Chương 25

1.4K 52 0
                                    

Tháng tư, tạm biệt mùa đông giá rét, gió ban đêm trở nên ấm ấp hơn, mang theo vẻ dè dặt thổi tới trên mặt, khiến cho người ta phần nào thanh tỉnh.

Khi Lục Hoài Chinh nói xong câu đó, cả hai đều rơi vào khoảng lặng rất dài, cho đến khi mây trăng nơi chân trời hòa lại với nhau, dần dần trở nên tối đi, ánh sáng trên hành lang càng thêm chói mắt, Triệu Đại Lâm mới xoay người dựa vào lan can, hai cánh tay lười biếng gác lên đó, nghiêng đầu nhìn sang người đàn ông bên cạnh, nói: "Được."

Rồi cô cụp mắt, nhanh chóng bổ sung thêm một câu, "Vậy cậu cũng phải đồng ý với tôi một chuyện."

Anh nhướn mày nhìn sang, nghiêng người đặt tay lên lan can: "Chuyện gì?"

Triệu Đại Lâm nói: "Trước khi cậu suy nghĩ kỹ thì không được phép đi tìm em ấy, không được phép nói chuyện với em ấy, cũng đừng cho em ấy hy vọng, Vu Hảo không lý trí giống như cậu, một khi em ấy rơi vào, tôi sợ con bé nghĩ không thông."

Lục Hoài Chinh cúi đầu, di di mũi chân trên mặt đất, không nói lời nào, đường nét nơi gò má mơ hồ không rõ.

"Tôi nghe đội trưởng Tôn nói, con người cậu ác tới nỗi không nhận họ hàng thân thích, nếu thật sự ác như thế thì quả quyết xem nào, chứ tưởng giống cậu nghĩ, ác với em ấy mới là tốt cho em ấy sao? Cậu cứ lập lờ như thế, người bị tổn thương sẽ là em ấy đấy, cậu có biết không hả?"

Lục Hoài Chinh không nói thêm, gió xuân không hiểu ý tứ, vẫn chưa hay biết gì lướt qua gương mặt tuấn tú của anh.

Một đêm trầm tĩnh, cây cối đứng lặng vì anh.

Triệu Đại Lâm không nhìn anh nữa, nghiêng đầu thấp giọng, thờ ơ ném ra một câu: "Trước khi đến đây, con bé có gọi cho tôi, nói muốn kết hôn với cậu."

Như sấm sét đánh trúng làm anh sực tỉnh, lúc bấy giờ người mới có phản ứng.

Lục Hoài Chinh vốn cúi đầu, lông mi dài theo mí mắt rũ xuống, vừa nghe thế thì đột nhiên mở choàng mắt, trong đôi mắt quanh-năm-không-quan-tâm-gì vào giờ phút này lại chợt ánh lên cảm xúc không tên, mặt đầy kinh hoàng như thể bị sét đánh trúng, ngay cả cánh tay ban nãy còn gác lên lan can cũng thu về, rồi lại căng thẳng chẳng biết đặt đâu, cuối cũng vẫn đặt lên lan can.

Gió trăng vô biên, lòng người sâu kín.

Lục Hoài Chinh nhớ lại lần mình đối đầu với người ta ở trên không, sau khi báo cáo mọi công việc với lãnh đạo qua vô tuyến rồi khám xét địa hình, anh dẫn máy bay địch tới vùng không phận, cuối cũng là phát cảnh cáo đuổi đi bằng tiếng Anh, nếu như đối phương không chịu rời đi, anh sẽ lập tức bắn rơi đối phương.

Mà trong khoảnh khắc ấy lòng anh cực kỳ bình tĩnh, còn nói đùa được với tân binh bên cạnh, phải nhìn non sông đất nước của tổ quốc mình cho kỹ vào, sau này không chừng không còn cơ hội ngắm nữa. Vẫn chưa có bạn gái đúng không, không sao, tôi cũng không có.

Đến mồ hôi cũng chẳng đổ lấy một giọt.

Mà lúc này, một câu vừa rồi của Triệu Đại Lâm lại làm lòng anh dấy lên ngọn sóng kinh hoàng, như chiếc thuyền nhỏ trôi dạt trên biển rộng mênh mông mặc mưa sa bão táp mấy năm, bất chợt hôm nay lại nhìn thấy hòn đảo ảo ảnh, là chân thực trong cõi mộng, thế nhưng lại chẳng chạm tới nổi, hoảng hốt không thôi.

