vào điều kiện thiên thời địa lợi, cậu lại bồi dưỡng quân đội chân chính cho mình, nhân số không nhiều lắm, gần mấy trăm người thôi, nhưng những người này đại đa số đều là người được cậu cứu về, có thể đem sinh mệnh giao ra cho cậu.

Đến ngày cậu bắt đầu thụ phong, đại thần trong triều liên tiếp bắt đầu dâng thượng thư nói rằng Lục hoàng tử đã lớn nên đây là thời điểm nạp phi, chỉ là mỗi lần tấu thư ấy đều bị bác bỏ.

Đương nhiên, những thượng thư dâng lên cho Vũ Văn đế hi vọng Vũ Văn Bùi cưới vợ đa số đều do các đại thần đánh chủ ý, Vũ Văn đế tuy rằng đã lập Thái Tử, nhưng chỉ cần có mắt, đều có thể nhìn ra được Thái Tử vô năng, căn bản không cách nào khiến Vũ Văn đế vui mừng, cho nên, đế vị cuối cùng này lạc vào tay ai, vẫn là còn chờ thương thảo.

Có một bộ phận nhỏ quan viên đem tiền đề cuối cùng đặt cược lên người Vũ Văn Bùi. Lục hoàng tử văn thao võ lược diện mạo tuấn mỹ bên người cũng không có một nữ tử, nếu bọn họ gả nữ nhân cho Lục hoàng tử, ít nhất, cũng sẽ là Vương phi, lại không cần cùng các nàng khác tranh đoạt một vị hôn phu.

Đương nhiên, cũng có một bộ phận quan viên đem những việc này coi như một trò đùa, bọn họ không có quên, lúc ấy trong cung có những lời đồn đãi gì, tuy nói đồn đãi không thể tin, bức tường không thể chắn gió, cho nên những lời đồn đãi này không thể không tin, bọn họ liền chờ nhìn trò hề này.

Trong hậu cung Hoàng Hậu cùng Đức phi cũng không thiếu nói bóng gió một phen, nề hà Vũ Văn đế nên chỉ lắc đầu không nói, ánh mắt ông thâm thúy, biểu tình không mặn không nhạt, một khi bị hỏi, ông chỉ là nhìn đối phương, làm cho Hoàng Hậu cùng Đức phi cuối cùng cũng không bắt được tin tức chuẩn xác nào.

Lâu dần, mãi cho đến mấy năm tới những việc này mới dần dần nhạt đi, bên người Lục hoàng tử trước sau như một không có một người làm bạn, trừ bỏ tiên sinh Ôn Như Ngọc bên người Lục hoàng tử.

......

Ngày này thời tiết rất là sáng sủa, bầu trời xanh thẳm không chút tầng mây che kín nào,

Trong hoa viên, nam tử mặc hoa phục màu đen đứng cùng với một người thanh niên gầy ốm mặc bạch y, cậu chau mày, môi mím chặt vào nhau, biểu tình trên mặt không quá tốt.

Cậu nói: "Tiên sinh, ngươi đáp ứng Bùi Nhi, ngươi sẽ không ở thời điểm này cưới vợ, Bùi Nhi không cho phép ngươi cưới vợ!"

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưWhere stories live. Discover now