Chương 40

1.9K 153 6
                                    

Tác giả: Hủ Mộc Điêu Dã

Edit: Shin

Chương 40

Không trung vừa mới từ ban ngày biến thành ban đêm, cung yến muốn bắt đầu rồi, lần sinh thần này, Vũ Văn đế mời Ôn Như Ngọc cùng Vũ Văn Bùi cùng nhau tham gia.

Cung yến bắt đầu, Vũ Văn đế sai người đưa tới hai bộ trang phục, một bộ là phục sức hoàng tử dành riêng cho Vũ Văn Bùi, còn có một bộ, áo dùng loại gấm tốt nhất, hoa lệ mà không mỹ quan, ưu nhã tùy nhiên, đây là xiêm y dự tiệc cấp cho Ôn Như Ngọc.

Vũ Văn Bùi nhìn, bĩu môi, trừng mắt nhìn Ôn Như Ngọc thay đổi trang phục kia, không hài lòng nói: "Tiên sinh, bộ trang phục này ngươi mặc vào không thích hợp chút nào!"

Ôn Như Ngọc nhìn nhìn chính mình, vươn tay nhéo khuôn mặt giận dỗi học trò nhà mình, cười khẽ, "Như thế nào, tiên sinh cảm thấy rất thích hợp."

Vũ Văn Bùi nhìn Ôn Như Ngọc trên mặt thần thái sáng láng, thiếu chút nữa trực tiếp tiến lên ôm lấy y không cho y ra cửa, tiên sinh phục hoa trang điểm như vậy, cậu cảm thấy kinh diễm vô cùng.

—— tiên sinh như vậy, cậu thật muốn giấu đi, chỉ cho chính mình một người nhìn thế là đủ rồi.

Nếu như nói lúc trước Ôn Như Ngọc đem lại cho người ta cảm giác đạm nhiên như gió thanh tuấn cao nhã, như vậy sau khi thay trang phục này Ôn Như Ngọc thành quý công tử cao nhã, khiến người nhìn không thể dời nổi ánh mắt......

Có điều, tuy rằng Vũ Văn Bùi không hài lòng không cao hứng Ôn Như Ngọc trang điểm kinh diễm như thế, nhưng hoàng mệnh không thể trái, đây là phục sức đế vương đưa, không mặc liền đại biểu bất kính, cậu không muốn vì chính bản thân mình khiến trên lưng tiên sinh mang danh hiệu như thế đâu.

Trước khi đi đến cung yến, Ôn Như Ngọc đem hộp gấm nguyên bản do chính mình chuẩn bị đưa cho Vũ Văn Bùi, "Bùi Nhi, đây là tiên sinh thế ngươi chuẩn bị lễ vật cho sinh thần bệ hạ, bệ hạ nhìn chắc chắn thập phần vừa lòng."

"Chính là, Bùi Nhi đã chuẩn bị rồi." Vũ Văn Bùi trả lời như vậy.

Lắc lắc đầu, Ôn Như Ngọc ý bảo Vũ Văn Bùi mở ra hộp gấm, thấy học trò nhà mình lộ ra thần sắc kinh ngạc, mới ôn hòa mở miệng, "Như thế nào, so với Bùi Nhi chuẩn bị đồ vạn thọ, phần lễ vật của tiên sinh, chắc chắn càng khiến bệ hạ vừa lòng."

Hung hăng gật đầu, Vũ Văn Bùi nở ra nụ cười thật lớn, phần lễ vật này, cậu tin tưởng, phụ hoàng thấy nhất định vừa lòng đến cực điểm, cậu như thế nào lại ngốc như thế, không nghĩ tới vật đơn giản như vậy.

"Tốt, phải xuất phát thôi, nếu lễ vật này tiên sinh đưa cho Bùi Nhi, Bùi Nhi liền đem lễ vật tiên sinh đưa dâng cho bệ hạ."

Thanh niên khóe miệng lộ ra ý cười nhàn nhạt, dưới ánh nến chiếu rọi, có vẻ ôn hòa vô cùng, y nhìn Vũ Văn Bùi, ngữ khí nhẹ nhàng, trên mặt hiện lên biểu tình ôn nhu.

......

Vầng trăng tròn treo trên không trung, thế mà Ngự Hoa Viên đèn đuốc sáng trưng, hôm nay cung yến, mời quan viên tứ phẩm trở lên, bọn họ tốp năm tốp ba ngồi cùng nhau, cấp bậc càng cao, vị trí càng về phía trước, trên cả vị trí phía trước, chính là đại thần văn võ mà người dẫn đầu, chính là Ôn Cát cùng Khương Thủ.

[Đam Mỹ] Trọng Sinh Chi Đế SưWhere stories live. Discover now