Chương 29: Một tiếng cảm khái.

1.9K 155 0
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 29: Một tiếng cảm khái.

Vũ Văn Bùi đưa sự tình bọn họ phát hiện ở ô sơn viết tấu chương đưa lên hoàng thành.

Tấu chương đưa đến Châu Thành trước mặt Vũ Văn đế, Vũ Văn đế giận dữ, lập tức hạ lệnh Vũ Văn Bùi tự điều động quân đội đóng quân tại Lạc Thành, phải nhanh chóng dọn sạch sẽ chỗ luyện binh tràng kia, cho bá tánh Lạc Thành một cuộc sống an bình.

Nhận được mệnh lệnh thư tín từ Vũ Văn đế, Vũ Văn Bùi đưa cho Ôn Như Ngọc xem, khóe miệng gợi lên mạt ý cười, nói: "Tiên sinh, ngươi là phúc tinh của Bùi Nhi."

Đúng vậy, ba lần cơ hội liên tiếp, Vũ Văn Bùi lần này còn không thể thanh danh truyền xa sao?

Nói vậy không lâu sau, tên của cậu sẽ một truyền mười mười truyền trăm...... Thậm chí bên trong Kiến Nguyên, bá tánh nghe danh sẽ vui vẻ gật đầu, vẻ mặt lộ ra mỉm cười sâu sắc. Bọn họ sẽ nói: Đây là một người thông minh có lá gan lớn, hoàng tử ái dân gần dân, tuổi tác hắn tuy nhỏ, lại thông minh hơn người, giải cứu Lạc Thành thoát khỏi thủy tai nguy hiểm, lại có đủ gan dạ sáng suốt yêu dân tâm, trong lúc Lạc Thành còn đang ôn dịch, không sợ bệnh, lấy thân phạm hiểm......

Buông thư tín trong tay, Ôn Như Ngọc sờ sờ đầu Vũ Văn Bùi, ôn nhu cười: "Bùi Nhi, ngươi phải nhớ cho kỹ, vô luận dù cho khi nào, ngươi vẫn phải duy trì trái tim như lúc ban đầu, không cần bị hiện thực phù hoa dụ hoặc quấy nhiễu, đã hiểu chưa?"

"Bùi Nhi hiểu rõ."

......

Tin tức này truyền tới tai Thân vương Vũ Văn Lãng, hắn khiếp sợ thiếu chút nữa đem văn kiện trong tay ném tới trên người báo tin, không thể tin được trừng đôi mắt thật lớn, hình tượng ưu nhã ngày thường đột nhiên biến mất.

"Ngươi xác định vừa rồi là tin tức thật sự?"

Người tới không dám ngẩng đầu, chỉ có thể ôm quyền trả lời lại một lần nữa: "Hồi Vương gia, thuộc hạ nói những câu này đều là sự thật."

Vũ Văn Lãng ngàn tính vạn tính, như thế nào cũng không có nghĩ đến bên trong Lạc Thành cư nhiên cất dấu âm mưu lớn đến như thế, hơn nữa còn bị Lục hoàng đệ kia phá giải, vị trí của nó trong lòng phụ hoàng, lần này qua đi, tất sẽ tăng lên rất nhanh.

Chậc chậc, lúc này, hắn mới phát hiện, đối thủ lớn nhất của hắn, không phải là Thái Tử Vũ Văn Hoằng cũng không phải Vũ Văn Nhạc chơi bời lêu lổng không biết thật giả, cư nhiên lại là đệ đệ nhỏ tuổi Vũ Văn Bùi mà hắn vẫn luôn bỏ qua.

—— giấu tài, thật là cao minh.

Có điều, hươu chết về tay ai còn chưa biết, hắn cùng Vũ Văn Bùi tranh đấu, chỉ mới bắt đầu mà thôi.

Tư Không Vũ vẫn luôn đứng bên người Vũ Văn Lãng thấy hắn sắc mặt biến hóa, trên mặt vẫn luôn treo biểu tình sớm đã đoán trước, đôi mắt y thâm thúy, ánh mắt dừng trên người Vũ Văn Lãng hiện lên mạt cảm xúc, nhưng rất nhanh liền che dấu đi.

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưWhere stories live. Discover now