Chương 9

19K 1.5K 162
                                    

Sau được mẹ Hạ đồng ý, Hạ Nghiêu lại bị bác sĩ kéo đi lấy máu, nói là muốn phân tích kỹ hơn.

Sau khi lấy máu xong, bố Chu Độ đưa Hạ Nghiêu cùng mẹ trở về nhà.

Tay mẹ Hạ bị thương, sạp hàng mấy ngày nay xem ra là không mở được. Bà sau khi về nhà việc đầu tiên là đi chợ mua ngay một con gà mái, nói rằng muốn bồi bổ Hạ Nghiêu, làm cậu có chút dở khóc dở cười.

Hạ Nghiêu biết, cậu rất nhanh sẽ phải đi nằm viện rồi, vì không để cho mẹ lo lắng, buổi tối cậu liền uống hết canh gà được mẹ đun thơm phức trong nồi.

Mẹ Hạ vui vẻ nở nụ cười.

Kết quả phân tích rất nhanh đã có rồi, Hạ Nghiêu phù hợp tất cả các điều kiện, bác sĩ nói Hạ Nghiêu tranh thủ thời gian, nhập viện trước năm ngày.

Hạ Nghiêu nói rõ hoàn cảnh với “bà chủ tiệm”, “bà chủ tiệm” vô cùng ủng hộ, ngay trên lớp học còn tổ chức một đại hội tuyên dương cậu.

Ngày cậu nằm viện, bạn học, thầy cô giáo cùng với lãnh đạo nhà trường đứng đầy trong phòng bệnh của cậu.

“Đây là một việc làm tốt, cần phải được tuyên truyền.” Mỗ hiệu trưởng biểu đạt ý kiến của mình, sợ Hạ Nghiêu vội vã từ chối, cuối cùng vẫn là bố Chu Độ đứng ra, phòng bệnh Hạ Nghiêu lúc này mới yên tĩnh lại.

Nằm viện ngày thứ hai, phải bắt đầu tiêm thuốc động viên*. Đồng thời trong năm ngày tiếp theo, mỗi ngày đều phải tiêm một liều.

*thuốc động viên: mình không tìm được tên Việt Nam hóa và tên khoa học. Đây là loại thuốc mà người hiến tủy được tiêm để làm tăng số lượng các tế bào gốc trong máu.

Phòng bệnh của Hạ Nghiêu là phòng đơn, bên trong toilet, tivi, tủ lạnh cái gì cũng có. Buổi sáng Hạ Nghiêu bị kéo đi làm kiểm tra toàn thân, chờ sau khi có kết quả kiểm tra mà không có vấn đề gì, sẽ bắt đầu tiêm mũi động viên đầu tiên.

Bốn ngày tiếp đều phải tiêm một mũi động viên, hai đầu tiên rất tốt, đến ngày thứ tư Hạ Nghiêu bắt đầu cảm thấy uể oải, đau đầu, sự thèm ăn cũng giảm xuống.

Chu Độ mỗi ngày đều đến coi cậu, mang theo bài tập cùng bài kiểm tra ban ngày giáo viên cho. Kiến thức lớp 12 tuy đã học xong hết, nhưng Hạ Nghiêu một lần nữa trở về thời cấp ba, có một vài kiến thức sớm đã quên mất tiêu.

Mẹ Chu Độ mỗi ngày đều kêu bảo mẫu nhà mình nấu nhiều món ăn ngon khác nhau bồi bổ thân thể Hạ Nghiêu, mẹ Hạ không tiện, vì vậy cũng thuận theo. Ban ngày bà sẽ ở bệnh viện cùng Hạ Nghiêu, đợi đến khi Chu Độ tan học, bà đem phòng nhường lại cho hai đứa học bài.

Lúc Hạ Nghiêu ở cùng Chu Độ một phòng, luôn rất căng thẳng. Nhất là khi Chu Độ tựa vào bên cạnh cậu giảng bài tập, cậu hoàn toàn không có cách nào tập trung được.

Hôm nay sau khi tiêm thuốc động viên, Hạ Nghiêu liền cảm thấy rất khó chịu, nhưng vì không để cho mẹ lo lắng, cậu vẫn luôn chịu đựng.

Thẳng đến khi Chu Độ đem bài tập đến, cậu thật sự chịu không được nữa.

Chu Độ thấy sắc mặt Hạ Nghiêu không bình thường, vội vã muốn tìm bác sĩ, Hạ Nghiêu thế nhưng lại nắm lấy cánh tay của Chu Độ mà nói:”Không có gì, sau khi tiêm xong sẽ luôn có tác dụng phụ, cậu đừng đi tìm bác sĩ, tớ không muốn để mẹ lo lắng.”

Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấyWhere stories live. Discover now