Chương 35

264 3 0
                                    



Cuộc đời của con người không thiếu gì cơ hội, nhưng cơ hội luôn dành cho những người đã có sự chuẩn bị.

Những thành tựu của Kwon Yuri về mặt ngôn ngữ nhận được những lời tán thưởng không ngớt từ các đại sứ ngọai giao. Còn về nguyên nhân của việc này, nói trùng hợp thì cũng thật trùng hợp: Đúng vào ngày quốc khánh, nam nữ thanh niên trong cơ quan cùng nhau tổ chức một buổi"Giao lưu hữu nghị", mời các bạn nước ngoài tới uống trà nói chuyện, nhầm tăng thêm tình đoàn kết giữa Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Hôm ấy phía bên Hàn Quốc phái những phiên dịch viên được đào tạo hết sức bài bản, bố trí ngồi bên cạnh các bạn nước khác. Và trong đó, bên phía Đức giữa đường gặp chút trục trặc nhỏ nên không thể tới buổi giao lưu này đúng giờ, gọi điện đến cáo lỗi với phía Hàn Quốc, đồng thời thông báo họ sẽ tới chậm một giờ. Phiên dịch tiếng Đức được bố trí phục vụ vị đại sứ này sau khi biết tin, được sự cho phép của cấp trên, tạm thời có thể rời bàn tiệc vào toilet vài phút. Nhưng đúng lúc này, thì phía Đức vừa hay lại đến. Mặc dù không biệt phiên dịch đi đâu, nhưng phía Hàn Quốc quyết không để tình hình trở nên hỗn loạn, đầu tiên vẫn chào hỏi người bạn Đức bằng tiếng Anh khá lưu loát, phía bạn Đức đương nhiên cũng dùng tiếng Anh đáp lại, nhưng khi giới thiệu tới phu nhân của ông ta, phía Hàn Quốc bất giác mồ hôi ròng ròng bởi vì phu nhân của người bạn Đức này lại là một phụ nử Pháp nhiệt tình, vừa nhiệt tình bắt tay với đại sứ vừa dùng tiếng Pháp để chào hỏi.

Lúc đầu Kwon Yuri đứng ở hàng thứ hai, Yuri không có thời gian để xin phép cấp trên, từ tốn bước đến cạnh cấp trên, khẽ nói với ông rằng, phu nhân của người bạn Đức muốn nói: bà ta đã từng tới Hàn Quốc du lịch rất nhiều lần, đang khen thức ăn của Hàn Quốc rất ngon.

Nói thông tục một chút là nghi lễ ngoại giao chính là bộ mặt của Hàn Quốc,đại diện cho hình tượng và thành tựu của người Hàn Quốc, không được để xảy ra dù chỉ một chút sơ suất. Lần này, nhờ có Kwon Yuri giúp cấp trên giải vây tại trận, cấp trên không suy nghĩ nhiều, chỉ thị cho Kwon Yuri nói lại với phu nhân người Đức rằng: "Hàn Quốc hoan nghênh bà."

Còn Kwon Yuri, tất nhiên không bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội xuất đầu lộ diện nào, Yuri không những thể hiện thái độ thân thiện của người dân Hàn Quốc dành cho người dân Pháp, mà còn dùng tiếng Đức lên tiếng mời người bạn Đức nếu có dịp cùng phu nhân tới Hàn Quốc du lịch.

Nụ cười tươi rói nhiệt tình của Kwon Yuri cùng với sự phản ứng nhanh nhẹn lưu loát của Yuri, khiến vợ chồng người bạn Đức buông lời khen ngợi không dứt, phía Hàn Quốc cũng tỏ ra rất hài lòng trước biểu hiện suất sắc của Kwon Yuri.

Sau khi buổi liên hoan giao lưu kết thúc, cấp trên gặp nói chuyện riêng với Yuri. Trong buổi nói chuyện đại sứ được biết, Yuri năm nay mới hai sáu tuổi, không những tinh thông cả năm ngôn ngữ Trung,Pháp,Đức,Anh,Nga, mà còn được huấn luyện quân sự chính quy, có đầy đủ yếu tố chuyên nghiệp. Sau đó, đại sứ tiến hành một loạt những điều tra liên quan tới Yuri, cuối cùng quyết định, thăng chức cho Yuri.

Thế là cơ hội gần như dễ nắm bắt này đã được Kwon Yuri nắm trọn.

Nhưng, Yuri khéo léo từ chối chức vụ khiến những người xung quanh phải ghen tị này, mà đưa ra đề nghị điều động, xin quay về nước nhậm chức, hi vọng cấp trên có thể chấp thuận đề nghị của Yuri.

HẬN VÌ YÊU EMWhere stories live. Discover now