Chương 2

26.9K 1.9K 145
                                    

Hạ Nghiêu dựa vào trí nhớ nhớ lại đường về căn nhà cậu sống thời trung học, lúc cậu đứng ở cổng vào cả người vẫn còn chút hoảng sợ.

Ở trong con đường nghèo nàn này đều những công nhân lên thành phố làm thuê, Hạ Nghiêu từ nhỏ đã cùng mẹ sống ở đây.

Giờ này chắc mẹ vẫn chưa dọn hàng, Hạ Nghiêu từ trong ba-lô tìm được chìa khoá, đang chuẩn bị mở cửa, cửa phòng liền bị người ở bên trong mở ra.

"Về rồi?" Mẹ Hạ đeo một cái tạp dề, trong tay cầm đồ chiên trứng, bà đưa tay ra cầm lấy ba-lô của Hạ Nghiêu, nói với Hạ Nghiêu đang đứng ở ngoài cửa: "Đi, nhanh đi mua cho mẹ chai nước tương."

Hạ Nghiêu bỗng nhiên nhìn thấy người mẹ lúc trung học của mình, nhất thời có chút hoảng hốt.

"Sao còn đứng ngốc ở đó làm gì, đi đi." Mẹ Hạ nói xong xoay người chuẩn bị đi vào trong bếp.

Nhưng mà Hạ Nghiêu không nghe theo lời mẹ đi mua nước tương, mà là theo sau lưng bà cũng đi vào trong bếp.

"Mẹ." Cậu vừa mở miệng mới phát hiện cổ họng có chút khô, "Mẹ sao lại về rồi."

Mẹ Hạ một bên xào thức ăn trong chảo, một bên trả lời: "Hôm nay chẳng phải là sinh nhật con sao, mẹ dọn hàng sớm một chút, làm cho con một bữa tối thật ngon, con sao vẫn còn ở đây, nhanh đi mua cho mẹ chai nước tương."

Bà nói xong cũng không để ý đến Hạ Nghiêu, cầm một củ hành lên thái.

Sau khi Hạ Nghiêu mua xong nước tương trở về, mới cảm nhận được một chút chân thực. Trong phòng tràn ngập mùi thơm của thức ăn, canh gà đun trong nồi đất đang ùng ục ùng ục sôi tỏa mùi thơm, mẹ đang thắt chặt lại tạp dề, vẫn là dáng vẻ bận rộn như trong ký ức của cậu.

Thật tốt, Hạ Nghiêu cảm thấy hốc mắt nóng lên.

Có thể trở về nhà thật tốt.

Ăn xong cơm tối, Hạ Nghiêu giúp mẹ thu dọn chén bát, mẹ Hạ lấy ra một bao lì xì.

Hạ Nghiêu năm nào cũng nhận được một bao lì xì từ mẹ, bà chưa bao giờ mua cho cậu món đồ nào, nhưng mỗi năm đều sẽ làm cho cậu một bữa tối thật thịnh soạn, rồi cho cậu thêm một bao lì xì.

Số tiền này Hạ Nghiêu đều cất cùng một chỗ, sau khi nhận lấy, cậu dựa theo trong trí nhớ mà cầm lấy bao lì xì này cất vào cùng một chỗ với những cái nhận được những năm trước.

Mẹ Hạ có lẽ là mệt mỏi cả một ngày, còn chưa tới 8 giờ đã đi ngủ rồi.

Hạ Nghiêu xong khi tắm xong nằm mở to mắt ở trên giường, nghe tiếng hít thở sâu đều đều của mẹ, lồng ngực có chút khó chịu.

Sau khi Hạ Nghiêu tốt nghiệp đại học được mấy năm mẹ Hạ liền rời khỏi thế gian này, lúc đó Hạ Nghiêu đang ở cùng với Chu Độ sống ở một thành phố xa lạ, để lại người mẹ đã từng nương tựa nhau mà sống một mình ở thành phố này, thậm chí cũng không thể gặp bà lần cuối cùng.

Đây là việc mà Hạ Nghiêu cảm thấy ân hận nhất vào kiếp trước, cậu năm đó cả người đều chỉ nhìn thấy mỗi Chu Độ, ngay cả việc mẹ mình một thân một mình làm lụng vất vả bị ung thư cũng không biết.

Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấyWhere stories live. Discover now