Triệu Đại Lâm nói: "Năm nay Vu Hảo hai mươi tám, nhưng EQ của con bé lại còn không bằng một đứa trẻ, con nít còn biết lấy lòng người lớn, còn con bé thì không, nói chuyện rất thẳng thắn. Giáo sư Hàn nói lúc nhỏ em ấy gặp phải chuyện – có điều đây là chuyện riêng của Vu Hảo nên tôi không tiện nói với cậu, nếu sau này có cơ hội thì để chính em ấy nói cho cậu biết đi – cũng bởi vì thế mà trong tính cách em ấy vẫn còn chỗ thiếu sót, chỉ cần cậu đối xử tốt một chút là Vu Hảo rất dễ hãm sâu vào, nếu như cậu thật sự không cho được những gì em ấy muốn, vậy tôi hy vọng, trước khi cậu có quyết định thì đừng làm phiền em ấy."

Triệu Đại Lâm nói xong rồi đi, thật ra trong lòng cô có phần hư vô, cô đã tiếp xúc với không ít đàn ông ở tuổi này, cùng là vì lứa tuổi đánh liều mà trong mắt đầy tối tăm không có tia sáng, lại còn có vẻ mệt mỏi đối với trần đời trôi nổi này, nhưng công việc thì vẫn cứ như vậy, cả ngày cứ lăn lộn không biết đang làm gì, nhưng lại oán trách gia đình khiến bản thân áp lực quá lớn.

Suy cho cùng vẫn là đàn ông đi bên bờ sinh tử, khí thế mạnh mẽ tới nỗi người như cô vẫn phải gập người trước mặt anh.

Nhưng quả thực cô không đành lòng để Vu Hảo cứ thế bị người ta dắt mũi đi.

Lục Hoài Chinh gọi cô ấy lại: "Vu Hảo muốn đi siêu thị mua gì, tôi đi mua giúp rồi nhờ chị chuyển hộ cho cô ấy, ngày mai đừng để cô ấy ra ngoài."

Triệu Đại Lâm quay đầu, sâu xa nói ra ba chữ, "Băng vệ sinh."

Ông tướng độc thân từ lúc cha sinh mẹ đẻ có phần xa lạ với ba chữ này, Lục Hoài Chính sửng sốt một lúc lâu mới phản ứng được đó là thứ gì, không biết tại sao, phản ứng đầu tiên là nhớ tới Thiệu Phong, "Bên quân y không có sao?"

Triệu Đại Lâm liếc mắt, "Có phải sau này cậu đi mua bao cao su cũng đi tìm Thiệu Phong không?"

Lục Hoài Chinh lúng túng quay mặt đi, sờ chóp mũi, đứng thẳng người dậy, "Vậy để tôi đi mua."

Lục Hoài Chinh mượn xe lão Đường, lão Đường không yên tâm phải phái người đi với anh, nhưng Lục Hoài Chinh cũng chẳng quay đầu, cầm chìa khóa xe rồi đi thẳng ra ngoài. Đợi tới lúc anh lái xe đến trấn trên thì bà chủ siêu thị đã chuẩn bị đóng cửa, có điều thấy người tới mặc quân phục nên cười híp mắt chăm chước cho, bỏ ổ khóa xuống, xoay người đi vào, hỏi anh muốn mua cái gì.

Lục Hoài Chinh nói trước, "Cho tôi bao thuốc lá."

Bà chủ *a* lên, khom người kéo ngăn tủ kéo dưới cùng, hỏi: "Hiệu gì?"

Lục Hoài Chinh thuận miệng nói nhãn hiệu anh thường hút, bà chủ lấy ra đưa cho anh, "Còn gì nữa không?"

"Băng vệ sinh." Anh vẫn biểu tình như thường.

Bà chủ bật cười đi ra khỏi quầy, tuy là tiệm nhỏ nhưng chất đầy rất nhiều thứ, trên đất bày đồ linh ta linh tinh, bà ấy lấy chân đá ra, dẫn Lục Hoài Chinh đến vị trí kệ hàng, giơ tay chỉ rồi hỏi anh: "Bạn gái cậu thường dùng loại nào?"

Năm xuân thứ hai mươi támWhere stories live. Discover now